Điều ý nghĩa cho bạn bắt đầu một ngày từ tinh mơ

Du lịch khám phá
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
Điều ý nghĩa cho bạn bắt đầu một ngày từ tinh mơ

CEO của Apple Tim Cook thường đặt đồng hồ báo thức vào 3 giờ 45 mỗi sáng. Michelle Obama bắt đầu một ngày mới của mình vào lúc 4g30p sáng. Vô số nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của việc thức dậy sớm, cho rằng 4 giờ sáng là quãng thời gian thích hợp để tập thể dục, trau dồi bản thân và kết nối tinh thần.

Một trong những người tiên phong của xu hướng này là Hans Ulrich Obrist, GĐ nghệ thuật tại phòng tranh Serpentine, London. Năm 2006, ông và kiến trúc sư Markus Miesse bắt đầu Câu lạc bộ Brutally Early: 6:30 sáng cho các nghệ sĩ và các những quản lý các phòng tranh, bảo tàng. Kể từ đó, những cuộc thử nghiệm đã diễn ra tại London, New York và các thành phố khác. Với những bữa tiệc đón ngày mới như Morning Gloryville và Daybreaker, mang đến bầu không khí sôi nổi của các câu lạc bộ đêm nhưng ở thời khắc tinh mơ, được bổ sung thêm những ly nước trái cây màu xanh và các loại sinh tố đầy dinh dưỡng.

CLB Ministry of Sound ở London đã biến “hang ổ” của mình thành một phòng tập thể dục, các giai điệu electro cho các lớp học vào 6g45p sáng hàng ngày. Mới đây, có BreakfastClub, nơi tụ tập dành cho nhóm người sáng tạo; và những đầu bếp đã từng giành giải thưởng, bỏ qua các thực đơn bình thường, sáng tạo những thực đơn bữa sáng.

Theo người sáng lập Emily Elyse Miller, "buổi sáng là khi mọi người không có thời gian cho vô nghĩa, vì vậy việc kết nối với những người khác sẽ tạo ra những mối quan hệ lành mạnh và lâu dài hơn.”

Tại New York, vào thứ Tư đầu tiên của mỗi tháng, bảo tàng MoMA mở cửa lúc 7 giờ 30 sáng cho các buổi triển lãm yên ắng, và thiền định có hướng dẫn.

Cuối cùng, Allan Jenkins, BTV của Observer Food Monthly, sẽ phát hành cuốn Morning, dựa trên các cuộc phỏng vấn với các nhà khoa học và nhà tâm lý học hàng đầu về những gì làm cho từng khoảnh khắc trong ngày trở nên thật đặc biệt. Đối với anh, nó chỉ đơn giản là "một tiếng gọi để đánh thức khi những con chim đầu tiên hát và mặt trời bắt đầu mọc. Đây là thời gian để viết, đọc, đi bộ. Bình minh có thể là phép thuật kỳ diệu trong ngày”.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục