Đại Cầu Thanh Mã (Tsing Ma Bridge)

Niềm tự hào của người Hong Kong
By Thế Giới Du Lịch , 11/07/2018
Đại Cầu Thanh Mã (Tsing Ma Bridge)

Đại Cầu Thanh Mã – niềm tự hào của người Hong Kong. Cầu hoàn thành ngày 17 tháng 4 năm 1997. Đây là cây cầu có nhịp lớn thứ 7 thế giới. Tên của cây cầu được đặt theo tên hai hòn đảo là đảo Tsing Yi và đảo Ma Wan. Cầu này có cả đường sắt lẫn đường bộ, nhịp chính của cầu dài 1.377m và có chiều cao 206m. Đây là nhịp cầu đường ray lớn nhất trên thế giới.

 

Cầu Tsing Ma ở Hồng Kông giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những cây cầu treo lớn nhất thế giới. Cây cầu này có tải trọng 49.000 tấn, chiều dài 2,2km, nối liền Tsing Yi với hải cảng Lantau.

 

Là cây cầu treo dài nhất với cả đường sắt và giao thông đường bộ trên thế giới. Trong trường hợp của một cơn bão đặc biệt nghiêm trọng đánh Hồng Kông và đóng cửa sáu làn xe của cầu , hai tuyến đường sắt và hai làn đường kèm theo bên dưới nó vẫn có thể hoạt động và chuyển hành khách và hành lý của họ đến và đi từ sân bay.

Cây cầu này nối liền 2 bán đảo của Hong Kong. Chính vì vậy nó mang trong mình tính kinh tế và chính trị rất lớn.Nó làm cho mạch nối giao thông giữa 2 đảo trở nên thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều. Ngoài ra khi đi trên cây cầu này, bạn sẽ thấy độ hoành tráng của nó. Bạn sẽ hiểu được tại sao Đại Cầu Thanh Mã lại là niềm tự hào của người dân Hong Kong.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục