Những điều nên làm khi ghé thăm Nam Kinh

Du lịch Trung Hoa
By Thế Giới Du Lịch , 11/07/2018
Những điều nên làm khi ghé thăm Nam Kinh

Cố đô Nam Kinh có một vai trò quan trọng trong lịch sử Trung Hoa, nơi đây từng nhiều lần là thủ phủ của đất nước này. Kết nối với nhiều thành phố Châu Á lớn khác, Nam Kinh là điểm đến hấp dẫn cho thế hệ du khách mới, những người ưa thích trải nghiệm một Trung Hoa hiền hòa hơn.

 

Tham quan tổ hợp Đền Khổng Tử

Khu tổ hợp Đền Khổng Từ tại thành phố Nam Kinh là nơi tuyệt vời để tìm hiểu những điều răn dạy về triết học vẫn còn hữu dụng trong thời đại ngày nay.

   

Kiến trúc chính của Khổng Miếu là điện Đại Thành, cả khối điện cao khoảng 30m, rộng hơn 50m, trên mái điện lợp ngói vàng rực rỡ, tượng trưng cho sự trang nghiêm.Một nét độc đáo khác của Điện Đại Thành là 10 cột đá lớn trạm rồng dựng trước điện, mỗi cột đều là khối đá nguyên vẹn được điêu khắc tỉ mỉ cao 6m, bán kính 1m, đường nét điêu khắc của mỗi cột một khác, không cột nào giống cột nào, là tác phẩm quý giá của nghệ thuật khắc đá Trung Quốc.Khổng Miếu cũng là nơi lưu giữ hơn 2.000 tấm bia đá thuộc các triều đại khác nhau Trung Quốc, trong đó, có những hơn 50 tấm Ngự bia (bia có bút tích của vua). Điều này đã thể hiện đầy đủ địa vị cao của Khổng Tử trong xã hội phong kiến Trung Quốc.

Bức tường thành phố Nam Kinh - pháo đài thành cổ 600 tuổi

Tường thành quy mô của Trung Quốc nằm trên sông Dương Tử, thành phố Nam Kinh, phía Tây Bắc của thành phố Thượng Hải và có một vị trí đặc biệt trong sử sách: Đó là bức tường bao quanh thành phố dài nhất thế giới.

Bức tường này được lịch sử ghi nhận là một trong những công trình có quy mô lớn nhất. Để xây dựng người ta đã sử dụng tới 350 triệu viên gạch. Các mối nối của tường được liên kết bằng hỗn hợp vôi, cháo gạo nếp và dầu tung (tung oil).Chiều cao của thành dao động từ 14 đến 20m và khoảng cách giữa hai bức tường rộng khoảng 14m. Trên đỉnh tường có 13.616 lỗ bắn tên nhằm phục vụ cho việc phòng thủ trong tường thành.Bức tường bao quanh thành phố nam Kinh dài 34 km được xem là tường thành dài nhất thế giới, nhưng ngày nay nó chỉ còn lại khoảng 21 km mà thôi.

Du thuyền dọc sông Tần Hoài

Tần Hoài là một nhánh của sông Dương Tử với chiều dài khoảng 110km, uốn mình bao bọc cả thành phố Nam Kinh xinh đẹp.Nơi đây còn được xem như một biểu tượng của Nam Kinh với lịch sử hơn 2000 năm hình thành và phát triển.

Trải nghiệm mua sắm ở chợ đêm Nam Kinh

Khu mua sắm Đường  Nam Kinh, một trong những khu phố mua sắm sầm uất nhất của thành phố, có bề dày kéo dài 100 năm lịch sử. Sự kết hợp hài hòa giữa cửa hàng bách hóa cao ngất cùng những tòa nhà từ thời thuộc địa nằm kế bên nhau, tạo nên vẻ quyến rũ cho khu phố. Du khách sẽ bắt gặp những đủ mọi thương hiệu cao cấp, chuỗi đồ ăn nhanh quốc tế, các cửa hàng kinh doanh lụa và ngọc bích khi ghé thăm Nam Kinh.

Ngày nay, khu vực này được tách ra làm 2 phần: Nanjing Dong Lu (Phố Đông Nam Kinh) và Nanjing Xi Lu ( Phố Tây Nam Kinh), ở giữa là Công viên Nhân dân( Renmin Gongyuan) đặt dấu mốc phân chia. Du khách khi ghé thăm có cơ hội khám phá những địa danh lâu đời và nhiều công trình mới được bổ sung tô điểm thêm cho bên nửa phía đông con đường đi bộ. Nửa phía tây mang đậm vẻ mới mẻ và hiện đại, phục vụ thị hiếu khách hàng cao cấp.

Đừng quên ghé thăm phố Đông Nam Kinh sau buổi hoàng hôn để tận hưởng những quán bar ngoài trời sôi động, nghệ sĩ đường phố và những biển hiệu đèn ne-ông đủ màu sắc nhấp nháy trên con phố sầm uất. Sau khi dạo phố, du khách có thể đôi chân nghỉ ngơi và thư thái thưởng thức cảnh đẹp trong bầu không khí lãng mạn bằng dịch vụ xe điện ngược xuôi con đường đi bộ mua sắm.

Không chỉ khám phá Nam Kinh xinh đẹp, một trong bốn thủ đô cổ đại của Trung Quốc mà suốt hành trình, du khách có dịp trải nghiệm tất cả các hoạt động mà chỉ có trên du thuyền mới mang lại. Đó là sự xa hoa, sự đẳng cấp và những cảm xúc thăng hoa đến khó tin….

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục