Hãy viết nhật ký kỳ nghĩ, thay vì chỉ đăng ảnh

Khám phá du lịch
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
Hãy viết nhật ký kỳ nghĩ, thay vì chỉ đăng ảnh

Khi bạn chỉ chụp và đăng tải những bức ảnh hoàn hảo nổi bật nhất của mỗi kỳ nghỉ và điều ấy khiến kỉ niệm đáng nhớ của chuyến đi có khả năng bị quên lãng.

Khi tôi còn là một đứa trẻ, mỗi khi được đi nghỉ mát, tôi đều có riêng cho mình một cuốn sổ và đặt tên Nhật ký kỳ nghỉ. Và lúc đó, nếu muốn ghi lại những hình ảnh ấn tượng, tôi buộc phải thuyết phục mọi người rằng đây chính là những khoảnh khắc đặc biệt trong chuyến đi, và phải xin phép cả người đang giữ máy ảnh.

  

Sau này khi đã trưởng thành, khi vô tình giở lại từng trang của nhật ký, tôi đã tìm thấy những hồi tưởng về những điều mà tôi đã không nhớ được trong nhiều năm. Những kỷ niệm vui vẻ mà tưởng chừng như đã được chôn theo những kỳ nghỉ đã quá xa.

Thời nay, mỗi khi đi du lịch, chúng ta thường nhớ đến chuyện ghi lại những khoảnh khắc mà mình cảm thấy ấn tượng, chứ không nhớ đến những câu chuyện nho nhỏ xung quanh như khi hậu đậu làm mất một món đồ, gặp những người bạn tình cờ quen trên đường hay những khoảnh khắc nho nhỏ suốt chuyến đi.

Và thật buồn, là những điều làm cho hành trình của chúng ta thêm phần đáng nhớ về sau lại thường là những thứ  nhỏ bé dễ quên.

Có lẽ, tất cả chúng ta đều đang trở nên sai lầm khi chỉ ghi lại những điều mà chúng ta muốn nhớ. Sau đó, up những bức hình ưng ý lên Instagram. Thật tốt khi nó lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của kỳ nghỉ nhưng bất kỳ ai  yêu mến xúc chạm và sụ kết nối của con người với không gian xung quanh luôn thấy chưa đủ.

Nhất là khi chúng ta luôn dính chặt lấy chiếc di động trong mọi khoảnh khắc và quên đi việc tận hưởng khoảnh khắc và ghi nhớ chúng bằng trí nhớ của mình. Hoặc chúng ta chỉ chọn những tấm ảnh đẹp nhất mình muốn để thể hiện hơn là ghi lại những giây phút đặc biệt thật sự của chuyến đi.

Hãy tập thói quen ghi nhật ký cho từng cuộc hành trình, và nhớ: không bao giờ xóa ảnh của những bữa ăn và đêm đầu tiên trong khách sạn. Nếu bạn không đăng tải lên trang instagram cá nhân, hãy nhớ đến cách cổ điển hơn: in ảnh và dán chúng vào một cuốn Nhật ký kỳ nghỉ.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục