Khu phố Nam Kinh

Kể lại câu chuyện của lịch sử
By Thế Giới Du Lịch , 12/07/2018
Khu phố Nam Kinh

Khu phố Nam Kinh ở Kobe là một trong 3 khu phố Trung Hoa lớn nhất ở Nhật, người ta vẫn thường hay nhắc đến Nankinmachi là khu phố để hàn gắn. Phố Nam Kinh hay còn được biết đến là Chinatown với 100 cửa hàng nằm san sát nhau.

 

Nankinmachi - Nơi hàn gắn vết thương lịch sử

Chắc hẳn, ai cũng biết về cuộc thảm Nam Kinh ở Trung Quốc, do phát xit Nhật thực hiện vào năm 1937 đã để lại những vết thương khó lành cho nhân dân Trung Quốc, mà nhiều nơi ở Nam Kinh, Trung Quốc họ vẫn nhắc đến Nhật Bản là không thể nào tha thứ được. Có lẽ chính vì điều này mà ngay tại lòng Kobe- có một Chinatown, như phương thức để hàn gắn, để bày tỏ sự xin lỗi của người Nhật. Và điểm đến khu phố Nam Kinh trở thành điểm đến nổi tiếng khi du lịch Nhật Bản.

  

Khu phố Trung Quốc giữa lòng Kobe Nhật Bản

Nankinmachi được biết đến là khu phố có phong cảnh còn lưu lại những thăng trầm của lịch sử, văn hóa và lối sống Trung Hoa được du nhập thông qua bến cảng Kobe. Các kiến trúc nhà ở, chi tiết trang trí, văn hoa chạm khắc rất Trung Hoa được phác lại ở khu phố Nam Kinh – Nhật Bản.

Ngả đường chính của khu phố tạo thành hình chữ Thập, ngả phía Tây là cổng Trường An Môn, cổng Hải Vinh Môn là ngả phía Nam, và nối liền khu phố thương mại Motomachi về phía Bắc.

Dạo quanh khám phá Nam Kinh giữa lòng Kobe

Những cửa hàng có mặt trong Nankin – machi hầu như là các cửa tiệm ăn uống đậm chất Trung hoa. Như cửa hàng bán điểm tâm, đồ ngọt, bánh bao, màn thầu, sủi cảo cho quý khách mua ăn liền, vừa có thể suýt xoa hương vị nóng hổi vừa thong thả đi bộ ngắm nhìn con phố. Hoặc nếu du khách muốn trải nghiệm một bữa ăn Trung Hoa đậm vị, có thể dừng chân trong các cửa tiệm hay nhà hàng để thưởng thức một bữa ăn của người Trung với đủ các món như vịt quay Bắc Kinh, gà tần, … vô vàn thức vị mà Chinatown đem lại, sẽ cho quý khách những ký ức về điểm đến Nhật Bản không thể nào quên.

Cổng phía Tây của khu phố Nam Kinh

Khu phố Nam Kinh không đặt sẵn thùng rác nên du khách khi thong thả đi bộ ăn vặt hãy nhớ quay lại cửa tiệm mua đồ để vứt rác. Đến Nankinmachi, quý khách cũng có thể mua những thức quà khô, các nguyên liệu thực phẩm là đặc sản của khu phố này nói riêng của Kobe nói chung. Tại đây, cũng có các khách sạn Nhat Ban cho quý khách trú chân sau buổi đêm lang thang ăn uống và mua sắm.

Tại khu phố Nam Kinh, Nhật Bản cũng thường diễn ra khá nhiều sự kiện chủ yếu mang tính chất Trung Hoa. Lễ hội lớn nhất là tết Nguyên Đán, với các sự kiện chính là màn diễu hành trong trang phục và lối trang điểm theo Kinh Kịch, loại hình kịch cổ điển truyền thống Trung Hoa. Vào các dịp lễ, tết cả con phố nhuộm một màu đỏ vô cùng tươi mới, và cũng trong các dịp này mà Chinatow giữa lòng Nhật Bản trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Góc phố Nam Kinh lên đèn đỏ trong dịp trung thu

Ngoài ra, tại đây còn một lễ hội khác là lễ Hội Trung Thu vào tầm tháng 9 tháng 10 hàng năm, trong lễ hội này diễn ra biểu diễn múa lân, cùng các dịch vụ cho thuê trang phục truyền thống Trung Hoa để du khách chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đầy vui vẻ của mình. Đến Kobe, du khách còn được trải nghiệm Cáp treo Rokko - điểm nhìn toàn cảnh Kobe.

Có nhiều hướng di chuyển đến khu phố này, như tàu điện ở ga Kenchomae hay motomachi,… hoặc nếu quý khách sử dụng thuyền thì sẽ dừng chân ở Terminal Chutotte. Xin lưu ý khách du lịch Nhật Bản, khu phố này cấm các phương tiện di chuyển lưu thông và bắt đầu kinh doanh từ 11h sáng đến 8h đêm.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục