Khám phá cuộc sống về đêm như người bản xứ

Du lịch thế giới
By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
Khám phá cuộc sống về đêm như người bản xứ

Quán bars luôn là nơi được yêu thích để khám phá cuộc sống về đêm. Ở đấy, bạn có thể nắm bắt những câu chuyện nóng bỏng của thành phố, làm quen với bạn mới, hay may mắn hơn, có được danh sách những địa điểm tham quan thú vị mà chỉ dân địa phương biết bên cạnh việc nhâm nhi rượu cùng món ngon. Vì thế, bất kể đến nơi đâu, hãy uống như người bản xứ. Bên dưới là cách các tín đồ dịch chuyển sành sỏi tìm thấy trải nghiệm về đêm thú vị.

Đừng dính chặt vào quán Bar ở khách sạn

Có nhiều du khách thường chọn thú giải trí về đêm ở quầy bar ở các khách sạn sang trọng. Dẫu thế, đấy không phải là lựa chọn tốt nếu bạn muốn tìm hiểu nhịp sống địa phương. Quầy bar ở khách sạn đáng để bạn ghé thăm nếu cần một bầu không khí sang trọng, song chúng thường có giá khá đắt và quanh quẩn trong khuôn viên dành cho du khách.

Dùng mạng xã hội tìm điểm đến yêu thích

Người sành sỏi trong những chuyến đi luôn tìm được các quán bars đặc sắc thông qua mạng lưới xã hội. Theo dõi ít nhất 1-2 bartender trên Facebook hay Instagram. Đấy là những người thích trải nghiệm và khám phá. Họ cũng chia sẻ những bí quyết hay gợi ý trong các chuyến đi, những món ngon nên thử cho bạn tham khảo.

Trò chuyện cùng bartender

Bắt chuyện với bartender ở nơi bạn lưu trú hay nhà hàng nào bạn dùng bữa. Bằng cách đấy, bạn có thể tìm được kha khá sự gợi ý độc đáo của người địa phương hay lui tới. Không chỉ thế, đôi lúc bạn có thể gặp họ, kết bạn hay gặp gỡ thêm nhiều bạn mới ở những chốn ấy.

Nghiên cứu các trang website Ẩm thực và Bar

Tham khảo các trang Eater, Barchick và PunchDrink. Đấy là nơi du khách tìm thấy những quán bars địa phương mà khách du lịch ít biết đến.

Đừng tin tưởng hoàn toàn vào lời bình luận tiêu cực

Các đánh giá trên Yelp và Trip Advisor thường được xem như một tham khảo hữu ích cho du khách. Nhưng hãy nhớ rằng những khen ngợi tâng bốc ấy hay bình luận tiêu cực chưa chắc phản ánh đúng về tinh thần của quán bar. Vì phần lớn các nhận xét được viết bởi du khách, vốn không rành về văn hóa bar bản xứ.

Bất kể đến đâu, hãy uống như người bản xứ

Hầu như ở mọi quốc gia, thành phố đều có một thức uống hay rượu nổi tiếng. Dẫu là sake ở Nhật hay whisky ở Scotland hay tequila và mezcal ở Mexico. Tokyo, chẳng hạn, có rất nhiều quán rươu chỉ phục vụ sake hay có một menu hơn 100 loại sake khác nhau. Thành phố Mexico có một vài quán bars có các món cocktails được chế biến rừ requila đã chiến thắng những cuộc tranh tài pha chế quốc tế. Những quán bar này không nhất thiết là nơi dân địa phương đến mỗi ngày nhưng chúng là điểm nóng cho nhịp sống về đêm.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục