Du lịch giúp bạn hạnh phúc hơn

Khám phá du lịch
By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
Du lịch giúp bạn hạnh phúc hơn

Trải nghiệm một vùng đất, thành phố luôn thú vị, không chỉ bởi giúp bạn tạm gác đi những lo âu và tìm thấy sự tươi mới, mỗi chuyến đi còn là cách bạn tìm về với chính mình hoặc học hỏi một thông điệp từ cuộc sống… Không hẹn mà cùng gặp, các chuyên gia về sức khỏe lẫn bậc thầy về phong cách sống đều đồng tình: du lịch là cách giúp bạn thông minh, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

du lịch giúp hạnh phúc hơn

Cân bằng cuộc sống

Du lịch là một cách giúp bạn vận động cơ thể và thư giãn trí não tốt nhất. Mỗi chuyến đi mang đến nhiều khoảnh khắc rũ bỏ những mối lo toan thường nhật, quay về với nhịp sống chậm rãi thư thái hơn, nơi mà ở đó nhịp thở đều và sâu, và bạn tìm lại sự cân bằng nội tại. Không chỉ thế, dịch chuyển giúp bạn “giải độc” số hóa, xa lánh thói quen cắm mặt vào chiếc màn hình cũng như những đăng tải không ngơi nghỉ trên Fb, Instagram. Bạn có thêm thời gian cho chính mình để cảm nhận cuộc sống, vẻ đẹp từ thiên nhiên và dịch chuyển mùa màng…những điều bạn giản đơn mang đến hạnh phúc mà bạn bỏ qua mỗi ngày. Chính vì thế, du lịch là cách không thể thiếu để cân bằng cuộc sống.

tìm thấy giá trị bản thân

Tìm thấy giá trị bản thân

Càng đi qua nhiều thành phố, quan sát cuộc sống và con người ở đấy, bạn sẽ tìm thấy sự vận động của xã hội. Sự lặp đi lặp lại các vấn đề trong cuộc sống ở những mảnh đất khác nhau chính là điều giúp bạn nhận ra giải pháp mình vẫn tìm kiếm. Từ đó ý tưởng của về sự khác biệt và giá trị của bản thân cũng được tìm thấy và bạn sẽ biết cách phát huy những điểm mạnh, khắc phục điểm yếu hoặc bình thường hóa những vấn đề tưởng chừng trầm trọng từng gặp phải.

kết bạn mới

Kết bạn mới

Khi bước chân ra khỏi các mối quan hệ xã hội quen thuộc, bạn sẽ có khuynh hướng kết thêm bạn mới. Sự tương tác xã hội mới mẻ sẽ giúp bạn thấu hiểu nhiều hơn cuộc sống ở những vùng đất khác nhau. Đôi khi chúng ta có thể học được kiến thức bổ ích ở người bạn mới, hoặc, đơn giản hơn, một danh sách những điểm tham quan và địa điểm ăn uống ngon của người bản xứ… Đừng quên rằng niềm vui luôn được nhân lên khi bạn biết cách chia sẻ. Thế nên, trong chuyến đi tới, đừng bỏ qua cơ hội làm quen với bạn mới.

kết bạn mới

“Những chuyến đi ngoài vùng quen thuộc sẽ đưa bạn bứt khỏi thói quen nhàm chán, tiếp nhận nhiều điều mới mẻ. Chúng kích hoạt thần kinh vận động, kích thích não bộ sản sinh endorphin, một loại hormone giúp giảm đau tự nhiên, giúp tinh thần tươi mới và hưng phấn. Vì thế, khi du lịch, ta dễ thấy hạnh phúc.” – Theo nghiên cứu từ ĐH Cornell, Mỹ.

rèn luyện bản lĩnh

Rèn luyện bản lĩnh

Bạn sẽ không bao giờ biết điều bất ngờ nào có thể diễn ra trong ngày mới. Và vì thế, bạn cần phải trở thành một người khéo xoay sở. Du lịch đứa bạn vào những hoàn cảnh hoàn toàn mới mẻ, ở đó, bạn phải tư duy và tận dụng những kỹ năng vốn có và điều ấy thật sự thú vị. Qua mỗi chuyến đi, phần thưởng cho bạn không chỉ là giây phút vui vẻ, năng lượng mà còn là kỹ năng sống, ngoại ngữ, giải quyết tình huống được rèn giũa nhạy bén hơn. Chính vì thế, theo một số nghiên cứu, du lịch thường xuyên sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và tự tin hơn trong công việc. 

rèn luyện bản lĩnh

Hiểu biết rộng

Bạn luôn học được một điều thú vị trong mỗi chuyến đi. Dẫu là một công thức món ăn mới, một từ lóng địa phương, nơi có cà phê hoặc món ăn sáng ngon nhất thành phố hay món cocktail đúng điệu. Học hỏi giúp chúng ta năng động hơn, cảm thấy tươi mới và có lợi cho “sức khỏe” của não bộ. Đặc biệt, những kiến thức ấy còn giúp bạn cải thiện cuộc sống trở nên vui tươi và thú vị hơn so với những giờ học tập trung nhàm chán quen thuộc. 

hiểu biết rộng

Một cách đầu tư khôn ngoan

Với thế hệ trẻ ngày nay, du lịch chính là một hình thức đầu tư khôn ngoan cho bản thân mà qua đó, họ có thể tìm thấy những trải nghiệm sống thú vị, học hỏi tri thức một cách linh hoạt, rèn giũa nhiều kỹ năng mới và tư liệu để chuyến hóa chúng thành những nấc thang thành công trong sự nghiệp. Bạn học được cách kiên nhẫn, mở lòng, giá trị tinh thần và sự đa dạng văn hóa cũng như các hình mẫu thành công khắp mọi miền đất. Không chỉ thế, dịch chuyển cũng là một món đầu tư “hời” cho tinh thần khi mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ.

đầu tư khôn ngoan

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục