Những thời điểm đẹp nhất để du lịch các thành phố nổi tiếng Châu Âu

Du lịch Châu Âu
By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
Những thời điểm đẹp nhất để du lịch các thành phố nổi tiếng Châu Âu

PARIS - PHÁP

Nếu bạn muốn ghé thành phố lãng mạn này trong thời kỳ vui vẻ nhất, mùa xuân (tháng 4 – tháng 6) hay mùa thu (tháng 9 – tháng 11) là những lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên hãy cân nhắc việc tránh các kỳ nghỉ chính của Pháp - giữa tháng 7 đến cuối tháng 8 là thời điểm người dân Pháp tận hưởng du lịch ngay tại nước mình cũng như thời kỳ cao điểm của khách nước ngoài. Nói chung, khí hậu không phải là yếu tố quan trọng nhất khi lập kế hoạch đi Pháp Thủ đô Paris có khí hậu ôn hòa, ít khi đạt tình trạng quá nóng hay quá lạnh giá.

 Pháp

Pháp

LONDON – ANH

London là thành phố luôn nhộn nhịp suốt năm, nhưng thậm chí còn nhiều hơn trong những tháng hè. Nếu bạn muốn tránh sự đông đúc quá mức xảy ra giữa tháng 6 và tháng 8 thì nên chọn thời gian đến London vào cuối mùa xuân, khoảng cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Các công viên đang chuyển sang màu xanh lá cây, hoa nở, và thời tiết dễ chịu. Nếu bạn đang eo hẹp ngân sách, có thể tìm thấy các chuyến bay với giá tốt đến London vào mùa đông, nhưng nếu bạn không muốn thấy cảnh bầu trời xám xịt và khí hậu ẩm ướt, thì đáng để chờ đợi một mùa khô hơn.

London

London

ROME – ITALY

Từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc tháng 9 và tháng 10, thời tiết của Rome thật thoải mái, đám đông thưa hơn và các điểm nóng như bảo tàng, nhà hàng cao cấp và nhà máy rượu vang mở cửa cho công chúng. Bạn nên tránh tham quan vào tháng Tám, vì nhiều người Ý nghỉ hè trong tháng này, dẫn đến thời gian của các chuyến thăm quan ngắn hơn hoặc các nhà hàng và doanh nghiệp đóng cửa để đi nghỉ. Tuần lễ xung quanh lễ Phục Sinh sẽ có đợt tăng giá, vì đây là thời điểm phổ biến để viếng thăm Vatican.

Rome

Rome

BARCELONA – TÂY BAN NHA

Trong khi Tây Ban Nha luôn đẹp và ấm áp quanh năm, thì tháng 4 và tháng 5 có khí hậu lý tưởng cũng như ít du khách nhất. Bận nên đến thăm Barcelona trong ngày độc lập của Catalan vào ngày 11 tháng 9, khi thành phố này tôn vinh những di sản với một lễ hội âm nhạc, ẩm thực, trang phục truyền thống và giải trí hoành tráng.

Barcelona

Barcelona

AMSTERDAM – HÀ LAN

Thời gian lý tưởng nhất để tham quan Amsterdam là từ tháng 4 đến tháng 5 hoặc tháng 9 và tháng 11 - ngay trước hoặc ngay sau mùa du lịch cao điểm mùa hè. Bạn sẽ không phải chen chúc với nhiều khách du lịch, bạn sẽ thích nhiệt độ nóng nhẹ. Nhưng nếu bạn đang có một lịch làm việc dày đặc và bạn không bận tâm đến nhiệt độ dao động trong phạm vi 30 đến 40 độ - thì nên lên kế hoạch cho kỳ nghỉ đông. Bạn sẽ tìm thấy giá khách sạn thấp hơn và khung cảnh thoáng đãng tại các địa điểm thăm quan hàng đầu của thành phố. Cho dù bạn có ý định đến thăm Amsterdam vào mùa nào, thì với hơn 300 lễ hội được tổ chức mỗi năm sẽ khiến bận hài lòng về quyết định của mình.

Amsterdam

Amsterdam

PRAHA – CỘNG HÒA SÉC

Bạn có thể ghé thăm Praha vào mùa xuân và đầu mùa thu khi thời tiết rất mát nhẹ và có ít đám đông hơn. Do khí hậu ôn hòa của thành phố, những tháng mùa hè ấm áp tiếp đón số lượng khách du lịch nhiều nhất – đồng nghĩa với giá khách sạn cao hơn. Praha cũng tỏa sáng và quyến rũ nhất trong mùa Giáng sinh hàng năm. Nên nếu bạn chịu được khí hậu lạnh thì cũng nên thử đón Noel và năm mới tại thành phố cổ kính này.

Prague

Prague

VIENNA – ÁO

Thời gian tốt nhất để đến Vienna là từ tháng 4 đến tháng 5 hoặc từ tháng 9 đến tháng 10. Hầu hết du khách đều mong muốn tận hưởng thời tiết ấm áp, nắng ấm mà Vienna trải nghiệm trong những tháng hè. Vì vậy giữa tháng sáu và tháng tám, du khách đông và giá phòng sẽ tăng vọt. Tháng mười hai cũng chứng kiến sự tăng vọt của du lịch vì nhiều người châu Âu đổ xô về thành phố để thưởng thức tinh thần Giáng sinh theo phong cách Vienna.

Vienna

Vienna

VENICE – ITALY

Từ tháng 9 đến tháng 11 khi khách du lịch vắng nhất chính là thời điểm lý tưởng để thăm Venice. Mùa đông lạnh giá trong khi mùa xuân mang lại thời tiết đẹp nhất của Venice. Mùa hè là mùa cao điểm và được đặc trưng bởi giá khách sạn tăng cao, nhiệt độ cao và dĩ nhiên rất nhiều đám đông. Sự ngập úng trong lòng đất có xu hướng xảy ra vào những tháng lạnh hơn, vì vậy hãy đảm bảo đóng gói một đôi giầy đi mưa nếu bạn định đi du lịch vào những tháng lạnh.

Venice

Venice

SANTORINI – HY LẠP

Thời gian tốt nhất để tham quan Santorini là từ tháng 9 đến tháng 10 và tháng 4 đến tháng 5 khi thời tiết ấm áp và ít đám đông. Giống như tất cả đảo Cyclades, Santorini chào đón hầu hết khách du lịch trong suốt mùa hè, vì vậy bạn cần phải đặt trước vài tháng trước nếu bạn định thăm bất cứ lúc nào từ tháng 6 đến tháng 8.

Santorini

Santorini

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tour tham khảo

Khám phá Châu Âu lãng mạn cùng du thuyền sông Avalon Luminary

Ngày khởi hành: 30 tháng 9
Du thuyền: Avalon Luminary
Điếm đến: Đức, Czech, Áo, Slovakia, Hungary
Giá: Liên hệ

Khám phá Châu Âu lãng mạn cùng du thuyền sông Avalon Expression

Ngày khởi hành: 28 tháng 10
Du thuyền: Avalon Expression
Điếm đến: Đức, Czech, Áo, Slovakia, Hungary
Giá: 79.900.000 

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục