Món ngon chuẩn sao Michelin tại Bangkok

Khám phá du lịch Thái Lan
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
Món ngon chuẩn sao Michelin tại Bangkok

Trung tâm châu Á này từ lâu đã nổi tiếng với những món ăn đường phố, nhưng trong vài năm gần đây, Bangkok đang dần khẳng định vị thế của mình với những nhà hàng giành được sao Michelin.

Thip Samai

      

Rời khỏi Băng Cốc mà chưa một lần ăn món pad Thái thì quả là một tiếc nuối lớn. Vì vậy hãy dừng chân tại Thip Samai, nơi được coi là một trong những nhà hàng tốt nhất của thành phố có các món ngon truyền thống. Thip Samai tuy chỉ là một nhà hàng nhỏ và đơn giản nhưng món pad Thai ở đây được đánh giá sao Michelin. Một dĩa mì tươi bốc khói, tôm tươi, giá đỗ, đậu phộng giã nhỏ và ớt với hương vị không lẫn vào đâu được là những gì bạn sẽ được chiêu đãi tại nhà hàng này.

Địa chỉ: Thip Samai, 313–315 đường Maha Chai, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon.

80/20

Tại 80/20, đầu bếp xăm hình Napol 'Joe' Jantraget thử nghiệm các kỹ thuật nấu ăn, sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương mà thậm chí phần lớn người Thái chưa bao giờ nghe đến, chẳng hạn như hom choo, một loại rau củ mỏng, và ka-yang, một loại lá hương thì là. Một sáng tạo mới trên nền ẩm thực Thái quyến rũ!

Địa chỉ: Nhà hàng 80/20, 1052–1054 đường Charoen Krung, Bang Rak, Bangkok .

Raan Jay Fai

Trả 20 đô la cho món trứng tráng cua có thể là quá xa xỉ ở Bangkok, nhưng hãy lấy cho mình một miếng bánh khai vị ngon lành ở nhà hàng Raan Jay Fai và bạn sẽ thấy nó rất đáng giá. Mỗi món ăn đều chứa nhiều miếng thịt cua tươi ngon, được làm bởi dì Fai (nữ hoàng của đồ ăn đường phố Thái Lan). Vì Raan Jay Fai là nhà hàng ăn uống duy nhất nhận được một ngôi sao Michelin, nên bạn đừng ngạc nhiên giá cả có phần hơi nhỉnh hơn các nơi khác.

Địa chỉ: Raan Jay Fai, 327 đường Maha Chai, Samran Rat, Phra Nakhon, Bangkok.

Gaggan

Thậm chí trước khi nhà hàng Ấn Độ Gaggan được trao vương miện với hai ngôi sao vào tháng 12, (chưa kể đến việc đứng đầu danh sách 50 nhà hàng ngon nhất châu Á trong ba năm liền) Gaggan đã luôn được săn đón bởi các món Cà ri thịt heo Vindaloo, kem nhím biển với danh sách chờ hàng tháng trời và những cuộc điện thoại đặt chỗ tấp nập.

Bài: April.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục