Muốn hiểu nước Nhật, hãy khám phá Kumamoto

Tour du lịch Nhật Bản
By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
Muốn hiểu nước Nhật, hãy khám phá Kumamoto

Sở hữu một trong ba toà lâu đài vĩ đại nhất của nước Nhật, Kumamoto, hòn đảo nằm ở miền Trung của Kyushu được xem như điểm khởi hành lý tưởng cho chuyến hành trình đầu tiên khám phá đất nước và văn hoá Nhật Bản.

Kumamoto-trong tiếng Nhật có nghĩa là “gấu chính gốc” (có lẽ xưa vùng này có nhiều gấu chăng, hiện tại thì gấu được xem là hình ảnh biểu tượng của thành phố), lại có nickname là Hi No Kuni có nghĩa là Vùng đất lửa, bởi gần kề ngọn núi lửa cực lớn và nổi tiếng của Nhật Bản, ngọn Aso. Kumamoto cũng có thêm một biệt danh nữa, Moro no Miyako, tức “thủ phủ của rừng”. Được ban tặng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hòn đảo nhỏ này còn là nơi gặp gỡ của nhiều nét văn hoá độc đáo bạn chỉ bắt gặp tại xử sở anh đào. 5 điểm đến bên dưới gói trọn tinh hoa và góc nhìn của người Nhật mà bạn sẽ không muốn bỏ qua.

1.Lâu đài Kumamoto

Lâu đài Kumamoto (tên khác là thành Ginnan), là một trong ba thành nổi tiếng nhất xứ sở hoa anh đào, các thành khác là Himeji và Matsumoto. Đây là một di tích lịch sử được xếp hạng đặc biệt của Nhật Bản. Một cái nhìn tại Lâu đài Kumamoto chắc chắn sẽ cuốn hút bạn bởi nét lịch sử vô cùng phong phú. Lâu đài này được xây dựng bởi lãnh chúa Kiyomasa Kato, khởi công từ năm 1601 và 7 năm sau mới hoàn thành. Hàng ngày nơi đây còn tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc con người Nhật Bản.



2. Khu vườn Suizenji

Hãy tận hưởng một chuyến đi thư giãn qua Suizenji Garden rộng rãi, một khu vườn theo phong cách truyền thống Nhật Bản được xây dựng vào thế kỷ 17 bởi gia đình Hosokawa. Hãy lưu lại kỉ niệm với những bản sao của trạm bưu điện Old Tokaido Road được rải rác khắp vườn. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể tìm thấy núi Fuji thu nhỏ.



3. Hang động Reigando

Ngồi lặng lẽ ở chân núi Kinpo là hang động Reigando huyền bí. Hang động này thực sự nổi tiếng là nơi mà một nhà kiếm sĩ nổi tiếng, Miyamoto Musashi, đã viết cuốn sách nổi tiếng của mình, "The Book of Five Rings". Tuy nhiên, Hang Reigando cũng là nơi có tượng Kannon và có 500 tượng đá được gọi là Five Hundred Disciples of Buddha.


4. Lăng mộ Musashi Miyamoto tại công viên Musashizuka

Ghé thăm ngôi mộ của một nhà kiếm sĩ nổi tiếng, Miyamoto Musashi, người đã phát minh ra kỹ thuật chiến đấu đẫm máu chết người. Kumamoto là nơi mà Miyamoto đã trải qua những năm cuối cùng của mình và đã viết cuốn Sách Five Rings nổi tiếng và đó cũng là nơi bạn có thể thăm mộ của mình. Để tôn vinh người kiếm sĩ nổi tiếng, ngời ta đã cho tạc một bức tượng bằng đồng tuyệt đẹp nằm trong Công viên Musashizuka.



5. Bảo tàng Nghệ thuật Kumamoto

Nằm trong Công viên Ninomaru của Lâu đài Kumamoto, Bảo tàng Nghệ thuật Quận Kumamoto là nơi có các tác phẩm nghệ thuật cổ và hiện đại từ các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, hàng thủ công và nhiều thứ khác. Thưởng thức các cuộc triển lãm tại viện bảo tàng và phát hiện một ngôi mộ cổ được trang trí trong tác phẩm nghệ thuật, một triển lãm thường trực đặc trưng. Bạn cũng có thể thư giãn tại khu vườn đá truyền thống của Nhật Bản tại bảo tàng.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TOUR THAM KHẢO

Ngắm sắc Hoa Anh Đào Nhật Bản cùng Du thuyền 5 sao

Ngày KH: 25/03/2017 (7 ngày)
Giá: 36.900.000

Trải nghiệm Du thuyền 5 sao với hải trình Trung Quốc - Nhật Bản

Ngày KH: 28/12/2017 (6 ngày)
Giá: 34.900.000

Khám phá Trung Quốc - Nhật Bản bằng du thuyền 5 sao

Ngày KH: 01/01/2018 (6 ngày)
Giá: 29.900.000

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục