Đến Ý, hãy nhớ những điều sau trước khi gọi café

Tour du lịch khám phá Ý
By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
Đến Ý, hãy nhớ những điều sau trước khi gọi café

Người Ý vốn là dân tộc sành sỏi về ẩm thực cũng như nổi tiếng với văn hóa cà phê. Họ có những cấm kỵ cũng như những nguyên tắc ngầm hiểu với nhau về việc thưởng thức thức uống đặc trưng này. Để hiểu được vẻ đẹp và cũng như không trở thành kẻ xa lạ khi đến Ý, hãy “giắt lưng” những kinh nghiệm bên dưới.

Sau đây là 6 lời khuyên của Il Culto del Caffè dành cho những fan cuồng dòng cà phê Lorenzo of Arabica đúng chất theo kiểu Arabica.

1. Uống sữa vào buổi sáng

Bạn chỉ nên uống cà phê cappuccino, cà phê latte, latte macchiato hay bất cứ loại cà phê sữa nào mà bạn thích vào bữa ăn sáng, và tốt nhất bạn không nên thưởng thức nó sau bữa ăn. Người Ý thường cảm thấy khó chịu và cằn nhằn khi nghĩ đến chuyện sữa nóng chiếm đầy trong dạ dày của họ. Tôi có một cô bạn người Mỹ. Cô ấy đã sống ở Rome cũng khá lâu, và tôi biết cô ấy đang cố phá vỡ quy luật này. Nhưng, cuối cùng, với những gì cô ấy nhận được đến giờ vẫn là những cái lắc đầu từ chối của người phục vụ.

2. Uống một cách đơn giản

Bạn không nên liếm vòng tách cà phê. Ngoài ra, ở Ý, cách bạn gọi một ly frappuccino vị bạc hà cũng giống như cách mà bạn yêu cầu một loại rượu whisky mạch nha với một ly nước chanh kèm theo một thanh swizzle trong quán rượu Glasgow. Điều đấy thật “ngớ ngẩn” và được xem như không biết cách thưởng thức đồ uống.

Tuy nhiên, cũng có một hoặc hai khu vực ngoại lệ. Tại Napoli, bạn có thể yêu cầu một tách cà phê alla nocciola- đây là một loại cà phê espresso được pha kèm chung với kem hạt dẻ.  Tại Milan, bạn có thể gây ấn tượng với người dân địa phương bằng cách gọi một tách Marocchino, cũng là một loại cappuccino với công thức đảo ngược. Cà phê này được pha trong một cốc nhỏ được thêm vào một vài hạt ca cao, sau đó điểm một chút sữa sinh bọt hòa với chút cà phê espresso.

3. Rắc rối kép

Bạn có thể yêu cầu caffè doppio (một ly espresso đôi) nếu bạn thích, nhưng hãy lưu ý rằng đây không phải là thói quen thường thấy của người Ý. Người Ý uống rất nhiều cà phê, nhưng họ thường uống với lượng nhỏ và ổn định thay vì gọi gấp đôi liều lượng trong một tách café.

4. Khi gọi món, hãy gọi lớn và rõ

Nếu trong trường hợp nhân viên pha chế đang quay lưng lại, không nghe những gì bạn gọi thì bạn cứ tự tin và tiến đến quầy bar , sau đó nói lớn lên, ngay cả đến lúc tính tiền cũng vậy.

5. Thưởng thức từ tốn

Bạn hi vọng rằng cà phê nóng mà bạn gọi có thể giảm nhiệt một cách nhanh nhất giống như là bạn mong muốn. Nếu như bạn thích cảm giác bị bỏng lưỡi hoặc môi hay bạn có sở thích thổi bọt ra khỏi tách cà phê cappuccino mà bạn uống thì điều đó chỉ là vô nghĩa. Điều thú vị của một tách café nóng chính là để bạn tận hưởng dược hương vị một cách từ tốn. Nếu như bạn muốn một loại thức uống nhanh nguội, thì lời khuyên dành cho bạn là nên gọi một tách cà phê bollente.

6. Nước uống được phép

Bạn có thể gọi các thức uống sau đây, nhìn chung những thứ bạn uống chỉ có từ cà phê Holy Trinity, cà phê cappuccino và cà phê latte: cà phê macchiato hay latte macchiato- một loại cà phê espresso với một màng sữa hoặc là một lớp sữa nóng với một màng cà phê (nên nhớ là, chỉ nên uống vào buổi sáng); cà phê Corretto: người Ý thường hay thưởng thức chúng vào buổi sáng sớm, một tách cà phê espresso có thể được thay thế bằng một ly brandy hoặc một ly grappa, cà phê freddo hoặc cappuccino freddo (cà phê lạnh hoặc cappuccino)- nhưng lưu ý rằng, đối với những nước uống như thế này thì ta không nên dùng kèm chung với đường. Bạn cũng có thể đề nghị một tách cà phê lungo hay là một tách cà phê ristretto nếu như bạn muốn nước ít hơn hay nhiều hơn so với tách cà phê espresso của bạn.

Bài: Di Di

Nguồn: Tổng hợp.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục