Hành trình tới thăm công viên sư tử biển Merlion Park Singapore

By Thế Giới Du Lịch , 09/07/2018
Hành trình tới thăm công viên sư tử biển Merlion Park Singapore

Dạo quanh một vòng tại các thành phố lớn tại Singapore, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh sư tử mình cá xuất hiện ở nhiều nơi tại đất nước này – đây chính là biểu tượng tôn nghiêm của đất nước xanh – sạch – đẹp. Cùng tìm hiểu công viên sư tử biển Merlion Park – Singapore qua những thông tin trong bài viết này nhé.

 

Đôi nét về sự hình thành bức tượng trong công viên Merlion Park

Sư Tử Biển (Merlion) là một con vật huyền thoại biểu tượng của đất nước Singapore. Nó là một con thú đầu sư tử mình cá. Theo truyền thuyết trước đây Singapore là một làng đánh cá tên Temasek. Theo tiếng Java tên này có nghĩa là “thành phố biển” (sea town). Khi một Hoàng tử của Mã Lai là Sang Nila Utama đã đặt chân lên vùng đất này và khi ông thấy một con sư tử thì đã la lớn: "Singapura". Người ta đã lấy từ này để đặt tên cho thành phố kể từ đó. "Singapura" có nghĩa là “thành phố sư tử” (Lion city).

Bức tượng Sư tử biển này được một thợ điêu khắc người địa phương tên Lim Nang Seng tạc nên và khánh thành vào ngày 15 tháng 9 năm 1972 và trở thành biểu tượng du lịch cho đất nước này.

Bức tượng Sư tử nửa thân cá quay mặt về phía Đông và theo người dân ở đây, thì linh vật của đất nước được đặt theo hướng mang lại sự thịnh vượng. Và khi được di chuyển từ bờ sông Singapore đến công viên Merlion thì bức tượng vẫn được quay đúng theo hướng đông.

  

Sư tử biển - Merlion biểu tượng của quốc đảo Singapore

Điểm nổi bật nhất ở công viên này là hai bức tượng Sư Tử Biển. Một con lớn cao khoảng 8.6 m và trọng lượng 70 tấn. Phía sau bức tượng lớn, cách khoảng 28m là tượng Merlion Cub (Sư Tử con). với chiều cao 2m và nặng 3 tấn. Thân tượng được đúc bằng xi măng fondue, lớp áo bên ngoài được làm từ những chiếc dĩa bằng sứ và đôi mắt của Merlion là hai tách trà nhỏ màu đỏ. Các hệ thống máy bơm được lắp đặt để tượng Merlion lớn và nhỏ có thể phun nước suốt ngày đêm.

Trước đây, tượng Merlion lớn và nhỏ được đặt tại cửa sông Singapore, đối diện với khu dạo bộ Elizabeth Walk. Còn được gọi là Công viên Merlion, khu vực này nhanh chóng trở thành điểm tham quan nổi tiếng đối với du khách và trở thành một trong những điểm mốc nổi tiếng của những thành phố lớn trên thế giới. Hiện nay, tượng Merlion (Sư Tử Biển) được di dời đến một công viên mới xây có diện tích 2.500m2, nằm bên cạnh khu hộp đêm One Fullerton. Hàng năm Tượng Merlion thu hút hàng triệu du khách đến công viên Merlion để tham quan và chụp hình lưu nịêm.

Merlion bên dòng sông Singapore

Nhìn từ ngoài vào, bức tượng Sư Tử Biển con đứng quay lưng vào hướng Sư Tử mẹ theo ý nghĩa mẹ - con đoàn kết, thương yêu và nương tựa vào nhau. Đó còn là hình tượng của tình thương yêu, đoàn kết đùm bọc lẫn nhau của người dân Singapore.

Nếu như ban ngày Merlion Park mang lại một vẻ đẹp trong sáng, thơ mộng thì khi về đêm lại đem đến vẻ đẹp lung linh huyền ảo, lãng mạn. Vì vậy, khi đến với công viên, du khách không thể bỏ qua cơ hội chụp ảnh ở một khung cảnh thơ mộng với biểu tượng du lịch Singapore nổi tiếng thế giới này để lưu giữ những kỉ niệm khó quên.

Quang cảnh lung linh vào buổi tối

Do có tầm nhìn rộng lớn bao quát thành phố, công viên bờ sông này đã trở thành một thắng cảnh bận rộn suốt cả ngày thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, nơi đây được mở cửa 24 giờ một ngày để đón khách du lịch Singapore từ khắp nơi lui tới. Du khách đừng bỏ lỡ tầm nhìn rộng khắp bao trọn khu vực Vịnh Marina rộng lớn từ Công viên Merlion này. Hãy canh giờ để đến đây trùng với chương trình biểu diễn ánh sáng, đèn laser và nhạc nước diễn ra hai lần mỗi đêm của Marina Bay Sands có tên Wonder Full.

Sẽ thú vị hơn khi từ Công viên Merlion, du khách bước lên một chiếc thuyền bumboat đã phục chế để đi dọc bờ sông và khám phá những điểm tham quan nổi tiếng khác - như khu Boat Quay và Clarke Quay - nằm dọc bờ Sông Singapore.

Toàn cảnh vịnh Marina tại công viên Sư tử

Lưu ý, du khách nên đến đây vào buổi sáng sớm hoặc muộn vào ban đêm để tránh đám đông và tận hưởng tầm nhìn đặc biệt dễ chịu từ vịnh Marina với không gian rộng mở.

Ngoài ra, du khách có thể theo dõi chương trình biểu diễn ánh sáng, đèn laser và nhạc nước diễn ra hai lần mỗi đêm của Marina Bay Sands có tên Wonder Full từ vịnh Marina khi ghé thăm công viên Sư tử biển đúng vào khoảng thời gian diễn ra.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục