Những khách sạn ven biển tốt nhất châu Âu

Du lịch Châu Âu
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
Những khách sạn ven biển tốt nhất châu Âu

Dưới đây là gợi ý danh sách khách sạn ven biển thơ mộng với mức giá vừa phải. Ở đó,  bạn có thể đi dạo bằng chân trần tới bãi biển, từ Formentera cho tới Puglia.

LA MINERVETTA, SORRENTO

AMALFI COAST/SORRENTINE PENINSULA, ITALY

       

Với sự phá cách điên rồ, khách sạn này nhìn như những tổ của chim ưng, nằm trên những vách đá ngay bên ngoài Sorrento.Màu đỏ đậm, trắng và xanh khiến chúng ta dễ liên tưởng tới thương hiệu danh tiếng Ralph Lauren, nhưng khi được kết hợp với bộ sưu tập gây tò mò của Marco, bao gồm những biểu tượng và các mẫu thiết kế đến từ Thụy Sĩ, không gian nơi đây sẽ trở nên đầy sinh động và mới mẻ.

Phòng ngủ nằm rải rác với những bức tường trắng, những món đồ trang trí nội thất, và điểm nhấn chính là khung cảnh bên ngoài cửa sổ kính dài từ trần đến sàn nhà. Mỗi phòng đều có một kiểu bài trí khác nhau, nhưng đặc biệt đáng yêu nhất là phòng Junior suite với sàn gỗ tếch và đèn bàn Tolomeo màu nâu ấm cúng. Hãy thử dậy sớm, thưởng thức bữa ăn sáng và ngắm nhìn mặt trời mọc trên Vesuvius. Sau đó, đi dọc theo cầu thang đến bến cá Marina Grande. Vào bữa tối, đi bộ qua đỉnh đồi để tới Lo Scoglio, một trong những nhà hàng tốt nhất ở Ý. Và nếu đến đây vào giữa tháng 7, bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội chanh hàng năm, khoác lên mình những chiếc áo choàng, thưởng thức một ly limoncello đặc trưng.

Khoảng cách tới bờ biển: 200 bước chân với cầu thang riêng

Thời gian di chuyển: Bay khoảng 2 giờ 40 phút đến Naples, thêm một giờ lái xe.

Tips: Thay vì tham gia các tour du lịch Sorrento, hãy đi dọc theo bán đảo Sorrentine, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời chỉ dẫn miễn phí của người dân.

www.laminervetta.com.

DON FERRANTE, MONOPOLI

PUGLIA, ITALY

Nếu bạn muốn tràn ngập vào hương vị của những năm 1950, nhưng đối với một chi phí chấp nhận được, Monopoli chính là điểm đến lý tưởng.Ngư dân nơi đây vẫn sửa chữa lưới và bán cá mòitại bến cảng trong khi những phụ nữ già ngồi trên những chiếc ghế bằng nhựa.Ban đầu, căn hộ 10 phòng ngủ này là pháo đài, nằm sâu bên trong những bức tường phòng thủ cổ bao quanh thị trấn. Nằm khuất trên một con phố, Don Ferrante gây bất ngờ cho cả những người Italophile lâu năm nhất, với cánh cửa để lộ ra một mê cung các bậc thang đá hẹp và các hành lang dẫn tới bức tranh toàn cảnh Adriatic.

Không phải dĩ nhiên mà chủ khách sạn Gianni khoác lên nơi này một màu trắng, chính là để tương phản với màu nước biển xanh trong; mọi thứ đều rực sáng, từ đồng phục nhân viên đến chiếc Piaggio Ape ba bánh cổ điển đưa khách đi qua các đường phố rải sỏi. Phòng ngủ đơn giản, đầy nắng và rất thoải mái. Phòng suite với ban công Juliet được rất nhiều du khách yêu thích. Nhà hàng trên tầng mái cũng màu trắng, với ghế sofa và giường tắm nắng hướng nhìn ra bờ biển. Bể bơi rất nhỏ, tuy nhiên đừng quên là có rất nhiều bãi biển đẹp nhất ở Ý chỉ cách đó vài phút, và du khách có thể lui tới Câu lạc bộ Bãi biển Coccaro thuộc Hamptons gần đó.

Khoảng cách đến mặt nước: Rất gần vì nước biển đã chạm đến tường khách sạn.

Thời gian đi lại: Bay 2 giờ 45 phút đến Bari, sau đó 45 phút lái xe.

Tip: Hãy đi theo các kênh mương để khám phá Monopoli. Đi bộ tới Lido Bianco, thưởng thức món nhím biển tươi sau khi đã rửa sạch với rượu Primitivo địa phương.

www.donferrante.it.

GECKO BEACH, FORMENTERA

BALEARIC ISLANDS, SPAIN

Không có điều gì quá đặc biệt để nói về Gecko; đây đơn giản chỉ là nơi để bạn có thể nghỉ ngơi thôi. Với những ngôi nhà ít tầng, sàn bê tông đã được đánh bóng và những đồ nội thất nhỏ gọn, không gian nơi này dường như không thể trung tính hơn, nhưng đây lại chính là nơi cho ra đời những bức ảnh sống ảo “chất” nhất. Nơi đây có một nhà hàng với thức ăn đến từ nhiều nền ẩm thực trên thế giới, một hồ bơi giữa bãi cỏ được cắt xén gọn gàng, và những chiếc ghế nằm lớn với rèm vải để tự thiết kế cho mình một buổi chiều lười biếng.

Vào một ngày khác, hãy thử dạo chân trần trên cát, khám phá những bãi biển nổi tiếng với những vùng vịnh bí mật, cát trắng và nước biển ấm nóng.Để đến được nơi này, nơi mọi người đạp xe từ làng này đến làng khác,  đểtập yoga vào buổi hoàng hôn và uống rượu gin-tonic vào buổi tối, bạn phải đi qua Ibiza và lên thuyền. Sau đó, đặt phòng Beach Suite với sân thượng nhìn ra biển; nếu không thể, hãy tránh những phòng ở tầng trệt vì chúng thường rất thiếu sáng.

Khoảng cách đến mặt nước: Năm bước dài theo lối đi dọc bờ biển

Thời gian đi lại: Bay 2 giờ, tiếp theo là phà 30 phút và lái xe 15 phút.

Tip: Nếu bạn yêu thích bộ môn yoga, thời gian bạn ghé thăm trùng với một trong những buổi tập yoga của Jax Lycia.

www.geckobeachclub.com.

HOTEL DE TOIRAS, SAINT-MARTIN-DE-RÉ

ÎLE DE RÉ, FRANCE

Ile de Ré được mệnh danh là "Hamptonscủa Pháp"; và thủ phủ của cảng Saint-Martin-de-Ré. Các hòn đảo nhỏ, sang trọng nhưng không lấp lánh (?), và luôn giữ riêng cho mình nét đẹp đậm chất  'Atlantique'. Các cồn cát và rừng thông, hàu và vườn nho, và những ngôi nhà trắng với cửa chớp nhạt màu giống như đang ngân nga những giai điệu tự nhiên.

Khách sạn này được mở cửa từ một thập kỉ trước, nhưng vẫn luôn mang đến cảm giác tươi mới cho du khách. Ngôi nhà từ thế kỉ 17 được biến chuyển một cách nhẹ nhàng, nội thất cổ điển và thông minh, cũ kỹ nhưng không quá gượng gạo,

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục