Majorca - không chỉ là bãi biển và resort

Khám phá Tây Ban Nha
By Thế Giới Du Lịch , 06/07/2018
Majorca - không chỉ là bãi biển và resort

Là một hòn đảo lớn nhất của quần đảo Balearic (Tây Ban Nha), Majorca nổi tiếng với địa hình đồi núi hùng vĩ với những bờ biển thơ mộng, những bãi biển xinh đẹp và những khu resort tráng lệ…

 

Và cũng như những đảo khác trong quần đảo Baleares, Majorca đặc biệt thu hút du khách Âu Châu, nhất là vào mùa hè. Tuy nhiên, mùa thu cũng là thời điểm lý tưởng để đến thăm hòn đảo xinh đẹp này, bởi thời tiết khá dễ chịu và bạn sẽ không phải gặp quá nhiều đám đông như trong mùa cao điểm.

Lâu đài Bellver

Lâu đài ra đời từ thế kỷ 14, hiện vẫn được bảo tồn nguyên vẹn này đem đến khung cảnh tuyệt đẹp bao quát toàn thành phố và một cái nhìn thoáng qua về lịch sử phong phú của Mallorca.

Nằm trên đỉnh cao nhất của ngọn đồi nhìn ra thành phố Palma, Lâu đài Bellver được xây dựng từ đầu thế kỷ 14. Du khách sẽ bị ấn tượng ngay lập tức bởi thiết kế hình tròn của tòa lâu đài này.

Nhờ kiến trúc sư Pere Salva đã đưa vào cơ sở kiến thức mới khi thiết kế nên tòa lâu đài đã và vẫn giữ được danh hiệu lâu đài hình tròn duy nhất ở Tây Ban Nha.

Khi leo lên đồi để đến đây, du khách có thể muốn dừng chân và chiêm ngưỡng các tháp pháo, tường có lỗ châu mai và tháp cao bên ngoài của lâu đài. Từ đây, du khách có thể trải tầm nhìn bao quát xuống bến cảng và thành phố.     

Nhà thờ Palma Cathedral

Nhà thờ Palma Cathedral (còn được gọi là La Seu) là một trong những địa điểm thu hút nhất của Palma de Mallorca. Được khởi công vào năm 1299 sau khi vua James I of Aragaon chinh phục hòn đảo này, nhưng mãi cho đến 1601, nhà thờ mới được hoàn thành.

Palma Cathedral nổi bật với phong cách Gothic Catalan. Cả tầm vóc và những chi tiết kiến trúc tinh xảo đều khiến mỗi du khách không khỏi ngỡ ngàng.

Ferrocarril de Soller

Ferrocarril de Soller là tuyến đường sắt nối liền thành phố Palma với thị trấn Soller ở phía Bắc hòn đảo. Tuyến đường này được hoàn thành vào năm 1912, và kể từ đó, tàu hỏa đã bắt đầu xuôi ngược giữa hai thành phố. Hành trình dài và chậm dãi bởi khoảng cách khá xa (30km, tương đương 19 dặm), nhưng chắc chắn bạn vẫn sẽ trở về đúng lịch.

Ngồi trong chiếc tàu hỏa bằng gỗ theo phong cách cổ này, bạn sẽ được ngắm nhìn những dãy núi cao nhất trên đảo. Cuộc hành trình trên đường ray này cũng là một nét hấp dẫn đặc biệt.

Thị trấn Soller

Soller là một thị trấn nhỏ nằm trên bờ biển phía Tây Bắc của Majorca. Bạn có thể đến thăm Soller theo chuyến tàu hỏa Ferrocarril de Soller từ Palma. Tại Soller, bạn có thể đi bộ dọc những con phố nhỏ hẹp, ngắm những tòa nhà bằng đá nằm giữa núi đồi. Đây cũng là mảnh đất giàu nông sản, vì vậy, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những khu vườn cam và chanh ở mọi nơi.

Ở trung tâm thị trấn là nhà thờ Saunt Bartomeu Church xinh đẹp được xây dựng năm 1236. Trong thế kỷ 17, người ta đã thay đổi một số chi tiết bên trong nhà thờ này. Khi tản bộ dọc theo các ngả đường Soller, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn địa phương, bởi đơn giản, đó đều là những món tuyệt ngon mà bạn không thể tìm ở bất cứ nơi đâu. Có rất nhiều nhà hàng xinh xắn trong thị trấn cho bạn thỏa sức tận hưởng.

Bến cảng Soller

Bến cảng Port de Soller nằm cách thị trấn 3 km (1,85 dặm). Đây là địa điểm thu hút khách du lịch nhiều hơn so với Soller, bởi khung cảnh tuyệt vời của bờ biển, bến cảng, đồi, núi, và những vách đá quanh vùng.

Nơi đây cũng tập trung nhiều nhà hàng cho bạn tha hồ lựa chọn. Nếu bạn đã đến cảng Soller, hãy đi bộ lên ngọn đồi nằm đối diện hướng bến cảng, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh tượng ngoạn mục của những vách đá màu đen và một Địa Trung Hải xanh trong.

Động Coves del Drach

Nằm trên bờ biển phía đông của đảo Majorca, các động Drach (còn được gọi là Dragon Caves) gồm bốn hang động lớn nối liền với nhau, là động Đen, động Trắng, động Luis Salvador, và động người Pháp.

Để đến thăm động Drach, từ Palma, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt công cộng từ nhà ga chính tới thị trấn Porto Cristo. Đây là một thị trấn đẹp xinh với bờ biển nhỏ và những vách núi đá vàng, nổi bật trên làn nước biển xanh ngọc, đặc biệt đẹp nhất vào lúc hoàng hôn.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục