12 địa điểm nóng bỏng để khám phá trong năm 2018

Tour du lịch khám phá
By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
12 địa điểm nóng bỏng để khám phá trong năm 2018

Bạn đang hào hứng tìm một chuyến du lịch, muốn có một cái nhìn cận cảnh về lịch sử, hay đi đến nơi có những bữa ăn ngon, dưới đây là 12 địa điểm tốt nhất để khám phá trong năm 2018.

1. Marrakesh, Maroc

Thành phố Moroccan là thành phố thu hút đông đảo giới nghệ sĩ từ năm 1960, khi mà bất cứ ai từ Yves Saint Laurent đến Mick Jagger, đều bị lôi cuốn bởi cảnh quan rực rỡ. Hiện tại thành phố đang được trang hoàng lại nhờ vào hai sự kiện mang tính bước ngoặc trong thế giới nghệ thuật và thiết kế. Sự kiện thứ nhất diễn ra vào tháng mười năm ngoái tại bảo tàng YSL – một công trình nổi bật nằm cạnh Jardin Majorelle mà Saint Laurent và cộng sự của ông, Pierre Bergé đã mua và tu sửa lại vào năm 1980. Sau đó, vào tháng 2, Hội chợ Nghệ thuật đương đại Châu Mỹ 1:54 sẽ được tổ chức trên tầng của khách sạn La Mamounia. Marrakesh trước đó đã tổ chức những buổi trình bày nghệ thuật hai năm một lần từ năm 2005 (sự kiện tiếp theo dự kiến sẽ vào năm 2020) và Marrakesh được mệnh danh là cái nôi của những phòng trưng bày mỹ thuật.

2. Fiji

Thành phố Fiji không còn gì xa lạ với mọi người nhờ vào những khung cảnh hùng vĩ nhất thế giới, với những bãi biển cát trắng được bao quanh bởi hàng cọ, làn nước xanh trong, những rạn san hô đầy màu sắc, bờ biển gồ gề và xung quanh là những hàng cây xanh. Nhưng những khu nghỉ mát sang trọng của hòn đảo này đang cố gắng xây dựng hình ảnh quần đảo nhân tạo.

Tại Khu nghỉ mát Kokomo Private Island độc quyền thuộc sở hữu của gia đình, trải dài trên 140 mẫu đất rừng mưa nhiệt đới và những bãi biển cát trắng, khách sẽ có nhiều lựa chọn trong số 21 biệt thự bãi biển (trong số đảo Fiji rộng nhất) và bốn khu nhà trên đỉnh đồi bao gồm hồ bơi vô cùng rộng lớn cùng với đó là khu vườn nhiệt đới bao quanh.

Nếu như bạn là thợ lặn, và nếu bạn gặp may, bạn sẽ thấy được rạn san hô Great Astrolabe Reef, nơi có nhiều san hô đầy màu sắc và những sinh vật biển lạ (như cá mập đá ngầm, cá đuối, cá heo) ở phía sau vườn của khu nghỉ dưỡng.

3. Đảo Salina, Ý

Trong số đảo nằm trong quần đảo Arolina của Ý, Salina được coi là hòn đảo lôi cuốn nhất: không nổi tiếng bằng hòn đảo Stromboli, nơi mà Giorgio Armani, Domenico Dolce và Stefano Gabbana chọn làm nơi ở; hay không nhiều du thuyền sang trọng của những cầu thủ bóng đá như hòn đảo Panarea. Đó chỉ là một hòn đảo nhỏ hoang sơ sở hữu nét đẹp tự nhiên với những ngọn núi dốc bao phủ bởi cây hoa và hoa dại, lốm đốm vài ngôi làng nhỏ cùng với đó là rừng ôliu và chanh, cây sung, và hàng ngàn ruộng nho bậc thang Malvasia.

Relais & Châteaux Capofaro Malvasia & Resort là một trong những nơi tốt nhất để nghỉ dưỡng nhờ vào vị trí tách biệt, có bãi biển riêng, rượu vang Tasca d'Almerita và nhà hàng đặc trưng mang hương vị địa phương (như cây thì là, cam và lá cây bạch hoa).

4. Thủ đô Buenos Aires, Argentina

Năm nay, Buenos Aires đã trở thành trung tâm nghệ thuật, thể thao và chính trị: khánh thành chương trình Art Basel Cities, Thế vận hội Thanh niên và G20 sẽ diễn ra tại thành phố này, mở màn bằng sáng kiến Art Basel. Mặc dù thủ đô của Argentina đã được mệnh danh là ngôi nhà của những triển lãm đa dạng, dự án Art Basel Cities hứa hẹn sẽ nâng cao danh tiếng Buenos Aires trong bối cảnh nghệ thuật toàn cầu, dự án sẽ hỗ trợ chuyên môn cho các nghệ sĩ ở khu vực/địa phương cũng như hỗ trợ các bài giảng và tổ chức hội thảo trong suốt năm để thu hút những người yêu nghệ thuật đến thành phố.

Đỉnh điểm là dự án được Cecilia Alemani – giám đốc quản lý của công viên High Line, New York thực hiện vào tháng chín trong tuần lễ nghệ thuật cộng đồng. Sau đó, vào tháng 10, 4000 vận động viên trẻ tuổi đến từ hơn 200 quốc gia sẽ đổ bộ tại Thế vận hội Thanh niên. Hòa nhập với những sự kiện đó, khu phố phía Nam Villa Soldati đã có nhiều sự phát triển trong việc xây dựng nhà ở mới, công viên, và các địa điểm thi đấu thể thao phục vụ cho du khách nghỉ ngơi sau khi các vận động viên Olympics trở về nhà

Nếu bạn không gặp được các vận động viên đẳng cấp thế giới, hãy tận hưởng những bữa ăn đẳng cấp thế giới. Tegui, một nhà hàng thành lập đã được tám năm theo khuynh hướng Palermo vừa mới được xếp vào top 50 những Nhà Hàng Tốt Nhất Thế Giới. Đây là lần đầu tiên trong 15 năm Argentina được đưa vào bảng xếp hạng.

5. Los Cabos, Mexico

Nằm ở đầu bán đảo Baja Peninsula, hai thị trấn thuộc địa nhỏ của Cabo San Lucas và San José del Cabo, Los Cabos đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Mexico trong những năm gần đây. Với bãi biển rộng, hoang sơ, các câu lạc bộ đêm sinh động, khu nghỉ mát bắt mắt cùng với thức ăn được làm từ nguyên liệu từ nông trại riêng, ốc đảo Los Cabos đạt tới mức độ thu hút kỷ lục khách du lịch. Từ đó dẫn đến việc bùng nổ khách sạn với hàng loạt phát triển và cải tiến mới trong suốt năm về Tourist Corridor, bao gồm vịnh Chileno, khu nghỉ dưỡng Auberge và khu nghỉ dưỡng bãi biển Solaz.

Một số khách sạn sau đây sẽ đạt tiêu chuẩn năm sao trong năm 2018 như Zadun, khu nghỉ dưỡng Ritz-Cartlon, Four Seasons Los Cabos tại Costa Palmas, Montage Los Cabos, 1 Hotels & Homes và khách sạn đầu tiên ở Mexico : Nobu Hotel. Những người sành ăn sẽ đặt bàn tại Acre, một nhà hàng nông trại độc quyền với các đầu bếp như Kevin Luzande và Oscar Torres, nơi bày trí khoảng 12 phòng gỗ đón khách.

6. Thung Lũng Walla Walla, Washington

Với hơn 300 ngày nắng mỗi năm, góc Đông Nam của tiểu bang Washington là nơi sinh sống của ba vùng trồng nho phát triển mạnh: Columbia, Walla Walla và Yakima Valley. Nhưng trong những năm gần đây, Walla Walla đã trở thành điểm đến tiếp theo cho những người sành rượu nho, chơi golf, và người đi xe đạp. Với hơn 140 nhà máy rượu vang sản xuất theo phong cách Châu Âu với các loại nho Syrahs, Cabernets và Merlots, trên thung lũng luôn có sẵn phòng thử rượu và cũng là nơi tổ chức bốn sự kiện rượu cuối tuần mỗi năm. Khu vực này là khu nghỉ mát cao cấp đầu tiên vào tháng 2, khi nhà sản xuất rượu vang Justin Wylie của Va Piano và đầu bếp Jason Wilson của James Beard xây dựng 10 phòng Eritage trên diện tích 300 mẫu Anh phía bắc thành phố Walla Walla.

7. Valletta, đảo Malta

Là một trong những bộ ba đảo hoàn hảo được dòng nước ngọc lam vây quanh, quần đảo Maltese sở hữu tất cả nét đẹp của đảo Sicily gần đó tuy lượng khách du lịch không nhiều. Valletta, thủ phủ của quốc gia nhỏ bé này và cũng là di sản thế giới được UNESCO công nhận nom giống như một cái gì đó được tách ra từ Westeros. Đây là thành phố có tầng dày lịch sử từ năm 1565 và sở hữu năng lượng từ sự kết hợp giữa Địa Trung Hải và Bắc Phi.

Điểm du lịch ban đầu chưa được đánh giá cao này cuối cùng cũng được công nhận với cái tên Thủ đô Văn hóa Châu Âu năm 2018. Để ăn mừng cho sự kiện này, thành phố đã lập hơn 140 dự án và 400 sự kiện xuyên suốt năm. Lễ hội sẽ bắt đầu vào ngày 20 tháng 1 với các tiết mục như múa đương đại, hợp xướng hòa tấu và biểu diễn nhào lộn tại bốn quảng trường chính của thành phố. Nếu bạn bỏ lỡ buổi khai mạc, hãy chuyển sang tham dự buổi Carnival diễn ra vào tháng 2 hoặc Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế Malta trong tháng 6 và Liên hoan phim Valletta.

8. Cộng Hòa Mauritius

Khách du lịch Hoa Kỳ đã bỏ qua Mauritius trong các điểm đến Ấn Độ Dương khác như Seychelles và Maldives. Tuy vậy điều đó có thể thay đổi hoàn toàn, hiện này chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận hòn đảo bình dị xa xôi, cách khoảng 1,200 dặm phía khơi bờ biển Châu Phi. Một loạt các dịch vụ hàng không mới ra đời vào cuối năm 2017: KLM bắt đầu quản lý Mauritius từ Amsterdam, và hãng hàng không Anh Thomas Cook Airlines đã đưa vào các chuyến bay trong hai tuần một lần vào tháng 11 năm nay.

Khi đến nơi, khách du lịch có thể ngắm cảnh đầm lầy mơ mộng từ khách sạn One & Only Le Saint Géran với kiến trúc lên đến hàng triệu đô la. Mỗi phòng và dãy phòng tại đây đều có sân hiên riêng hoặc ban công riêng, phòng tắm bằng đá cẩm thạch với vòi hoa sen và các bộ lọc bằng gỗ tếch, đá và da. Khách cũng có thể trải nghiệm những bữa ăn như điểm ăn trưa La Pointe, nơi nướng hải sản tươi sống trên củi và than dừa, hoặc nhà hàng ngoài trời La Terrasse, nơi phục vụ các món đặc sản của Mauritius.

9. Bán đảo The Peloponnese, Hy Lạp

Hệ thống đường cao tốc của Hy Lạp đã được nâng cấp vài lần trong thời gian gần đây, trong đó có một con đường mới khiến cho Peloponnese, nơi có những cây ô liu 2,000 năm tuổi và nhiều tàn tích, vùng đất cực Nam của đất nước Hy Lạp, ngày càng dễ tiếp cận hơn. Hoàn thành vào cuối năm 2016, đường cao tốc mới A71 từ Lefktro đến Sparta, mất hai giờ lái xe từ Athens, và được kết nối khu vực Lefktro với sân bay gần Kalamata, cách đó 90 phút. Trong khi đó, các cảng được mở rộng tại Gytheio và Katakolon, điểm dừng cho Ngôi sao Viking, được đưa ra vào năm 2014. Trồng trọt vẫn là một phần của khu vực, và các khu nghỉ dưỡng nông nghiệp như Eumelia liên tục làm mới thực phẩm và tổ chức các hội thảo có chủ đề về sức khoẻ, bổ sung để phục vụ các món ăn địa phương như mì ống maniatiki với pho mát mizithra khô, và moustokouloura, hoặc bánh quy làm bằng mật đường nho.

10. Thành phố Abu Dhabi

Để chứng minh vị thế đang phát triển của Abu Dhabi như là thủ đô văn hoá của Trung Đông, không cần phải nhìn đâu xa, khu văn hóa Saadiyat, nơi nhanh chóng trở thành một kho tàng của nghệ thuật tầm cỡ thế giới và kiến trúc đột phá. Sáng kiến trị giá hàng tỷ đô la đã dẫn đến một dự án lớn mang tên Louvre Abu Dhabi, được thiết kế bởi Jean Nouvel, mở cửa vào tháng mười một. Mặc dù quá trình xây dựng dự án này đã gây tranh cãi, nhưng bảo tàng đã nhanh chóng trở thành công trình sáng tạo hàng đầu ở Emirates. Công trình được tiến hành gần Bảo tàng Quốc gia Zayed do Norman Foster quản lý; trung tâm biểu diễn nghệ thuật Abu Dhabi thực hiện bởi kiến trúc sư Zaha Hadid; và Guggenheim Abu Dhabi do Frank Gehry thiết kế, một khi hoàn thành sẽ là bảo tàng lớn nhất của Guggenheim trên thế giới. Chiến dịch xây dựng khách sạn của thành phố cũng đang trong giai đoạn sôi động: năm nay Marriott đã ra mắt một khách sạn 400 phòng tại trung tâm thể thao Al Forsan.

11. Thượng Hải, Trung Quốc

Cách đây một thế kỷ, Thượng Hải là thành phố lớn của Trung Quốc, trung tâm nghệ thuật, công nghệ và tài chính quốc tế. Ngày nay, nhờ vào sự bùng nổ kinh tế bắt đầu từ những năm 90, nơi đây trở thành một trong những địa điểm văn hóa và du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới. Trên bờ sông West Bund, Tank Shanghai sẽ biến các bể chứa dầu không sử dụng thành một khu phức hợp nghệ thuật kéo dài với một phòng trưng bày, một trung tâm giáo dục và các công viên. Xa hơn về phía bắc, Norman Foster và Thomas Heatherwick đã thiết kế Fosun Foundation, với mặt tiền của những xy lanh bằng đồng, Fosun Foundation đã trở thành nơi biểu diễn và trưng bày nghệ thuật vào mùa thu năm ngoái. Bắc Bund đang được gầy dựng lại với một công viên xây dựng gần với khách sạn W đầu tiên của thành phố. Quận Minhang cũng đã khai trương khách sạn Cordis vào tháng 5, và khu nghỉ dưỡng Amanyangyun sẽ mở cửa gần đó sau khi di dời các tòa nhà triều đại nhà Minh và nhà Thanh, cũng như 10.000 cây long não cổ từ tỉnh Giang Tây.

12. Bali

Thành phố Bali ngày càng trở nên đắt giá trong thị trường này, giờ đây thành phố này cho phép du khách tiếp cận với nền ẩm thực ồn ào ở Ubud, thủ đô văn hóa cũng như sự hàng loạt khách sạn sang trọng trên đảo. Lễ hội Ẩm thực Ubud giới thiệu nhiều hương vị đa dạng của quần đảo Indonesia trong hàng chục sự kiện, bao gồm nấu ăn, buổi trình diễn, hội đàm, tham quan thực phẩm và các sự kiện trong các nhà hàng mới.

Trong số những nhà hàng mới thành lập ở thị trấn ẩm thực này bao gồm có Spice, một nhà hàng châu Á kết hợp từ Chris Salans, trước đây là đầu bếp của Bouley Bakery và đầu bếp trưởng của Thomas Keller's Bouchon; Room4Dessert của Will Goldfarb, người sở hữu nhà hàng hiện đại tại New York cùng tên đã giúp ông giành được đề cử James Beard; và Moksa, một quán cà phê thuần chay, tiệm bánh và trang trại hữu cơ với cửa hàng tạp hóa của riêng mình.

Dọc theo làn sóng khách sạn cao cấp mới là khu nghỉ dưỡng sang trọng Hoshino của Nhật Bản, công ty này đã cho ra mắt villa Hoshinoya Bali, 30 biệt thự mái tranh trong rừng mưa bên ngoài Ubud. Khách sạn Capello Ubud sẽ thiết kế 22 căn lều cực kỳ sang trọng, mỗi phòng đều có bể sục nước biển ngoài trời vào đầu năm 2018. Và Jumeirah Bali dự kiến ra mắt 123 biệt thự được bao quanh bởi các khu vườn nhiệt đới ở Jimbaran cao cấp vào giữa năm 2018.

Một cuộc trùng tu hai năm ở vịnh Four Seasons Jimbaran tương đương với việc biệt thự bây giờ sẽ có phòng ngủ lớn hơn và có vị trí nhìn ra biển đẹp hơn, trong khi đó ở Four Seasons Sayans, tại rừng mưa Ubud, du khách được trải nghiệm hoạt động mới: ngủ trên võng tơ tằm nằm trong một cái chòi tre của một cựu nữ tu Phật giáo và tư vấn viên chăm sóc sức khoẻ của khu nghỉ mát.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục