Nhà thờ lớn thánh Maria Maggiore

Du lịch Ý
By Thế Giới Du Lịch , 21/05/2018
Nhà thờ lớn thánh Maria Maggiore

Nhà thờ San Giorgio Maggiore nằm trên một hòn đảo thuộc Lưu vực St Mark, đối diện với Quảng trường St. Mark. Trên hòn đảo này, du khách sẽ được ngắm nhìn một trong những cảnh quan đẹp nhất của Venice và một hình mẫu ấn tượng về kiến trúc Phục Hưng.

Nhà thờ được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Ý, Andrea Palladio. Hoàn thành vào năm 1610, thiết kế của nhà thờ là một hình mẫu cổ điển về kiến trúc Phục Hưng với mặt tiền hai tầng bằng đá cẩm thạch và các cột trụ cao, đối xứng. Bên trong, ánh sáng tràn qua cửa sổ để chiếu sáng các vòm cao và những viên đá lát màu trắng và màu nâu đỏ được bài trí đơn giản. Cửa sổ được lấy mẫu theo phong cách xuất hiện ở nhiều nhà tắm kiểu La Mã.

   

Hãy chiêm ngưỡng các bức họa treo trên tường của nhà thờ và các nhà nguyện xung quanh. Nổi tiếng nhất trong số đó là các tác phẩm Adoration of the Shepherds (Sự tôn thờ của những người chăn cừu) của Jacopo Bassano và The Last Supper (Bữa tối cuối cùng) và Shower of Manna from Heaven (Mưa lộc thánh từ thiên đường) của Tintoretto.

Để ngắm nhìn cảnh quan ấn tượng, hãy đi thang máy lên campanile (tháp chuông). Hãy tận dụng địa điểm lý tưởng này để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp về thành phố Venice cổ kính. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ các công trình ấn tượng nằm đối diện khu vịnh tại Quảng trường St. Mark, bao gồm Vương cung thánh đường St. Mark cùng tháp chuông cao của nó và Dinh tổng trấn. Trước khi rời đi, du khách đừng quên nhìn dọc hai bên nhà thờ. Khu cảng nhỏ ở đây tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Để đến Nhà thờ San Giorgio Maggiore, hãy đi Tuyến 2 của vaporette (xe buýt chạy dưới nước) từ bến San Zaccaria, cách phía đông Quảng trường St. Mark một quãng đi bộ ngắn. Chuyến hành trình sẽ đưa du khách đi ngang qua vịnh và chỉ mất vài phút. Hãy dành ra khoảng 45 phút để ngắm nhìn mọi cảnh quan. Nhà thờ mở cửa hàng ngày và du khách có thể tham dự thánh lễ vào các ngày Chủ Nhật. Du khách không phải mua vé vào cửa nhưng phải trả một khoản phí nhỏ để lên tháp chuông.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục