9 Thị trấn cổ tích ở Châu Âu

By Thế Giới Du Lịch , 12/07/2018
9 Thị trấn cổ tích ở Châu Âu

Các thành phố của châu Âu luôn nổi tiếng với kiến trúc bắt mắt, nghệ thuật đẳng cấp thế giới, và nghệ thuật ẩm thực sáng tạo - nhưng những ngôi làng cổ tích nhỏ đều có sự mê hoặc riêng biệt . 9 thị trấn cổ tích hoàn hảo này sẽ quyến rũ bạn với các đường phố mơ mộng và các dòng kênh quanh co.

 

Cefalù, Ý

Hãy lang thang qua những con đường đá của khu phố cổ, thưởng thức một ly cà phê và ghé thăm những cửa hiệu xung quanh quảng trường, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét sự yên bình của làng quê cổ kính nước Ý.

        

Nhẹ nhàng và đẹp quanh năm, cuộc dạo chơi bên bờ biển lãng mạn ở miền bắc Sicily này là điểm đến tuyệt vời cho những người sành ăn muốn thưởng thức ẩm thực truyền thống của Ý và rượu vang.

Sintra, Bồ Đào Nha

Ngay bên ngoài Lisbon, Sintra trông giống như một vương quốc tưởng tượng. Cung điện Pena Palace đầy màu sắc lãng mạn là tàn tích của một pháo đài Moorish trên ngọn đồi cao nhất trong công viên quốc gia.

Nhưng đừng bỏ lỡ vẻ đẹp của trung tâm thị trấn: ngoài các cửa hàng du lịch cung cấp các bức ảnh rượu anh đào phủ sôcôla, là cung điện quốc gia Gothic và nhiều con đường rải đá cuội để khám phá.

Hallstatt, Áo

Ngôi làng thời kỳ đồ sắt này đẹp như tranh vẽ mà người Trung Quốc đã tạo ra một bản sao của nó cho đất nước của họ.

Một hồ nước trong vắt,  kiến trúc Alpine như bước ra từ  một cuốn truyện.

Mostar, Bosnia và Herzegovina

Là một trong những thị trấn dễ nhận biết nhất của Bosnia và Herzegovina, Mostar được biết đến nhiều nhất với cây cầu Stari Most thế kỷ 16, nằm giữa một con sông yên bình.

Nhưng đi xa hơn một chút vào thị trấn này, bạn sẽ tìm thấy một sự pha trộn tuyệt vời của kiến trúc Balkan và Hồi giáo để đi cùng với những con phố cổ của nó.

Rocamadour, Pháp

Nằm trên một vách đá ở phía tây nam nước Pháp, Rocamadour là huyền thoại không chỉ cho cảnh quan của nó mà còn cho những câu chuyện của các thánh thần, Madonnas, và phép lạ.

Những người hành hương từ lâu đã đến thăm các nhà thờ cổ xưa, các địa điểm tôn giáo và các tòa nhà tu viện, đặc biệt là đền thờ của Đức Trinh Nữ Đen tại nhà thờ Notre Dame. Ngày nay, con phố duy nhất của Rocamadour là cảnh quan tuyệt đẹp để đi dạo, với rất nhiều nhà hàng và cửa hàng thu hút du khách và người dân địa phương.

Bruges, Bỉ

Được biết đến như là “Venice của miền Bắc”, những con kênh thanh bình của Bruges giúp tạo nên khung cảnh cho thị trấn cổ tích này ở Flanders. Sau khi bắt đầu thế kỷ 19, đây là một trong những điểm đến du lịch thực sự đầu tiên của châu Âu, Bruges đã thoát khỏi chiến tranh thế giới thứ nhất  mà không bị hư hại đáng kể.

Bây giờ, kiến trúc thời trung cổ của nó và tòa thị chính Gothic thế kỷ 14 như kết hợp để tạo ra một khung cảnh khiến bạn cảm thấy mình được dịch chuyển ngược thời gian.

Česky Krumlov, Czechia

Nằm sâu ở phía tây nam Bohemia, Khu Phố Cổ của Česky Krumlov xứng đáng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Kiến trúc nơi đây là một sự pha trộn giữa phong cách Gothic, Baroque và Phục hưng được xây dựng giữa những năm 1300 và những năm 1600.

Địa điểm tuyệt vời nhất nơi đây là lâu đài, có niên đại từ năm 1240, với những khu vườn rococo nở rộ và một con hào nhỏ, nơi nuôi một gia đình gồm bốn chú gấu từ năm 1707.

Giethoorn, Hà Lan

Một làng mạc mơ mộng khác, nơi này không nổi tiếng như Bruges, nhưng nó cũng có biệt danh tương tự: “Venice Hà Lan”. Được bao quanh bởi kênh rạch vì vậy nơi đây chỉ có thể đến được bằng thuyền.

Ở đây, vẻ đẹp thanh bình và đơn giản: Những ngôi nhà lợp mái nhà thuộc về 2.620 cư dân của thị trấn, nối các tuyến đường thủy, vượt qua hơn 180 cây cầu.

Conwy, xứ Wales

Bước vào Conwy là một lối vào lớn: con đường ấn tương xuyên qua các lâu đài thế kỷ 13 ở trung tâm của vùng đất ven sông này. Điểm thu hút thực sự nơi đây là phố chợ cũ và những cửa hàng dễ thương của nó.

Để có được một cái nhìn độc đáo với thành phố, hãy đi bộ quanh những bức tường thời Trung cổ dài hàng dặm nhìn ra bến cảng.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục