Pháp thơ mộng và kiêu sa giữa dòng Seine

Du thuyền dọc sông Seine khám phá nước Pháp thơ mộng
By Thế Giới Du Lịch , 05/07/2018
Pháp thơ mộng và kiêu sa giữa dòng Seine

Khi thưởng ngoạn Pháp một vòng sông Seine trên du thuyền 5 sao, du khách có thể vừa ngoạn cảnh đôi bờ, vừa nhấm nháp ly rượu vang Pháp đầy lãng mạn.

 

Dọc hai bờ sông Seine là quần thể kiến trúc đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991. Đây là trường hợp hiếm được tổ chức quốc tế này trao tặng danh hiệu di sản cho đôi bờ một con sông. Giờ đây, đôi bờ sông đoạn chảy qua Paris trở thành hòn ngọc, là điểm nhấn tạo nên sự hấp dẫn của một trong những đô thị hoa lệ bậc nhất châu Âu, mỗi năm thu hút tới 30 triệu khách du lịch.

1. Paris

Paris là một vùng đất của nghệ thuật và nghệ sĩ. Thành phố đầy những di tích có tầm quan trọng trong lịch sử của thành phố và thế giới.Tháp Eiffel ở phía xa tạo với cảnh sông Seine một bức tranh cổ điển của Pháp. Chỉ mất 10 phút đi bộ từ tháp đến bờ sông để bắt đầu chuyến hành trình. Sau bữa tối trên boong tàu, du khách có thể nhâm nhi một ly brandy Calvados và ngắm màn trình diễn ánh sáng từ Tháp Eiffel.

     

2. Givenchy & khu vườn của danh họa Monet

Làng Giverny nằm trên dốc thoải của một ngọn đồi, nhìn xuống phía tây là những cánh đồng mênh mông trải dài ra tận bờ sông Seine.

Khu vườn của Monet được xem là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới gồm khu vườn Le Clos Normand với ngôi nhà của gia đình Monet và vườn ao Nhật Bản.  Điểm nhấn của Giverny là cây cầu sơn xanh quyến rũ với rất nhiều hoa súng bồng bềnh trên sông. Đây là cảnh mà Claude Monet đã vẽ đi vẽ lại nhiều lần. Xung quanh là các ngôi nhà ngói cottage với màu sắc pastel xinh xắn.

3. Làng Roche Guyon vùng Ile de France

Roche-Guyon là ngôi làng duy nhất của vùng Ile de France lọt vào danh sách những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp. Ngay giữa khúc cua của dòng sông Sein, ngôi làng này nằm dưới các sườn dốc của cao nguyên Vexin. Tại Roche Guyon có một lâu đài nổi tiếng với tháp canh được xây dựng từ thời trung cổ vào thế kỷ thứ 12 nằm tách biệt hẳn trên cao kiểm soát cao nguyên Vexin và thung lung Epte.

Nhà thờ Saint Samson được xây dựng từ thế kỷ 15 là nơi đặt hầm mộ của Francois de Silly (Công tước đầu tiên của Roche Guyon), kho muối từ thế kỷ 18 hay đài phun nước lịch sử có từ năm 1742 được thiết kế bởi kiến trúc sư Louis Villars, tất cả đã biến ngôi làng thành một điểm thăm quan văn hóa thú vị.

4. Rouen – thủ phủ của vùng Normadie

Nằm bên bờ sông Seine miền Bắc nước Pháp, Rouen nổi tiếng với những kiến trúc cổ kính cùng nền văn hóa lâu đời, bên cạnh đó là những quán cà phê, nhà hàng nhỏ nhắn xinh xắn. Và điều đặc biệt, bạn sẽ choáng ngợp trước sự tráng lệ của nhà thờ Gothic . Đây là tòa nhà cao nhất thế giới trong một thời gian ngắn vào cuối thế kỷ 19. Nhà thờ là chủ đề vẽ yêu thích của họa sĩ Claude Monet và là nơi nhà vua nước Anh Richard Lionheart yên nghỉ.

5. Bến cảng Honfleur

Honfleur là bến cảng thời trung cổ nằm bên cửa sông Seine. Con đường dọc bến cảng là lớp lớp nhà hàng được trang trí công phu, tràn ra các bến cảng đá, cùng vô số các quầy bar đem đến cho du khách nhiều món ngon địa phương và quà lưu niệm.

Du khách sẽ đắm mình trong bầu không khí yên tĩnh khi dạo bước qua những con hẻm nhỏ, góc phố tĩnh lặng, những ngôi nhà cổ bằng gỗ. trên bến cảng khi mùa cao điểm du lịch qua đi.Bến cảng Honfleur còn có một số phòng trưng bày tranh, nghệ thuật bởi viên ngọc quý Honfleur này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều văn nghệ sĩ…

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục