Tất tần tật về Lễ hội đèn lồng ở Đài Loan

Du lịch khám phá
By Thế Giới Du Lịch , 29/05/2018
Tất tần tật về Lễ hội đèn lồng ở Đài Loan

Nếu bạn đang có dự định đến với quốc gia xinh đẹp Đài Loan thì thời gian thích hợp nhất chính là mùa Lễ hội đèn lồng được tổ chức thường niên vào đêm 15 tháng Giêng để tỏ lòng kính trọng Phật tổ.

 

Truyền thống thường niên

Theo tập tục bao đời nay ở Đài Loan, người dân sẽ sắm sửa và trang trí căn nhà thân yêu của mình bằng những chiếc đèn lồng xinh xắn còn trẻ con sẽ đi dạo chơi ở các hội chợ xung quanh khu phố. Việc thả đèn có ý nghĩa thiêng liêng như một lời cầu nguyện bình an để gửi lên đấng tối cao, và người dân tin rằng nếu đèn lồng càng bay cao thì lời nguyện ước của họ sẽ càng đến gần hơn với thượng đế. Cùng với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác trong đêm lễ hội, du khách không chỉ có thể tham gia và tìm hiểu phong tục thiêng liêng này mà còn có cơ hội cầu nguyện cho cả gia đình, bạn bè, người thân. Thời xa xưa lễ hội này kéo dài đến 45 ngày liên tiếp nhưng ngày nay, lễ hội chỉ diễn ra trong một tuần, lễ hội đèn lồng ở Đài Loan là một sự kiện hằng năm được tổ chức để chúc mừng Tết nguyên tiêu.

  

Thật may mắn khi một lần được tham dự Lễ hội đèn lồng ở Đài Loan

Ngày nay, không chỉ riêng trẻ con mà tất cả người dân Đài Loan ở mọi tầng lớp lứa tuổi đều cùng nhau tham gia lễ hội thả đèn này như thả đèn trời, bắn pháo hoa,… và thưởng thức những món ăn đặc sắc tại lễ hội này. Nếu có dịp du lịch Đài Loan đúng vào dịp lễ hội, bạn có thể thấy những lồng đèn lớn trang trí được bày trên khắp các con phố lớn hay những ngôi đền trong thành phố. Những chiếc đèn lồng truyền thống được làm bằng giấy, sáng bừng lên nhờ ngọn nến gài vào bên trong. Trước đêm mở đầu lễ hội, họ còn tổ chức diễu hành cùng với biểu diễn nghệ thuật truyền thống bắt đầu từ chiều và kéo dài đến đêm. Sau màn khai mạc sẽ là buổi trình diễn laze và bắn pháo hoa.

Hoạt động bắn pháo hoa tên lửa

Nghe tên đã thấy sẽ là một màn bắn pháo hoa thật hoàng tráng, đúng như vậy, mở màn sẽ là mọi người đứng xung quanh quảng trường mở, một khu đất được lắp đặt nhiều bệ phóng pháo tên lửa và chờ đợi chúng bắn xung quanh người họ. Vì tính chất có phần khá nguy hiểm, nên mỗi người tham gia đều được trang bị mũ bảo hiểm, kính bảo hộ, mặt nạ, áo mưa, găng tay,… Người ta cho rằng, việc bị pháo hoa bắn trúng cũng tương tự nhiều điều may mắn và sung túc sẽ đến với bản thân và gia đình họ trong suốt cả năm.

Với tất cả những điều thú vị ở trên, hãy cố gắng sắp xếp để du lịch ở Đài Loan vào dịp Lễ hội đèn lồng để tham dự cũng như cảm nhận được hết tất cả những hoạt động và cầu nguyện cho bản thân cùng gia đình của mình nhé.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục