Nơi bán nhà cổ với giá 1.25 đô la mỹ

Du lịch Ý
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
Nơi bán nhà cổ với giá 1.25 đô la mỹ

Thị trấn cổ Ollolai, trên đảo Sardinia, đang rao bán hàng trăm căn nhà với giá rẻ một cách không tưởng.

Chắc hẳn bạn đã từng mơ ước về một viễn cảnh được chìm đắm trong những căn nhà của riêng mình tại biệt thự Địa Trung Hải. Đôi khi, tưởng chừng như ước mơ đó sẽ không thể trở thành hiện thực vì chi phí quá lớn.

   

Nhưng giờ đây, một thị trấn trên hòn đảo vùng Sardinia, Ý luôn mang đến những thỏa thuận dài lâu. Tại Ollolai, một trong vài trăm ngôi nhà cổ có thể là của bạn chỉ với 1,25 đô la ( tương đương 1 euro). Thị trưởng nơi đây, Efisio Arbau đã thành công trong việc thỉnh cầu người dân địa phương chuyển tới thị trấn sinh sống, sau đó đưa những ngôi nhà cổ này lên rao bán với mức giá thấp hấp dẫn.

Sự đột phá này được xem là một nỗ lực để thị trấn này vượt ra khỏi hình ảnh xưa cũ - nơi được biết đến với chiến thắng Đế chế La Mã trong quá khứ. Hiện tại, dân số của làng đã giảm từ 2.250 xuống còn 1.300 trong những năm qua, và sự di cư của người trẻ tuổi vào các thành phố lớn đã dẫn đến tỷ lệ sinh giảm.

Thị trưởng Arbau phát biểu: "Cuộc cách mạng của tôi là để giải cứu những truyền thống độc đáo của chúng tôi địa phương khỏi rơi vào quên lãng”. Không kể đến những bất lợi về tài chính, đây là cơ hội vô giá để người dân nơi đây bảo tồn những giá trị lịch sử và truyền thống đáng tự hào.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục