Miếu Thành Hoàng linh thiêng nhất Thượng Hải

By Thế Giới Du Lịch , 06/07/2018
Miếu Thành Hoàng linh thiêng nhất Thượng Hải

Gọi là miếu, nhưng nơi này là một công trình kiến trúc ấn tượng, một quần thể rộng tới 10.000 m2, bao gồm nhiều tòa nhà và 2 khu vườn lớn.

 

Miếu Thành Hoàng nằm ở quận Hoàng Phố, được xây dựng từ đầu thế kỷ 15 và trùng thu nhiều lần sau đó. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách thập phương tới thăm quan, lễ bái và hiện là một trong những di tích lịch sử hàng đầu của Thượng Hải. Quần thể này còn có hàng trăm cửa hiệu bán đồ thời trang, lưu niệm, nhà hàng được xây dựng cách đây một thế kỷ.

 

Đến tham quan quần thể miếu Thành Hoàng, du khách sẽ được đến một không gian cổ kính với nhiều ngôi nhà được làm từ gỗ, được sơn son thếp vàng, ngói đen tường trắng, mái trạm trổ hình cong cong.đây chính là lối kiến trúc đặc trưng của Thượng Hải cách đây 100 năm mà vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay.

Nơi đây còn ấn tượng với du khách bởi cây ngô đồng lớn và được treo rất nhiều lồng đèn đỏ rực rỡ như tram hoa đua nở. Vào ban đêm, vị trí này chính là nơi đẹp nhất bởi những chiếc đèn lồng ấy được thắp đèn lằm sáng bừng cả không gian.

Ngoài việc tham quan, bạn còn có thể ghé thăm những cửa hàng ở Miếu Thành Hoàng để mua quà lưu niệm. Tại đây có rất nhiều cửa hàng bán nữ trang, mĩ phẩm, đồ trang sức, giày dép, quần áo nhưng nổi tiếng nhất vẫn là khăn lụa, đồ trang trí và phụ kiện. Các cửa hàng ở khu vực này khá đông, mẫu mã đa dạng nên giá cả hết sức cạnh tranh.

Bên cạnh việc mua sắm, bạn có thể thưởng thức được nhiều món ăn đường phố cũng của Thượng Hải như: ô mai, hạt dẻ, tàu hủ thúi, những xâu thịt dê nướng, cánh gà chiên, mực nướng, bạch tuộc nướng và các loại hoa quả bọc đường.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục