7 Điều giúp bạn sống lành mạnh và vui hơn trong năm 2018

Tour du lịch nghĩ dưỡng 5 sao
By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
7 Điều giúp bạn sống lành mạnh và vui hơn trong năm 2018

Ăn uống lành mạnh hơn, thể dục thường xuyên và ngủ ngon hơn, chúng ta thường nghe 3 lời khuyên này khi nhắc đến lối sống lành mạnh. Song để đạt được những điều ấy, bạn cần kết hợp với một vài bí quyết bên dưới để có cuộc sống khỏe mạnh hơn từ thể chất đến tinh thần.

1. Đầu tư vào chất lượng giấc ngủ

Một sự đầu tư đúng đắn sẽ giúp cho bạn ngủ ngon và sâu hơn, thức giấc khỏe khoắn hơn vào ngày hôm sau. Một chiếc gối êm ái sẽ là điều tiên quyết giúp ngủ ngon. Cạnh đó, chọn drap bằng vải lụa hoặc sateen lụa hoặc cotton mềm thoáng sẽ cho bạn cảm giác êm ái khi nghỉ ngơi mỗi tối. Bạn có thể dùng một ít tinh dầu xông phòng hoặc dùng riêng cho chăn gối để dễ thư giãn hơn.

Đặc biệt, hãy chú ý đến việc tạo nên những thói quen tốt vào giờ ngủ như hạn chế việc nhắn tin, sử dụng các thiết bị công nghệ, ăn vặt… Thay vào đấy, hãy đọc sách, nghe nhạc giao hưởng hoặc thưởng thức một tách sữa ấm trước giờ ngủ.



2. Đi xe đạp đến chỗ làm



Một cách sống “xanh”, tiết kiệm và giúp bạn vận động nhiều hơn. Hoặc giả, hãy tăng cường quãng thời gian đi bộ. Cơ thể được vận động sẽ có lợi cho tuần hoàn máu, đồng thời giảm hormone stress.



3. Yoga, yoga và yoga nhiều hơn



Không phải ngạc nhiên khi Yoga trở thành môn thể thao vàng trong những năm gần đây. Có công dụng tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện hô hấp hoặc các cơn đau về xương khớp, giúp cơ thể dẻo dai, duy trì vóc dáng đẹp và có lợi cho làn da… Quá nhiều lợi ích để bạn duy trì 3 buổi tập mỗi tuần. Đặc biệt động tác Downward dog và Child pose là hai động tác dễ dàng cho người mới bắt đầu giúp giảm stress và căng thẳng cơ bắp hiệu quả.

4. Du lịch trải nghiệm

Không điều gì giúp chúng ta mở rộng vốn sống và góc nhìn hơn dịch chuyển. Những chuyến đi đến các miền đất xa lạ cho ta những góc nhìn và kiến thức phong phú về cuộc sống. Thay cho những lịch trình tours hạn chế ngày trước, hiện nay du lịch tự túc đang được ưa chuộng. Không chỉ thế, một số thương hiệu nổi tiếng cũng có những lịch trình linh hoạt hơn.

Globus và Cosmos là hai trong số các thương hiệu du lịch nổi tiếng với tour đường bộ chú trọng trải nghiệm của du khách tại các thành phố đẹp ở Châu Âu. Bên cạnh các hoạt động gợi ý được chọn lọc tinh tế, hành trình luôn có những khoảng thời gian cho bạn tự do khám phá, ngắm nhìn cuộc sống ở các thành phố thi vị trên thế giới theo cách riêng của bạn.



5. Chinh phục suy nghĩ tiêu cực

Bạn có nhớ “Định luật hấp dẫn”? Chúng ta sẽ thu hút những thứ đúng như chúng ta suy nghĩ. Vì thế, muốn tạo nên cuộc sống khỏe mạnh, thú vị và xinh đẹp. Hãy bắt đầu loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong chính bạn. Một khóa học thiền với những bài tập thực hành về sống chậm giúp bạn cải thiện những suy nghĩ của bản thân.



6. Chạy bộ

Một nghiên cứu gần đây cho biết những người chạy bộ có khuynh hướng sống lâu ơn 3 năm so với những người không chạy bộ thậm chí đó là những người chạy chậm, uống rượu hay thừa cân. Không có môn thể thao nào tác động rõ rệt và cải thiện sức khỏe nhanh chống như môn thể thao này. Đã đến lúc bạn đầu tư vào một đôi giày và thực hiện nó ngay từ hôm nay!



7. Đồ ăn ngon, tâm trạng tốt



Thực phẩm lành mạnh sẽ tốt cho sức khỏe, đồ ăn ngon sẽ giúp cải thiện tâm trạng. Hãy nhớ kết hợp cả hai điều này. Món ngon được chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch sẽ cung cấp nguồn năng lượng lành mạnh cho cơ thể và mang đến trải nghiệm ẩm thực thú vị. Khi đặt chân đến thành phố mới hoặc trong những chuyến đi, đây cũng là điều bạn cần nhớ mỗi khi đọc thực đơn đấy.

Nguồn: Sưu tầm

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TOUR THAM KHẢO

Trải nghiệm tuyết rơi Đông Âu - Khám phá du lịch Đông Âu

Ngày KH: 11/03/2018 (11 ngày)
Giá: 62.900.000

Khám phá du lịch Châu Âu - Trải nghiệm tuyết rơi Châu Âu

Ngày KH: 25/03/2018 (11 ngày)
Giá: 63.900.000

Đón cuân Châu Âu - Tour du lịch khám phá Châu Âu

Ngày KH: 08/04/2018 (11 ngày)
Giá: 65.900.000

Chào đón mùa xuân Châu Âu - Du lịch khám phá Châu Âu

Ngày KH: 15/04/2018 (11 ngày)
Giá: 65.900.000

Xuân Châu Âu lộng lẫy - Những địa điểm nổi tiếng Châu Âu

Ngày KH: 22/04/2018 (11 ngày)
Giá: 65.900.000

Trải nghiệm xuân Châu Âu - Du lịch khám phá Châu Âu

Ngày KH: 27/04/2018 (11 ngày)
Giá: 67.900.000

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục