Bối cảnh dựng phim đẹp nhất Châu Âu

Khám phá Châu Âu
By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
Bối cảnh dựng phim đẹp nhất Châu Âu

Görlitz, thị trấn nhỏ ở Đức, đã đánh bại King's Landing-Bến Vua (Dubrovnik, Croatia), Dragonstone- Hòn đảo đá rồng (San Juan de Gaztelugatxe, Tây Ban Nha) và tám địa điểm nóng bỏng khác để giành Giải thưởng cảnh trí đẹp của liên hoan phim Châu Âu.

Theo The Local Germany, trong một sự kiện được tổ chức tại Nghị viện Châu Âu ở Brussels vào ngày 7/1, giải thưởng vinh dự được trao cho Mạng lưới Ủy ban Phim Châu Âu (EuFCN). Tổ chức này được thành lập vào năm 2005 với mục đích hỗ trợ ngành công nghiệp điện ảnh Châu Âu. Và tổ chức này cũng đã công nhận Görlitz là một trong số 11 ứng cử viên trong nhóm bao gồm các thành phố, hòn đảo và các tòa nhà riêng lẻ.

Gorlitz đã vượt qua các địa điểm đẹp trong series đang ăn khách của Game of Thrones, Vienna (trong Mission Impossible: Rogue Nation-Nhiệmvụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn), Wrocław, Ba Lan (Bridge of Spies- Người đàm phán), Nhà tắm Caracalla ở Rome (The Great Beauty- Nét đẹp vĩ đại), và Dòng sông băng Val Senales ở Nam Tyrol (Everest).

Điều gì đã giúp cho thị trấn nhỏ phía đông nước Đức này giành được giải thưởng và xứng đáng để được mọi người công nhận? Đáp án nằm ở bộ phim The Grand Budapest Hotel của đạo diễn Wes Anderson với 160 đề cử giải thưởng và giành được 50 giải thưởng điện ảnh danh giá trong đó bao gồm cả giải Oscar cho hạng mục Phim điện ảnh hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Bộ phim có nhiều điểm nhấn của Görlitz, bao gồm cả sảnh hòa nhạc Stadthalle, nhà tắm Freisebad, the Görlitzer Warenhaus và cửa hàng bách hóa Art Nouveau, hoạt động như một không gian nội thất rực rỡ cho khách sạn chuẩn mực.

Không chỉ xuất hiện trong The Grand Budapest Hotel, Görlitz đã trở thành nét đặc trưng trên những thước phim tái hiện lại những năm 1950 Heidelberg trong The Reader (2008) và vào thế kỷ XIX tại Paris trong Around the World-Vòng quanh thế giới trong 80 ngày (2004). Ngoài ra, thành phố này còn được xuất hiện trong The Book Thief- Kẻ trộm sách (2013) và The Monuments Men- Kho báy bị đánh cắp (2014).

Bài: Annie.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục