Marseille

Thành phố xinh đẹp cổ kính của Pháp
By Thế Giới Du Lịch , 10/07/2018
Marseille

Được chọn là “Thủ đô văn hóa của châu Âu” năm 2013, Marseille đã và đang làm say đắm hàng triệu trái tim du khách với bờ biển xanh tuyệt đẹp trong nắng vàng, vẻ đẹp cổ kính với bề dày lịch sử kéo dài 26 thế kỷ và gắn liền với nhiều truyền thuyết.

 

Khí hậu Địa Trung Hải tuyệt vời

    

Thành phố Marseille nằm trong vùng khí hậu Địa Trung Hải, mùa đông ẩm, mùa hè khô nóng.

Tháng 12, tháng 1 và tháng 2 là những tháng lạnh nhất trong năm, ban ngày khoảng 12 độ C, ban đêm nhiệt độ xuống tới 4 độ C.

Tháng 7 và tháng 8 là thời điểm nóng nhất năm, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 28-30 độ C (ban ngày) và 19 độ C (ban đêm).

Marseille được biết là thành phố có số giờ nắng nhiều nhất ở Pháp nên rất hiếm khi người ta nhìn thấy tuyết rơi ở thành phố Marseille, khoảng 50 năm trở lại đây chưa từng có trận tuyết nào diễn ra.

Trải nghiệm ẩm thực độc đáo

Bạn sẽ không thể nào không nếm thử một lần những món ngon trong ẩm thực của thành phố nổi tiếng và cổ điển nhất nước Pháp này, như món súp hải sản Bouillabaisse của vùng biển Marseille, những chiếc bánh bích quy Navette de Marseille với hình dáng như một con thuyền, nước sốt Aioli gần giống mayonnaise, nhũ tương.

Ngoài ra bạn hãy thử đồ uống có cồn Pasti với những nguyên liệu chính là hồi và các loại gia vị cũng đem đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo đó.

Hoạt động văn hoá đặc sắc

Bạn có thể xem triển lãm mỹ thuật độc đáo tại Lâu đài Boléry (cũng là Bào tàng nghệ thuật và thời trang), cũng như xem triển lãm tranh của Picasso, tại MuCEM (Bảo tàng Văn minh Châu Âu và Địa Trung Hải), cùng cơ hội đắm mình vào không khí sôi động của âm nhạc và lễ hội của Festival Africa.

Đặc biệt, bạn có thể xem rất nhiều bộ phim hay được chiếu miễn phí ngoài trời tại nhiều công viên và nơi công cộng khác nhau ở Marseille.

Khám phá di tích lịch sử tiêu biểu

Hải cảng cổ Vieux-Port là hải cảng chính của thành phố, nơi đây sầm uất với vô số quán café và nhà hàng xinh đẹp.

Khách sạn Hôtel de Ville được xây dựng từ thế kỷ 17 với kiến trúc tuyệt đẹp và sang trọng.

Nhà thờ Notre Dame de la Garde, một trong những biểu tượng của thành phố, được xây dựng từ thế kỷ 13.

Lâu đài nước Palais Longchamps ấn tượng, độc đáo với kiến trúc tuyệt đẹp.

Marseille còn nổi tiếng với những vịnh nước sâu, trong vắt, chung quanh là vách đá trắng mà người Pháp gọi là những “Calanques”.

Quà tặng độc đáo

Đến đây, bạn đừng quên mua một bánh xà phòng Marseille để lám quà lưu niệm cho chuyến đi của mình.

Marseille nổi tiếng với loại xà phòng được sản xuất 100% bằng dầu olive và dầu cọ. Xà phòng được làm một cách thủ công bằng một kỹ thuật cha truyền con nối từ thế kỷ 17 đến nay.

Những loại bánh xà phòng, với nhiều màu sắc, kích thước rất đa dạng được bán trong hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ tại đây.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục