10 Phiên chợ giáng sinh được yêu thích nhất P.1

Khám phá thế giới
By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
10 Phiên chợ giáng sinh được yêu thích nhất P.1

Vào một buổi sáng mùa đông lạnh giá, không có gì tuyệt hơn là lướt qua một thành phố lịch sử, nhâm nhi cốc sôcôla nóng hoặc một ly rượu vang trong tay tại một trong những chợ Giáng sinh Châu Âu nổi tiếng trên thế giới.

Freiburg, Đức

Freiburg là thành phố cực nam của Đức và cửa ngõ vào khu Rừng Đen yêu thích của người muốn đắm chìm vào thế giới cổ tích. Nó cũng là điểm đến yêu thích với những người Đức muốn trốn thoát khỏi những bộn bề cuộc sống ở những thành phố lớn như Strasbourg và Basel. Mỗi cuối tuần suốt cả năm, Chợ giáng sinh sôi động được tập trung tại Rathausplatz, (Quảng trường Thành phố) trở nên sống động với các quầy hàng ăn, hàng thủ công và bia.

Trong thời gian diễn ra phiên chợ, các nhà cung cấp đến từ khắp nơi trên đất nước tề tựu về đây để trưng bày những tác phẩm nghệ thuật, những chiếc ly đầy màu sắc và đồ nội thất cũng như vô số quầy hàng bán thực phẩm, đồ ngọt và không thể nào không có những cốc bia ngon lành. Thành phố cũng toát lên vẻ quyến rũ kỳ lạ; các tòa nhà thế kỷ 17 đã không bị bao trùm bởi ảnh hưởng của những vụ đánh bom từ xa xưa mà thay vào đó là sự thoải mái, bao bọc bởi ngọc núi An-pơ hùng vĩ. Với hơn 130 gian hàng và trên một triệu khách truy cập, Freiburg là một trong những thị trường lớn và được yêu thích nhất của châu Âu.

 

Innsbruck, Áo

Một thành phố thời Trung cổ mang khung cảnh đẹp như trang vẽ, Innsbruck là một địa điểm “phải đến” cho kỳ nghỉ của bạn. Ngoài ra, Innsbruck còn là điểm đến nổi tiếng với những người yêu thích trượt tuyết. Ở đây có ba phiên chợ nằm không cách nhau quá xa. Marktplatz có vòng quay ngựa gỗ cực kì lung linh dành cho trẻ em, và hội chợ ở Altstadt nằm ngay phía trước của Golden Roof, nơi được coi là điểm du lịch thu hút nổi tiếng nhất ở Innsbruck. Maria-Theresien-Strasse là hội chợ thứ ba, và bạn có thể nhìn thấy tất cả trong một ngày

Hội chợ diễn ra từ 15 tháng 11 - 6 tháng 1

Basel, Thụy Sĩ

Vào những tháng mùa đông là khi Thụy Sĩ thực sự trở nên sống động hơn bao giờ hết. Khi nhiệt độ giảm mạnh thì các hoạt động và điểm tham quan hoạt động nóng hơn khi nào hết. Nếu như bạn đã chán ngán dốc trượt tuyết thì vào không gì có thể tốt hơn là ghé thăm thành phố nổi tiếng với những hội chợ giáng sinh huyền thoại của đất nước. Lớn nhất và tốt nhất là chắc chắn không nơi nào khác là Basel.

Nằm trên dòng sông Rhine thơ mộng, hội chợ giáng sinh lộng lẫy với những cây cối to lớn được trang trí sặc sỡ và lấp lanh bởi người dân địa phương và hơn 200 thương nhân, thợ thủ công, đầu bếp và nghệ sĩ trình diễn tài năng của họ trong suốt tháng 12 và tháng Giêng.

Là một đất nước giàu có với nhiều sự độc đáo và mới lạ, Basel là nơi đến lý tưởng để có ý tưởng về quà tặng, các trò chơi hoặc một kỳ nghỉ lãng mạn cuối tuần. Ẩm thực cũng rất phong phú với bánh quế, glühwein, Basel "läckerli" chính hiệu (bánh quy gừng), thịt gà Thụy Sĩ ngon hay những xúc xích nướng phổ biến.

Hội chợ diễn ra từ 27 tháng 11 năm 2014 đến giữa tháng 1

Bolzano, Ý

Thị trấn Dolomite tuyệt đẹp tại bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng nơi đây đã trở nên thực sự ngoạn mục và sống động với các hội chợ Giáng sinh mỗi tháng Mười Hai. Những đám đông sôi nổi, náo nhiệt kết hợp với quá khứ lịch sử và văn hoá của khu vực trong lễ hội liên hoan là một trong những điều tuyệt vời nhất ở Ý.

Với hơn 80 cửa hàng, mỗi ngã rẽ của bạn sẽ đưa bạn đến với những điểm tham quan mới, mùi hương và âm thanh của mùa lễ hội, cũng như các nghệ sỹ đường phố, nghệ sĩ và âm nhạc. Món ăn theo mùa truyền thống của vin brulé (rượu để nhâm nhi) và đồ ngọt, ẩm thực địa phương được bày bán và tặng cho thực khách dùng thử. Khi đã choáng ngợp với những gian hàng, bạn có thể nhảy lên một chiếc xe ngựa kéo cho một tour tham quan các thành phố Phố cổ và tận hưởng bầu không khí sôi động, quyến rũ.

Hội chợ diễn ra từ 27 tháng 11 đến 6 tháng 1 tại Piazza Walther

Baden-Baden, Đức

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến để chứng kiến những câu chuyện cổ tích mùa đông lãng mạn. Tất cả các món ăn thông thường, rượu nhâm nhi, tác phẩm nghệ thuật và hàng thủ công đều sẵn sàng phục vụ bạn. Nhưng có một vài điểm nổi bật khiến Baden-Baden trở nên khác biệt. Các cửa hàng độc quyền trong "Nhà vòm Kurhaus" là nơi tốt nhất để tìm quà tặng và đồ trang trí. Ngoài các hội chợ, chuyến thăm Bath Caracalla và Rừng Đen sẽ làm cho chuyến đi của bạn đến Baden-Baden thành một trải nghiệm không thể nào quên.

Hội chợ diễn ra từ 24 tháng 11 - 30 tháng 12

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục