Nét ấn tượng của thành Rome

Du lịch Ý
By Thế Giới Du Lịch , 12/07/2018
Nét ấn tượng của thành Rome

Đối với những ai yêu mến thành phố Rome vang bóng một thời đều không thể nào quên được câu nói bất hủ “Mọi ngả đường đều dẫn đến Rome”. Xếp ở vị trí thứ 11 trong danh sách những thành phố được nhiều du khách viếng thăm nhất thế giới, Rome cũng là điểm du lịch hấp dẫn nhất nước Ý.

 

Khí hậu Tây Âu tuyệt vời

    

Cũng giống như hầu hết các quốc gia ở Châu Âu, khoảng thời gian đẹp nhất để tới Rome là từ tháng 3 đến tháng 10, khi ở Rome là mùa xuân và mùa hạ, thời tiết tương đối dễ chịu, không mưa và lạnh như mùa đông. Nên tránh tới Rome vào tháng 6 đến tháng 8 bởi đây là mùa du lịch ở Rome, trời cũng rất nóng, các dịch vụ hầu hết đều quá tải, chi phí cho khách sạn cũng tăng vọt và khó đặt được phòng hơn.

Trải nghiệm ẩm thực độc đáo

Chi phí ăn uống ở Rome cũng rất đa dạng, rất đắt cũng có mà rất rẻ cũng có. Một bữa ăn trong nhà hàng ở Rome có giá khoảng 25 euro cho một người, tiết kiệm hơn thì ăn fastfood chỉ khoảng 3-5 euro/ người. Một số món ăn ở Rome nên thử:

Bánh ngọt Cornetti và Cappuccino: Đây là bữa sáng điển hình của người Rome. Bánh mì bơ sữa thơm lừng thưởng thức cùng cafe chính là cách khởi đầu ngày mới tuyệt vời ai cũng ao ước.

Pizza và Kem Ý Gelato: Pizza thì có quá nhiều loại và bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên đường phố Rome, những lát pizza nóng giòn và phết lớp bơ béo ngậy khó có thể chối từ. Một quán phục vụ pizza Quattro Formaggi siêu ngon là Berzitello, hợp túi tiền mà chất lượng hảo hạng. Kem Ý Gelato thì chắc không cần nhiều lời giới thiệu nữa, vị chua chua ngọt ngọt của nước trái cây hoà lẫn với vị kem tươi béo ngậy xứng đáng được thử nhiều hơn 1 lần nếu bạn có dịp du lịch Milan đó.

Vatican

Người ta gọi Vatican là thiên đường của sự vĩnh hằng, là mảnh đất mà Chúa ban phước lành đến từng ngõ ngách.

Nhưng có lẽ trong con mắt của những kẻ đam mê du lịch, Vatican còn gắn liền với những cung điện nguy nga, những tuyệt tác kiến trúc đầy mê hoặc và cả những khu vườn như chốn địa đàng.

Ở đó, con người ta như thỏa thê chìm đắm trong một thế giới yên bình hiếm gặp, ngỡ như mình lại gặp mình trong phút giao thoa của cuộc sống nhiệm màu, thấy an yên, hiền hòa đến lạ.

Khám phá di tích lịch sử tiêu biểu

Là thủ đô và là thành phố đông dân nhất của nước Ý, Rome có nhiều di tích và bảo tàng cổ mang dấu ấn từ thời La Mã. Trung tâm Lịch sử Roma với lịch sử hình thành và phát triển hơn 2500 năm, thành phố thủ đô của Vương quốc La Mã, Đế chế La Mã và Cộng Hòa La Mã là nơi thống trị quyền lực ở Tây Âu.

Quảng trường La Mã nằm ở thung lũng giữa đồi Palantine và Capitoline, đây là trung tâm đông đúc nhất trong nhiều thế kỷ của thời La Mã cổ đại.

Các bậc thang Tây Ban Nha được xây dựng từ năm 1721 và hoàn thành năm 1725 với cầu thang dài 135 bước. Nó được xây dựng bằng nguồn tiền của Pháp cùng với đại sứ quán Tây Ban Nha, Tòa Thánh và giáo Hội Pháp.

Nicola Salvi là nhà thiết kế của công trình đài phun nước Trevi vào năm 1762, nó nổi tiếng với bức tượng điêu khắc của vị thần biển Neptune với 2 bên là 2 Tritons. Đây là điểm đánh dấu cuối cùng của hệ thống dẫn nước cổ xưa Aqua Virgo.

Công trình kiến trúc nổi tiếng được mệnh danh là “Ngôi đền của mọi vị thần” – Đền Pantheon, được xây dựng từ năm 118 – 126 dưới thời vua Hadrianus, ngôi đền này có quy mô vượt lên mọi ngôi đền trước đó.

Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô chính là trung tâm thế giới Công giáo và là điểm du lịch lớn thu hút đông đảo du khách. Nhà thờ lớn này có chiều cao 120m, được xây dựng ở nơi mà Thánh Phêrô – giáo hoàng đầu tiên chôn cất.

Đấu trường lớn ở thành phố Rome – đấu trường La Mã Colosseum có sức chứa tới 50.000 khán giả. Đây là nơi thi đấu của các võ sĩ giác đấu và là nơi trình diễn công chúng. Được xây dựng năm vào những năm 70, 72 sau CN, đây là công trình lớn nhất được xây dựng ở Đế chế La Mã và được hoàn thành vào những năm 80 sau CN.

Hoàn thuế khi mua sắm

Đến Rome, khi mua sắm những món đồ có giá trị cao bạn sẽ được hoàn thuế tại sân bay đến 20%. Nên nhớ điền vào mẫu yêu cầu "Tax refund" tại cửa hàng. Chỉ áp dụng cho du khách không thuộc khu vực EU. Hàng hóa duty free ở sân bay Rome cũng có giá khá rẻ, thấp hơn 10% so với một vài nước khác ở Châu Âu như Đức, Pháp.

Ở Rome cũng có những tiệm bán Outlet hàng hiệu nổi tiếng, giá cả chỉ còn từ 30-70% nằm rải rác ở khu trung tâm.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục