Trái tim của Prague

Khám phá du lịch
By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
Trái tim của Prague

Vẻ nặng nề của gạch đá được lột xác và chuyển hòa thành những tòa cung điện nguy nga sừng sững, những mái vòm mềm mại làm từ hàng ngàn khối đá rắn rỏi được chạm trổ tinh xảo như ửng lên dưới ánh sáng mặt trời… Kiến trúc của Gothic, nét đặc trưng của châu Âu cũng chính là vẻ đẹp nổi tiếng của thành Prague.

Ra đời sau kiến trúc Roman, kiến trúc Gothic (hay còn gọi là Francigenum Opus, nghĩa là tác phẩm của người Pháp) bắt đầu phát triển từ nửa sau thời Trung cổ ở Tây Âu. Kiến trúc Gothic dược thể hiện rõ rệt nhất và đẹp nhất trong các nhà thờ lớn, thánh đường và một số các công trình dân dụng. Trong số chúng, ngay những công trình nhỏ nhất cũng mang vẻ đẹp đặc trưng vì không có 2 công trình kiến trúc Gothic nào giống hệt nhau.

Đặc điểm tiêu biểu nhất của kiến trúc Gothic là mái vòm và đầu nhọn. Phong cách này nhấn mạnh và những hình khối theo chiều thẳng đứng và tập trung vào các hệ thống cột mảnh, trần cao mở rộng với sự kết hợp của những vật liệu như kính màu. Nhờ kiến trúc mái vòng cung cà có đầu nhọn cộng với hệ thống cửa sổ kính rộng nên những tòa nhà theo kiến trúc này đều đón nhiều ánh sáng cho không gian bên trong.

Bên dưới là 7 công trình kiến trúc lộng lẫy nhất không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến Prague.

The Old New Synagogue

Ngôi nhà thờ này có tuổi đời từ cuối thế kỷ 13 và đến tận bây giờ nó vẫn là nơi để các tín đồ lui tới. Mặc dù kiến trúc Gothic vốn thường thấy ở các nhà thờ Công giáo, song phong cách kiến trúc này ảnh hưởng đến tất cả cách thiết kế các công trình tôn giáo. Chính vì thế, giáo đường của người Do Thái ở Prague từ năm 1270 cũng được xây dựng theo cảm hứng Gothic.

Stone Bell House

Nhà Chuông Đá, với những đường nét chạm trổ phức tạp và lộng lẫy được xây dựng cho riêng các gia đình hoàng gia Bohemian. Tòa nhà này càng giúp cho chúng ta hiểu thêm rằng Gothic chỉ thật sự được tạo nên cho những kiến trúc tinh tế nhất.

Nhà thờ St. Vitus

Nhà thờ St. Vitus bắt đầu được xây vào năm 1344 trong khuôn viên Lâu đài Praha. Giống như nhiều nhà thờ Gothic khác, St. Vitus được xây dựng không chỉ qua nhiều năm, mà còn kéo dài qua nhiều thế kỷ. Công trình chỉ thật sự được hoàn chỉnh với diện mạo đương đại cho đến năm 1929. Đây được mệnh danh là 1 trong 10- nhà thờ đẹp nhất của châu Âu đồng thời cũng là nhà thờ lớn và quan trọng bậc nhất của Cộng hòa Séc. Tại đây còn có hầm mộ của nhiều vị vua Bohemian.

Powder Tower

Tháp Bột đã được xây dựng với kiến trúc tương tự Tháp Cầu Phố Cổ từ thế kỷ 13. Cái tên kỳ lạ của tòa tháp này được xuất phát từ thế kỷ 17 khi nó được sử dụng để lưu trữ thuốc súng.

Đại sảnh Vladislav, lâu đài Praha

Được xây dựng khoảng năm 1500, đại sảnh Vladislav ở lâu đài Prague là một trong những không gian nội thất mang tính biểu tượng nhất của nền văn hóa CH Séc. Những đường cong tinh xảo trên trần nhà vòm đại diện cho một trong những tiến bộ cơ bản quan trọng trong thời kỳ Gothic.

Tháp của Nhà thờ Đức Mẹ Trước Týn

Các tòa tháp cao vút lên trên Nhà thờ Đức Mẹ Trước Týn được hoàn thành vào năm 1511. Tháp Gothic có xu hướng gây sụp đổ tòa nhà, nhưng nhà thờ này vẫn còn đứng vững, hơn 500 năm sau đó.



Nguồn: St.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TOUR THAM KHẢO

Xuôi dòng sông Rhine cùng Avalon Imagery II

Ngày khởi hành: 6/04
Giá: 78.900.000

Xuôi dòng sông Rhine cùng Avalon Tranquility II

Ngày khởi hành: 13/04
Giá: 84.900.000

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục