Bí quyết cho những chuyến đi nhẹ tênh

Khám phá du lịch
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
Bí quyết cho những chuyến đi nhẹ tênh

Cho dù bạn có kế hoạch đi du lịch độc lập, với một S.O., gia đình, bạn bè, hoặc thậm chí một nhóm người lạ, hãy tham khảo những ưu tiên sắp xếp hành lý để các chuyến đi trở nên nhẹ nhàng.

Du lịch một mình: Chọn những món đồ đa dụng

Khi đi du lịch một mình, hãy ưu tiên các đồ vật đa dụng. Không chỉ giúp giữ cho bạn tránh khỏi những rắc rối trong các chuyến du lịch một mình, những món đồ này cũng sẽ giúp quá trình hình dung và sắp xếp những đồ vật cần thiết trở nên dễ dàng hơn trước khi lập kế hoạch. Hãy kiểm tra danh sách những điều cần thiết cho chuyến đi chơi cá nhân, từ những chiếc vali, sạc điện thoại và, thẻ hành lý tới các bộ adapter chuyển đổi dùng khi đi du lịch.

Hành trình du lịch nhóm : Phân công hành trang

   

Mặc dù chuyến du lịch bạn bè có nghĩa là chúng ta có thể mượn đồ đạc của lẫn nhau, nhưng bạn sẽ thấy  mình thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải. Thay vào đó, hãy đưa ra cách xếp đồ phối hợp với nhau, phân công những món đồ mà từng người sẽ mang. Bạn sẽ không chỉ làm nhẹ hành lý của mình mà còn có nhiều không gian hành lý để lựa chọn nhiều món đồ khác cần thiết hơn. Mỗi thành viên của một chuyến du lịch cần tự chuẩn bị: đồ dùng cho tóc, kem chống nắng, chăn bãi biển, v.v.

Hành trình “bỏ trốn” cùng nhau : Nguyên tắc “vali chung”

Mặc dù bản năng của bạn cho rằng việc đi du lịch cùng người mình yêu sẽ khiến cho tâm trạng của bạn tốt hơn, việc giữ một khoảng không gian vali cho riêng mình vẫn là điều nên làm. Một khi bạn bắt đầu chia sẻ không gian hành lý và các món đồ khác, một mớ hỗn độn trong vali sẽ dễ khiến bạn cảm thấy đau đầu. Vì vậy, trong các chuyến đi lãng mạn sắp tới, thay vì chơi trò đùn đẩy trách nhiệm, hãy cùng nhau sắp xếp một vali chung gọn gàng nhất với các món đồ cả hai đều sử dụng, để dành thời gian tranh luận về những địa điểm các bạn sẽ cùng tham quan với nhau.

Kỳ nghỉ gia đình: Đặt hành trang trong túi riêng

Với các chuyến đi gia đình, điều tuyệt vời nhất là chúng ta có thể “ké” một góc trong vali của anh chị em hay cha mẹ, nhưng chỉ khi bạn phân chia thật rõ ràng. Hãy đánh giá nhu cầu mang đồ của từng người, ai mang nhiều và ai mang ít nhất. Từ đó, sắp xếp hành lý của bạn “ké” vào từng vali với khoảng không gian thích hợp. Nhớ bỏ tất cả đồ đạc của bạn vào một túi riêng trước khi bỏ đồ vào vali người khác.

Hành trình tới địa điểm mới lạ: Less is more

Cho dù đó là một trại lướt sóng, khóa yoga hay một cuộc phiêu lưu, đi cùng với một nhóm người bạn mới quen đang tràn đầy hứng khởi.  Vì đã bước ra ngoài khu vực an toàn, hãy để chiếc vali của bạn trở nên “thoải mái” hơn.  Hãy quan niệm "Less is more", chỉ mang theo những thứ thật cần thiết và bỏ lại tất cả những thứ dư thừa. Việc này sẽ giúp hành lý của bạn nhẹ hơn, để có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi. Tự thử thách bản thân bằng cách dùng một chiếc vali nhỏ hơn, để chỉ để lại chỗ cho những thứ bạn cần.

Theo: Refinery29

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục