Nhẩn nha giữa lòng khu phố Pháp đẹp như mơ ở Thượng Hải

By Thế Giới Du Lịch , 10/05/2018
Nhẩn nha giữa lòng khu phố Pháp đẹp như mơ ở Thượng Hải

Đặt chân đến thành phố cổ kính này, du khách không thể bỏ qua khu Tô Giới Pháp.

Những gia đình giàu có đến từ Châu Âu đã xây dựng nên một ốc đảo mang phong cách kiến trúc art deco ngay giữa lòng Thượng Hải. Ngày nay, khu vực này là nơi tập trung những nhà hàng, phòng triển lãm, cửa hàng thời trang cao cấp.

Tô Giới Pháp (French Concession) một trong những khu vực tập trung chính của công dân các nước Châu Âu trong giai đoạn giữa thế kỷ 19 đến trước thềm Thế Chiến II. Ngày nay, đây tiếp tục lại là khu vực được các chuyên gia nước ngoài sinh sống tại Thượng Hải ưa chuộng nhất, cũng như một trong những điểm đến thu hút khách du lịch và là trung tâm thời trang cao cấp của thành phố.

Mang phong cách kiến trúc theo kiểu Pháp cổ thơ mộng và được chuyển thành khu phố nghệ thuật và đồ thủ công mỹ nghệ. Đến đây, bạn có thể nhẩn nha dạo bộ hàng giờ liền giữa các con phố hoặc khám phá những góc đẹp bằng xe đạp.

khám phá thượng hải

Có khá nhiều cửa hàng đồ cổ, phòng triển lãm và quán cà phê quanh khu vực này chờ du khách khám phá. Chang Le Lu là con phố tập trung nhiều cửa hàng may đo với sản phẩm nổi tiếng là những chiếc áo dài Thượng Hải bằng lụa. Cũng không khó tìm những cửa hiệu nhỏ với những áo thun giá rẻ hay các cửa hàng thời trang bán các trang phục vintage cao cấp và trang sức thủ công.

Phố Huaihai lại là nơi tập trung cả những cửa hàng thời trang cao cấp lẫn những chuỗi nhãn hiệu quen thuộc. Ngay đoạn giữa con phố này là công viên Phúc Hưng (Fuxing Park), một điểm nghỉ chân lý tưởng và ngắm nhìn cư dân địa phương tham gia những hoạt động thường ngày như thả diều, tập thái cực quyền.Các du khách thường chọn ngồi ở các quán café dọc các shop để tận hưởng bầu không khí bình yên.

khu phố pháp đẹp như mơ ở thượng hải

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục