Khám phá các công viên Disneyland lừng danh thế giới

By Thế Giới Du Lịch , 11/07/2018
Khám phá các công viên Disneyland lừng danh thế giới

Công viên giải trí Disneyland mở cửa với công chúng lần đầu tiên cách đây 55 năm tại California, Mỹ và kể từ đó đã có thêm 4 công viên Disneyland khác ra đời trên thế giới, thu hút hàng triệu khách tham quan.

 

Tập đoàn Walt Disney khai trương công viên Disneyland tại Anaheim, California ngày 18/7/1955. Công viên rộng 34,4 héc-ta, thu hút khoảng 13,3 triệu du khách mỗi năm.

        

Ý tưởng xây dựng công viên loé lên trong đầu doanh nhân Walt Disney vào một ngày chủ nhật khi ông nhìn các con gái chơi vòng quay ngựa gỗ. Ông ra ý tưởng xây dựng một khu giải trí nơi cả người lớn và trẻ em đều có thể vui chơi cùng nhau.

Disneyland tại California đã trở thành một hình mẫu cho các công viên giải trí khác và được xem là một trong những địa điểm giái trí tốt nhất cho các gia đình.

Các công viên Disneyland sau đó được mở tại Orlando (Florida), Paris, Tokyo và Hong Kong.

Tokyo Disneyland là công viên Disneyland đầu tiên được xây dựng bên ngoài nước Mỹ, khai trương ngày 15/4/1983.

Công viên được xây dựng theo phong cách tương tự Disneyland tại California. Công viên này thuộc sở hữu của công ty Oriental Land, hãng đã mua giấy phép từ tập đoàn Walt Disney. Tokyo Disneyland và Tokyo DisneySea - công viên “anh em” của nó, là các công viên Disney duy nhất không thuộc sở hữu của hãng Walt Disney.

Tokyo Disneyland là công viên giải trí đông du khách thứ 3 trên thế giới, sau 2 công viên Magic Kingdom và Disneyland tại Mỹ.

Disneyland Paris mở cửa tại thị trấn mới Marne-la-Vallée ngày 12/4/1992, cách thủ đô Paris 32km về phía đông. Công viên với diện tích rộng 1.943 héc-ta, thu hút khoảng 12,5 triệu du khách mỗi năm.

Công viên giải trí Hong Kong Disneyland mở cửa ngày 12/9/2005.

Công viên Hong Kong Disneyland đón khoảng 34.000 du khách mỗi ngày và là công viên nhỏ nhất trong số các công viên Disneyland.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục