Năm Mậu Tuất - Khám phá những vương quốc dành cho cún yêu

Du lịch khám phá
By Thế Giới Du Lịch , 02/07/2018
Năm Mậu Tuất - Khám phá những vương quốc dành cho cún yêu

Dưới đây là những địa điểm không thể bỏ qua nếu là một người vừa có sở thích về du lịch lại vừa đặc biệt yêu những chú cún đáng yêu.

 

Shiba Inu đến từ xứ sở Phù Tang

Xứ Phù Tang có rất nhiều giống chó đáng yêu, nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là Shiba Inu – loài chó có gương mặt hạnh phúc nhất thế giới. Nhìn điệu bộ đáng yêu là vậy nhưng những chú chó Inushiba lại rất khó bảo, “lầy lội” và siêu nghịch ngợm.

    

Nếu là một người đam mê điện ảnh nhất là nền điện ảnh Nhật Bản có lẽ loài chó Shiba Inu không còn quá xa lạ. Từng là đề tài khai thác của rất nhiều nhà đạo diễn Nhật Bản về tình yêu của người xứ sở hoa anh đào dành cho loài vật thông minh này, cùng với đó là sự trung thành tuyệt đối, hy sinh và gần gũi với loài người.

Samoyed – nàng công chúa ngủ trong rừng Taiga của nước Nga

Samoyed là giống chó rất thông minh, ưa yên ổn. Chúng là giống chó mạnh mẽ, năng nổ và rất linh hoạt. Chúng có đặc tính rất trung thành, có xu hướng chỉ quyến luyến với duy nhất một người chủ, tuy vẫn tỏ ra yêu mến những người khác. Chúng rất dễ chịu, thân thiện và thích chơi đùa.

Chúng luôn vui mừng với tất cả mọi người, kể cả người lạ. Chính vì đặc tính này nên chúng ít được sử dụng làm chó canh gác. Tuy nhiên chúng có thể sủa khi có người lạ để báo cho chủ nhân biết. Sở hữu bộ lông trắng muốt, mềm mại, những chú chó Samoyed được mệnh danh là nàng công chúa tuyết hay thiên thần tuyết của rừng Taiga.

Becgie – Người hùng của nước Đức

Chó Becgie hay còn gọi là chó chăn cừu, một giống chó có xuất xứ từ nước Đức và khi đến Việt Nam người ta thường gọi chúng là chó béc giê hay bẹc giê. Với thân hình vạm vỡ, sức chạy khỏe và trí thông minh, trung thành tuyệt đối, tại Đức loài chó này được sử dụng trong các quân đội.

Cơn sốt chó Becgie tại Việt Nam nổi lên từ năm 2000, khi bộ phim hình sự của Mỹ Rex – Chú chó thám tử” được công chiếu. Bạn có thể thấy Becgie thường được sử dụng làm chó đặc vụ ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng ít ai lại biết quê hương của những chú chó anh hùng này là nước Đức lãng mạn và cổ điển.

Chú chó lùn Corgi xứ Wales

Sở hữu vóc dáng thấp lùn nhưng corgi vẫn là một trong những giống chó được nhiều người yêu thích nhờ sự thông minh và nhanh nhẹn. Xưa kia, người Anh thường nuôi chó corgi trong nhà như một trợ thủ chăn nuôi đắc lực.

Chúng thường chạy sau các đàn gia súc để cắn vào chân những con nào không chịu đi theo đàn. Trong gia đình, chúng lại là người bạn tuyệt đối trung thành và thân thiện. Chính vì thế, dù corgi có bị lai tạp đến đâu vì cái hình dáng béo lùn đáng yêu, đặc biệt là đôi chân ngắn một mẩu của chúng cũng không thể nào lẫn đi đâu được.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục