7 lý do để yêu Singapore

Khám phá Singapore
By Thế Giới Du Lịch , 05/07/2018
7 lý do để yêu Singapore

Singapore, nổi tiếng là một trong những nước ở Đông Nam Á, phát triển nhanh đến kinh khủng, trong những năm 1967- 1970 họ chỉ mới tự lập hoàn toàn với Malaysia, sau đó 10 năm, họ đã có mọi thứ, trường học, bệnh xá, nhà cửa và giới trẻ đi đâu cũng giao tiếp 2 ngôn ngữ lớn nhất thế giới là Tiếng Anh và Tiếng Hoa. Do đó họ đi nhanh hơn những nước khác rất rất xa. Còn xa ra sao ? Tôi sẽ cho bạn biết về Singapore với những điều bạn có thể khám phá tại quốc đảo xinh đẹp này và đó cũng chính là những lý do tuyệt vời để bạn chọn cho mình những chuyến đi thực thụ trong đời. Tại đây, bạn sẽ được sống ở một thiên đường dưới mặt đất với các dịch vụ chăm sóc thuộc vào bậc nhất thế giới.

 

1 - Miễn Visa

Nằm trong khối những nước miễn visa cho những người có hộ chiếu phổ thông, du khách khi tới Singapore sẽ được lưu trú tại đây tới 30 ngày. Vì vậy mà du khách có thể đến đất nước xinh đẹp này bất cứ khi nào mà du khách muốn. Miễn visa khi du lịch tại đất nước xinh đẹp - văn minh này quả là một điều tuyệt vời để du khách chắc chắn thêm ý định đến đất nước này phải không nào?

        

2 - Singapore - một trong những quốc gia sạch và an toàn nhất trên thế giới.

Du khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi một Singapore vô cùng sạch sẽ. Ở đây, bạn có thể bị phạt thậm chí bị giam giữ nếu khạc nhổ, vứt rác bừa bãi hay bán kẹo cao su. Những bảng hiệu được treo cắp các ngã đường, quy định điều gì được và không được làm để tất cả du khách và người dân địa phương tuân thủ. Nhiều người sẽ nghĩ việc đó có hơi thái quá hoặc khá nghiêm ngặt, nhưng hầu hết du khách đánh giá cao vì họ cảm nhận được sự sạch sẽ khi đi bộ quanh các con phố.

Song song với sự sạch sẽ, thành phố còn khá an toàn. Singapore có tỉ lệ thất nghiệp thuộc hàng thấp nhất trên thế giới, và hệ thống pháp luật nghiêm ngặt đảm bảo tỉ lệ phạm tội khá ít.

3 -  Đồ ăn hấp dẫn - ngon tuyệt vời !!!

Đến du lịch Singapore, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon, độc lạ khác nhau trên khắp thế giới. Singapore phục vụ du khách từ bình dân đến sang trọng, bạn có thể thưởng thức những món ngon dân dã ở các quán lề đường hay chọn những nhà hàng cao cấp để dùng bữa. Và dù ở bất cứ đâu, đồ ăn đều có hương vị ngon tuyệt không thể quên.

4 - Phong cảnh và địa điểm tham quan tuyệt vời.

Singapore là một thiên đường cho những ai yêu thích thiên nhiên. Bạn có thể bắt gặp hàng trăm nghìn loại hoa và cây cảnh khắp các góc đường ở Singapore. Với không khí trong lành, mát lành dù bạn ở ngoài trời mãi nhưng chẳng thấy mệt hay chán. Tại đây, du khách còn có thể đến vui chơi và thăm quan ở vườn Sư tử biển với bức tượng Sư tử biển ấn tượng cũng như những hàng cây xanh mát - là điểm đến mà hầu hết du khách đến đây đều ghé qua 1 lần. Bên cạnh đó, Singapore còn nổi tiếng với nhiều công viên khác nữa như công viên Mount Faber, công viên East Coast, công viên Esplanade.

Du lịch biển: Đảo quốc được vây quanh bốn bề là biển vậy nên nếu tới Singapore mà không tới tham quan những bãi biển nơi đây quả là điều thiếu sót. Hãy đến với Bãi biển Changi đầy nắng và gió, Bãi biển Tanjong với cát vàng và biển xanh ngọc, Bãi biển Palawan có cây cầu nhỏ bắc qua một đảo nhỏ cảnh tượng hoang sơ nơi nay sẽ giúp du khách lạc vào một thế giới thần tiên khác. Bãi biển công viên East Coast nơi diễn ra các giải thể thao như maraton, hay giải thể thao mạo hiểm…

Du lịch công trình kiến trúc: Người Singapore nổi tiếng với khả năng sáng tạo tuyệt đỉnh của mình bởi vậy những công trình họ xây dựng luôn có một sức hấp dẫn kỳ lại với khách tham quan. Tượng The Merlion tuyệt đẹp tô điểm cho vẻ đẹp của vịnh Maria đã dần trở thành biểu tượng của đảo quốc. Những cây ánh sáng nhân tạo khổng lồ ở Garden by the Bay, cây cầu đi bộ độc đáo nhất thế giới Handerson Wave, hay sân bay tốt nhất thế giới Changi…

Một số địa điểm yêu thích ngoài trời ở Singapore:

– Đường mòn Southern Ridges

– Công viên MacRitchie Reservoir

– Gardens by the bay là một khu vườn kiệt tác bên bờ vịnh Marina, một biểu tượng mới của quốc đảo sư tử.

5 - Những con đường đi bộ tuyệt đẹp

Không có cách khám phá Singapore nào tuyệt vời hơn việc đi bộ. Nếu có dịp du lịch Singapore, bạn hãy thả bộ dọc con đường tham quan Peranakan để cảm nhận những nét đặc thù của Peranakan tại Quốc đảo Sư tử này. Hay những con đường thời trang như Haji Lane,… Đặc biệt, quận Joo Chiat và Katong ở Singapore là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa to lớn của người Peranakan cổ xưa.

6. Nhiều sự lựa chọn cho cuộc sống về đêm

Du khách có muốn ở lại tại các thành phố ở Singapore đến tối muộn? Những "cú đêm" sẽ tìm thấy nhiều sự lựa chọn để ăn uống hoặc tiệc tùng trong các câu lạc bộ. Khiêu vũ suốt đêm tại Clarke Quay, Marina Bay và nhiều địa điểm khác nữa nếu du khách đang trong tâm trạng tiệc tùng. Những người đang tìm cái gì đó thoải mái hơn có thể đến các quán bar thoải mái sau bãi biển và thưởng thức cocktail với tầm nhìn toàn cảnh. Đối với các cuộc tụ họp ấm cúng, nhà hàng bar tại Club Street và Dempsey Hill cũng là những nơi nên đến.

7 - Những thiên đường mua sắm tại Singapore

Đến những năm 1970, Đại lộ Orchard đã soán ngôi High Street trở thành khu phố mua sắm chính của thành phố với hệ thống cơ sở hạ tầng rộng lớn, gồm lối đi cho người đi bộ cả trên và dưới lòng đất. Các rạp chiếu bóng và khu chơi bowling ra đời vào những năm 1960 và 1970 đã khiến Orchard trở thành khu vui chơi giải trí chủ yếu của Singapore. Các siêu thị, tổ hợp mua sắm lớn và chất lượng lần lượt xuất hiện trên phố tạo ra một diện mạo mua sắm sôi động, phong phú không nơi nào trên thế giới có được.

Orchard Road với gần 800.000 m2 gian hàng bán lẻ, ăn uống và giải trí ở đây có thể đáp ứng bất kỳ khẩu vị hay khả năng tài chính nào của khách hàng - từ các thương hiệu nổi tiếng đến thời trang đường phố bình dân và từ các nhà hàng sang trọng đến các tiệm thức ăn nhanh giá rẻ.

Nếu muốn chiêm ngưỡng và mua sắm các nhãn hiệu nổi tiếng nhất thế giới, du khách hãy ghé thăm các cửa hàng sang trọng như Palais Renaissance, Hilton the Shopping Gallery, Wisma Atria, Paragon, Nghee Ann City. Nếu muốn mua sắm vật dụng gia đình thì các trung tâm mua sắm như Robinsons, Tangs Orchards, Takashimaya và Isetan sẽ là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn. Giá thành các sản phẩm ở đây khá đắt, tuy nhiên đi kèm với đó là chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt, vì vậy du khách cũng không cần quá ngần ngại bỏ tiền để thỏa chí mua sắm nếu có dịp đến đây.

Ở thiên đường mua sắm Đại lộ Orchard Road sẽ thật là hối tiếc nếu du khách không dành thời gian để khám phá qua các các khu vực nằm trên đại lộ sầm uất này.

Một số địa điểm mua sắm yêu thích ở Singapore:

– Forum The Shopping Mall đến Wheelock Place

– Khu vực Scotts

– Khu Delfi Orchard

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục