5 cuốn sách theo chân tín đồ dịch chuyển trong các chuyến đi

Du lịch khám phá thế giới
By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
5 cuốn sách theo chân tín đồ dịch chuyển trong các chuyến đi

Cuốn sách mang đến nhiều thông tin thú vị về lịch sử của thành phố và những miêu tả đặc sắc đến từ vốn từ phong phú của tác giả.

1. The Art of Travel, Alain de Botton

Một cuốn sách được đánh giá cao về kích thích tư duy, những ý tưởng khiến mỗi chuyến trải nghiệm trở nên hữu ích và thú vị hơn. Nó khiến người đọc nghĩ về lý do đi du lịch và muốn học điều gì từ chuyến đi ấy. Ngôn từ sinh động, hình ảnh đẹp cùng cách bàn thảo về cái đẹp du lịch cũng như cõi trần tục, tất cả mang đến sự hấp dẫn và đáng suy nghĩ.

2. Turn right at Machu Picchu, Mark Adams

Cuốn sách kể lại câu chuyện chân thật của Adams khi xuyên qua Peru trong chuyến đi khám phá những tàn tích của đế chế Inca cổ xưa cũng như các thành phố cổ đã lụi tàn khi đồng hành cùng nhà khảo cổ Hiram Bingham. Đây là một trong những cuốn sách được tạp chí National Geographic xếp hạng “hay nhất về Machu Picchu”.

3. Venice, Jan Morris

Không nhiều tiểu thuyết có thể am tường về mọi ngóc ngách của thành phố như Venice của Jan Morris. Cuốn sách mang đến nhiều thông tin thú vị về lịch sử của thành phố và những miêu tả đặc sắc đến từ vốn từ phong phú của tác giả.

4. The Sun Also Rises, Ernest Hemingway

Mặt trời vẫn mọc cuốn tiểu thuyết đầu tay của Hemingway lập tức trở thành một hiện tượng trên văn đàn. Cả cuốn tiểu thuyết như để thuật lại cuộc du lịch của một nhóm người, trong đó có những cựu chiến binh Mỹ với tình yêu và cuộc sống thú vị tại Paris, Pháp và Tây Ban Nha. Rượu, tiệc tùng, những cuộc đấu bò, lễ hội và tình dục. Nhưng đằng sau nó là một nỗi đau không thể diễn đạt thành lời của người lính trở về sau chiến tranh, với một thế giới của riêng anh đã bị đánh cắp.

5. Among the Russians, Colin Thubron

Colin Thubron là một trong các tác gia đã đóng góp nhiều tác phẩm hay về đề tài du lịch trong hơn bốn thập niên qua, trong đó có cả tác phẩm Silk Road (Con đường tơ lụa). “Among Russians” kể về chuyến hành trình ông thực hiện bằng ô tô từ St Pesterburg và Baltic States đến Georgia và Mỹ, kể lại những cảnh tượng và đời sống hàng ngày của người dân nước Nga vốn còn mắc kẹt trong thể chế cũ và một nước Nga đương đại.

Nguồn: Sưu tầm

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục