4 hành trình khác biệt khám phá New York

Du lịch khám phá nước Mỹ
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
4 hành trình khác biệt khám phá New York

Từ những đêm nhạc jazz tại các câu lạc bộ kinh điển, cùng khám phá những buổi triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới cho đến khoảnh khắc nhẩn nha ở con phố tràn ngập các bức tranh grafiti, đấy là cách khám phá “trái tim” New York.

Tôi đã từng hỏi rất nhiều người New York rằng làm cách nào để khám thành phố của họ một cách sâu sắc nhất. Tất cả đều trả lời rằng “ở đôi chân”. “Thực hiện những chuyến bách bộ với các món ăn địa phương, âm nhạc và một ứng dụng chỉ đường thông minh, bạn sẽ bắt gặp và nhanh chóng bị hút hồn bởi những diện mạo rất riêng của thành phố này.”,

Những chuyến dạo bộ New York thường sẽ đưa chúng ta đi xa hơn các chuyến xe bus, hay những chuyến du lịch theo tour nhàm chán. Hãy cảm ơn những đêm nhạc jazz vào khuya muộn, chuyến đi bộ đường phố hay qua các tàu điện ngầm bị bỏ hoang bởi những chuyến du lịch tương tự như vậy đã thực sự mang đến trải nghiệm hữu ích và sâu sắc hơn ở “Quả táo lớn” này.

#EMPTYMET TOUR

    

Bạn đã từng… quẩn quanh Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan?

Phải tự mình khám phá bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới? Với gần 7 triệu lượt người ghé thăm mỗi năm, tất cả mọi người đều cố gắng xếp hàng và chen lấn để được chiêm ngưỡng bức họa của Van Gogh Cypresses, hay bức Chân dung quý cô X của John Singer Sargent. Vào chuyến tham quan độc quyền buổi sáng sớm (chỉ giới hạn 25 người), du khách có thể lang thang trong các phòng trưng bày mà không sợ chen lấn, 90 phút với HDV du lịch và tới gần hơn với nền nghệ thuật 5000 năm. Khi đã đến giờ mở cửa, các khách V.I.P sẽ được tham quan một khu vực khác, bảo tàng nghệ thuật Met Breuer, và một công trình thuộc kiểu kiến trúc trung đại châu Âu, bảo tàng nghệ thuật Met Cloisters. Nếu muốn chắc chắn hơn về chuyến du ngoạn này, hãy thử tìm kiếm hastag #emptymet trên Instagram.

Gợi ý: hãy chụp ảnh đền Dendur hoặc căn phòng chính của bảo tàng nghệ thuật American Wing, cố gắng không để lọt bất kỳ bóng người. Giá vé: 175$/người.

Tour khám phá nghệ thuật đường phố ở Lower East Side

Chúng tôi đã bước 13.000 bước chân mới có thể rảo qua hết các đường phố graffiti, cùng hàng tá những bức tranh tường, biển hiệu và bảng bích họa hiển thị cảnh quan sáng tạo của vùng Lower East Side, lân cận New York. Tham gia chuyến đi này, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những điểm tham quan được ít người biết đến, khám phá ra sự khác biệt giữa graffiti và nghệ thuật đường phố khi ngắm nhìn những vỉa hè nơi đây, khu vực công cộng và thậm chí cả đèn đường bằng một góc nhìn mới. Cho dù bạn yêu thích nghệ thuật, lịch sử hay muốn khám phá sâu hơn vào một trong những khu phố cổ nhất của New York, đây thực sự là một hành trình mang đến cái nhìn hấp dẫn, trực quan hơn trong ba giờ đồng hồ về nguồn gốc người nhập cư đảo Ellis và cuộc sống nơi đây.

Gợi ý: một HDV chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khám phá  những câu chuyện về nghệ thuật đường,những nghệ sĩ nổi tiếng và không nổi tiếng.

Giá vé: 35$/người. Đặt vé qua: insideouttours.com

Harlem Jazz Crawl

Ngắm nhìn những nghệ sĩ đường phố tại Công viên Trung tâm

Chủ nhân của câu lạc bộ nhạc jazz và là nhà sử học Gordon Polatnick, ông có hiểu biết rất tốt về nhạc jazz. Airbnb Experience đã từng tìm kiếm các nghệ sỹ và những đêm nhạc jazz đích thực trong suốt 30 năm qua. Kết quả, đối với bất cứ du khách nào từng tham gia một đêm nhạc ở đây, đó chính là một đêm không thể nào quên. Và, cũng giống như jazz, không có hai tour du lịch nào giống nhau. Dựa trên lịch diễn khác nhau của Harlem, mỗi một tour kéo dài bốn giờ thường sẽ một số bài nhạc jazz đầy lôi cuốn với một quầy rượu kiểu Mỹ phong cách những năm 1960. Gordon cũng khuyến khích các du khách “quẩy hết mình” cùng ban nhạc.

Gợi ý: Tìm hiểu lịch sử nhạc jazz từ phong cách jazz truyền thống bắt đầu từ New Orleans cho đến nhạc bebob. Giá vé: 99$/người, đặt vé tại: bigapplejazz.com

Tour du lịch tìm hiểu ẩm thực và văn hóa làng Greenwich

Việc đi bộ và ăn uống đã được nâng lên một tầm cao mới với tour du lịch này, với một bữa tiệc kéo dài 3 tiếng, di chuyển xung quanh West Village. Nói đúng hơn thì tour này đi bộ ít hơn và ăn nhiều hơn, nhưng hầu hết các du khách đều hài lòng với 8 điểm dừng chân suốt cả hành trình. Tour này sẽ đưa bạn tới những con phố nhộn nhịp, được lát đá và phủ đầy cây xanh. Sẵn sàng để đói bụng nào.

Gợi ý: Thưởng thức món arancini thơm ngon tại nhà hàng Faicco's. Pizza ở nhà hàng Joe’s, và món Cannoli ở nhà hàng Rocco.

Giá vé: 54$/người, đặt vé tại: foodsofny.com

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục