Khám phá đền Dazaifu Tenmangu

Lịch sử Nhật Bản
By Thế Giới Du Lịch , 06/07/2018
Khám phá đền Dazaifu Tenmangu

Đền thờ Dazaifu Tenmangu là một địa điểm du lịch quan trọng trong bất cứ tour du lịch Nhật Bản nào. Nằm ở thành phố Dazaifu, đền Dazaifu Tenmangu thờ Sugawara no Michizane - người được tôn sung như vị thần của sự thành thật, kiến thức và bình an. Ông bị giáng từ triều đình xuống Dazaifu vào năm 901 do bị tả đại thần Fujiwara no Tokihira hãm hại.

 

Đền Dazaifu Tenmangu

Đền Dazaifu Tenmangu

Giống như Văn Miếu Quốc Tử Giám của ta, vào mùa thi, đền thờ Dazaifu Tenmangu thường được các sĩ tử tới cầu nguyện để đạt kết quả tốt. Thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là từ các quốc gia châu Á.

Tại Dazaifu Tenmangu Nhật Bản hàng năm có khá nhiều lễ hội thú vị. Vào tháng 1 có lễ Usokae shinji - đổi những lời nói dối vô tình của mình trong năm trước bằng sự thành thật với thần linh. Onisube shinji - trừ tai, hỏa hoạn, chiêu phúc.

Vào tháng 9 có một lễ hội khá đặc biệt, bay tỏ sự tôn trọng không phải với người mà là với vật, cây cọ. Lễ hội Fudezukasai là lễ cảm tạ với những cây cọ viết cũ và cầu nguyện nâng cao kỹ năng viết thư pháp trước Fudezuka - bia tưởng niệm những cây cọ. Shinkoshikitaisai là lễ hội mùa thu cảm tạ mùa vụ thu hoạch, đất nước bình yên, yên ấm.

Ngoài ra, trong chùa còn trồng hơn 6000 cây Ume trắng và đỏ. Vì thế đây được coi là địa điểm ngăm hoa Ume đẹp nhất cả nước. Vào mùa nở, sắc hoa phủ kín cả không gian trông thật đẹp. Nếu có cơ hội đi du lịch Nhật Bản, hãy đến đây bạn nhé.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục