Cầu treo Thanh Mã Hồng Kông

By Thế Giới Du Lịch , 11/07/2018
Cầu treo Thanh Mã Hồng Kông

Cầu treo Thanh Mã - cây cầu lớn nhất Châu Á, lớn thứ 7 trên Thế Giới, điểm đến du khách bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh 'xứ sảng thơm' xinh đẹp Hồng Kông từ trên cao.

 

Du lịch ‘xứ cảng thơm’ Hồng Kông luôn mang đến cho du khách nhiều cảm xúc đặc biệt, không chỉ gây ấn tượng bởi những công trình kiến trúc hiện đại, những trung tâm mua sắm sầm uất hoạt động suốt ngày đêm, những món ăn cùng nền văn hóa đặc trưng, hấp dẫn., một lần đến Hồng Kông và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ cây treo cầu Thanh Mã - cây cầu lớn nhất Châu Á, lớn thứ 7 trên Thế Giới chắc chắn cũng sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm lý thú.

   

Công trình cầu treo Thanh Mã được bắt đầu xây dựng từ tháng 5 năm 1992 và hoàn thành vào tháng 5 năm 1997. Chi phí xây dựng khoảng 7.200.000.000 $ HK.  Cầu nối liền hai hòn đảo lớn nhất của Hồng Kông là Tsing Yi (Thanh Y) và Ma Wan (Mã Loan).Cầu Thanh Mã này có tải trọng 49.000 tấn, chiều dài 2,2km, chiều cao 206m, gồm có cả đường sắt và đường bộ, với 6 làn cho các loại xe qua lại với 3 làn mỗi chiều.

Cầu Thanh Mã được thiết kế bởi kiến trúc sư Mott MacDonald và được 3 công ty cùng bỏ thầu xây dựng: Costain, Mitsui, Trafalgar House. Được coi là một tuyến đường trọng nên trên cầu luôn có hệ thống camera giám sát ghi lại tình trạng lưu thông, được update 2 phút mỗi lần trên website của chính phủ Hồng Kông. Muốn lưu hành trên tuyến đường Thanh Mã, các phương tiện giao thông phải trả một mức phí: 20$/xe máy, 30$/xe ô tô, 60$/bus 2 tầng & 80$/xe tải hạng nặng. Tốc đột tối thiểu trên cầu: 80km/h. Trên cầu không có lối đi bộ cũng như bãi đậu xe.

Cầu Thanh Mã được coi là một trong những cây cầu hiện đại với độ dài đường ray lớn nhất thế giới. Cây cầu mang tính kinh tế và chính trị rất lớn. Nó làm cho mạch nối giao thông giữa 2 đảo Thanh Y và Mã Loan trở nên thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi đi trên cây cầu này du khách sẽ thấy sự vĩ đại và độ hoành tráng của nó với những cột trụ và dây nối rất dài. Buổi tối ánh đèn đường chiếu xuống dòng sông kết hợp với đèn màu của các nhà hàng, quán cà phê ven hai bên sông tạo nên một thứ ánh sáng lung linh lạ thường.

Để di chuyển được đến cầu Thanh Mã, du khách có thể dùng taxi hay đi minibus từ trạm MTR Tsing Yi, cửa ra số A1, sau đó bạn lên xe buýt số 308M* là bạn sẽ có thể đến ngay được khu vực cầu.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục