Khám phá tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

By Thế Giới Du Lịch , 11/07/2018
Khám phá tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông (東方明珠塔) là một tháp truyền hình ở Thượng Hải, Trung Quốc. Tháp nằm ở mũi bán đảo Lục Gia Chủy, quận Phố Đông, bên sông Hoàng Phố, đối diện với Ngoại Than.

 

      

Tháp này được Jia Huan Cheng của công ty Shanghai Modern Architectural Design Co. Ltd. thiết kế. Việc xây dựng bắt đầu từ năm 1991 và hoàn thành năm 1995. Với độ cao 468 m, nó là tháp cao nhất châu Á và tháp cao thứ 3 thế giới. Tháp này thuộc hiệp hội World Federation of Great Towers.

Tọa độ 31°14'30 N and 121°29'42 E.

Các số liệu

Quả cầu của tháp

Tháp có 3 quả cầu, to và nhỏ khác nhau. Hai quả lớn nhất, dọc theo chiều dài của tháp, có đường kính 50 ở phía dưới và đường kính 45 m ở phía trên. Hai quả cầu này được nối với nhau bằng 3 cột, một cột có đường kính 9m. Quả cầu cao nhất có đường kính 14 m. Toàn bộ công trình được chống đỡ bởi 3 cột cắm dưới đất.

Các tầng quan sát

Tháp có 3 tầng quan sát. Tầng cao nhất (được gọi là mudule không gian) cao 350 m. Các tầng thấp hơn là 263 m (tầng ngắm cảnh) và 90 m (thành phố không gian). Có một nhà hàng xoay ở tầng cao 267 m. Tháp cũng có các căn phòng triển lãm, nhà hàng và mua sắm. Có 20 phòng khách sạn gọi là Khách sạn không gian giữa hai quả cầu lớn.

Ăng ten

Một cột ăng ten truyền thanh và truyền hình cộng thêm cho tháp 118 m cao.

Biểu tượng Trung Hoa trong thiết kế

Thiết kế của toà tháp dựa theo một câu trong bài thơ đời Đường Tiếng hát cóc tổ ong của Bai Juyi about the wonderful sprinkling sound of a pipa instrument, like pearls, big and small falling on a jade plate (大珠小珠落玉盘/大珠小珠落玉盤/dà zhū xiǎo zhū luò yù pán). The Oriental Pearl Tower consists of big and small balls, 11 in total. It is as if they are pearls falling down from the sky above on a jade plate, represented by the Huangpu river.

Nhìn từ xa, cầu Dương Phố (杨浦大桥 Yángpǔ dàqiáo) và cầu Nam Phố (南浦大桥 Nánpǔ dàqiáo) trông giống như hai con rồng nhảy múa với các viên minh châu của tháp.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục