Ngắm dòng Danube từ góc nhìn đốn tim du khách

Du lịch sông Châu Âu
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
Ngắm dòng Danube từ góc nhìn đốn tim du khách

Được mệnh danh là “nữ hoàng của các con sông” ở châu Âu, danh hiệu đầy kiêu hãnh của dòng Danube. Sự thật là, con sông nối liền 10 quốc gia , đi qua 4 thủ đô đẹp mê hồn. Góc nhìn lý tưởng nhất để ngắm vẻ đẹp của dòng sông lẫn quang cảnh châu Âu đôi bờ chính là từ du thuyền. Hãy cùng khám phá các cảnh đẹp ngay bên dưới!

Con sông Danube có thể không khoe ra bên ngoài cái màu xanh lấp lánh mà bạn luôn hình dung. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không hề xứng đáng được bạn chiêm ngưỡng, đặc biệt hơn khi bạn đang có một cuộc hành trình trên du thuyền. 8 ngày trên tàu đã cho tôi du ngoạn qua 3 quốc gia cùng với 6 thành phố, bao gồm 2 thủ đô, và trải nghiệm đó đã là quá đủ để bạn xiêu lòng với mọi khoảnh khắc tuyệt đẹp nhìn thấy.

Nuremberg, Đức

Thành phố này đóng một vai trò quan trọng trong Chiến tranh thế giới thứ II cùng với sự phát triển của nó, cái tên gắn liền với địa điểm phiên tòa Nuremberg. Nuremberg cũng là quê hương của chiến trường Zeppelin, nơi diễn ra các cuộc mít tinh của phe Nazi trước đây. Một thị trấn cũ, tuy vậy, đây là nơi bạn nên dành hầu hết thời gian cho nó.

Bạn có thể khám phá các điểm tham quan hàng đầu như Viện bảo tàng Đồ chơi, bảo tàng DB sẽ kể về lịch sử đường sắt của nước Đức và Schoner Brunnen (Đài phun nước tuyệt đẹp) cùng với 4 dãy của 40 hình thù viên đá khác nhau. Bạn cũng có thể thưởng thức bia đỏ, một loại bia truyền thống của Nuremberg tại Hausbrauerei Altstadthof.       

Stone Bridge, Regensburg

Bạn được đưa đến một thị trấn cũ tại Nuremberg, nhưng bạn có thể bước ra khỏi con tàu và tản bộ đến Regensburg, một di sản thế giới của UNESCO. Từ vị trí đó, bạn có thể nhìn thấy cây cầu Stone Bridge, một trong những điểm thu hút chính của thành phố.

Tản bộ qua những kiến trúc hàng thế kỷ và sau đó quay đầu nhìn lại thành phố để có được một tầm nhìn tuyệt vời. Từ đó, hãy để đôi chân của bạn được dạo qua thành phố Regensburg đầy quyến rũ, nếu bạn là một chuyên gia về các loại gia vị, bạn sẽ tìm thấy vô số các cửa hàng gia vị ở đây.

Passau, Đức

Thành phố Passau đã từng trải qua một trận lụt lịch sử vào năm 2003, và bạn vẫn có thể thấy vết tích của thảm họa ấy. Một trong sự nổi tiếng của thành phố này, đó là, cơ quan thánh đường lớn nhất trên thế giới, nằm trong nhà thờ St.Stephen. Bạn có thể ngồi trong các buổi hòa nhạc 30 phút để thưởng thức các loại nhạc cụ nổi tiếng trên thế giới.

Café Simon là một điểm thu hút khác. Các món ăn đặc sản bao gồm bánh gừng và mứt hồ đào mũ vàng – một thanh chocolate tự làm với quả hạnh nhân nhồi caramel, hạt phỉ, ngâm rượu mơ và bọc một lớp vỏ 23 cara lá vàng.

Melk, Áo

Melk Abbey, một tu viện vẫn còn hoạt động sau hơn 900 năm, đây chính là địa điểm thu hút nhất thành phố. Các thầy tu Benedictine và hàng trăm học viên trong tu viện thờ phụng ở đó. Thư viện, nơi chứa gần 100.000 quyển sách, là một trong những căn phòng quan trọng nhất của tu viện và sẽ làm cho bạn cảm thấy như thể bạn đã thực sự bước vào bộ phim Harry Potter. Bạn cũng nên dành nhiều thời gian của mình trong chuyến đi khám phá để ra những khu vực bên ngoài của tu viện, để có được một tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố.

Từ nhà thờ, đi bộ vào thành phố nhỏ, thiết nghĩ nên dừng lại tại một quán café để thưởng thức một ly espresso kèm bánh ngọt. Melk được biết đến với các sản phẩm làm từ mơ – hãy nghĩ đến kẹo mơ, mứt, rượu, nước khoai tây và nước trái cây. Vì thế khi bạn đang lang thang trong thành phố, hãy tìm những cửa hàng bán các sản phẩm này. Một số cửa hàng thậm chí còn cho bạn nếm thử nữa đấy.

Vienna, Áo

Thủ đô của nước Áo được biết đến như là thủ đô âm nhạc của thế giới và là vùng đất của những nhà soạn nhạc huyền thoại. Nhà hát Opera Vienna, trên thực tế, là một trong nhữn địa danh nổi tiếng nhất trên thế giới, một nét đặt trưng lớn cho việc biểu diễn các bản nhạc là nó hầu như biến hóa mỗi ngày. Nó cũng là một nhà hát Opera dành cho trẻ em.

Vienna là một thiên đường cho các đôi tình nhân. Hơn một nửa khu vực của thủ đô Vienna là không gian xanh. Thành phố tự hào có khoảng 2000 công viên, do đó hãy đảm bảo rằng bạn đã có kế hoạch rõ ràng để tận hưởng người mẹ thiên nhiên này. Hai không gian xanh yêu thích bao gồm Stadpark và Volksgarten, nơi có đến 400 loại hoa hồng nở vào mùa xuân.

Vienna

Tham quan cung điện Hoàng gia Hofburg, một trong những khu phức hợp lớn nhất của thành phố, và trường đua ngựa Tây Ban Nha nơi bạn có thể bắt gặp những chú ngựa Lipizzaner với bộ lông trắng tuyệt đẹp. Đi dạo qua trung tâm thành phố, bạn sẽ tìm thấy nhà thờ St.Stephen, một trong những nhà thờ quan trọng nhất châu Âu. Bạn thậm chí có thể leo 343 bước để lên đến đỉnh.

Nếu nóng lòng cho việc mua sắm, hãy hướng về phía Mariahilfer Strasse, phố mua sắm sôi động nhất của thành phố. Cuối cùng, kết thúc ngày nghỉ trọn vẹn của bạn bằng chuyến viếng thăm Naschmarkt, có hơn 100 quầy hàng trong chợ cùng với các nhà hàng.

Vienna nổi tiếng với bánh sachertorte, bánh chocolate với mơ được phủ đầy bằng kem. (Bánh thì khô, nên đừng ngại việc chạm vào phần kem phía trên). Phiên bản chính thức của loại bánh Sachertorte xuất phát từ khách sạn Sacher, và bạn sẽ phải trả phí cao hơn một chút khi ở Demel Café, một quán café nổi tiếng khác. Sự thật là, cả 2 đều rất ngon, mặc dù bạn chỉ cần đến Demel thôi bởi vì bạn có thể xem quá trình làm bánh ngọt tại đây.

Budapest, Hungary

Hãy dậy sớm khi bạn đang đi thuyền đến Budapest để không bỏ lỡ khung cảnh độc nhất của thành phố đầy quyến rũ này từ con sông. Bạn sẽ có một ý tưởng tốt hơn về việc thủ đô Hungary đã chia ra như thế nào. Con sông Danube tách thành phố thành 2 bờ, Buda và Pest được nối với 8 cây cầu. Nổi tiếng nhất là cầu Chain, và con thuyền của bạn có thể sẽ cập bến tại đó.

Từ đó, bạn có thể khám phá cả 2 phía, thông qua đi bộ hoặc phương tiện công cộng (Các xe điện chạy xuyên suốt). Về phía Buda, bạn sẽ tìm thấy ở khu Castle, nhà thờ Matthias, và nhiều nhà tắm nổi tiếng của thành phố. Sự thật là Budapest, được mệnh danh là “Thành phố của những nhà tắm” có vùng nước nóng chất lượng được cho là có khả năng chữa được bệnh tật.

Budapest

Về phía Pest, đi đến đại lộ cây xanh Andrassy, hãy xem xét địa danh Champs Elysees của Budapest. Một nơi đáng để tham quan nữa đó là Market Wall, nơi bạn sẽ tìm thấy ớt cựa gà, một nguyên liệu chính trong chế độ ăn uống của người Hungary, và kem goulash, nguyên liệu mà người dân sử dụng để tiết kiệm thời gian khi nấu goulash, một trong những món ăn đặc sản của Hungary.

Buổi tối, hãy kiếm một chỗ ngoài trời trên boong tàu để có thể ngắm nhìn đèn đêm ở Budapest. Có rất nhiều điểm tham quan, bao gồm cây cầu Chain và Nhà của Quốc hội, được chiếu sáng vào ban đêm.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tour tham khảo:

https://thegioidulich.com/tour-du-thuyen-song

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục