Em yêu anh, Singapore

Du lịch Singapore
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
Em yêu anh, Singapore

Nếu buộc phải lựa chọn một địa danh để được đặt chân đến một lần nữa. Câu trả lời sẽ vẫn là anh, Singapore – Người tôi yêu, người tôi cứ muốn vấn vương mãi.

Một quốc gia không có những cái chau mày

Đến với Đảo quốc Sư Tử, nơi đầu tiên làm tôi cảm thấy ấn tượng đó chính là Sân bay Changi. Mọi thứ dường như đều là tự động, chỉ cần đặt hộ chiếu lên máy scan sau đó bước lên, đưa tay vào máy quét vân tay thế là “done” và bạn đã có thể bước chân vào đất nước này khỏe re, không phải trải qua bất kì một cán bộ hải quan nào dò xét hay bắt gặp những thanh tra khó chịu chau mày như ở các quốc gia khác. Đã có những ý kiến cho rằng, việc giao toàn bộ quá trình kiểm tra như vậy cho máy móc sẽ làm giảm tương tác giữa người với người nhưng tôi cảm thấy như vậy lại hay đấy chứ. Trải qua một chặng đường dài, giảm được thời gian check in các thứ quả là một đặc ân của vùng đất này mang lại rồi đấy!

  

Không chỉ là sạch sẽ, đó là sự ý thức

Theo tôi được biết, năm 2012, Đảo quốc Sư Tử chỉ xếp sau Tokyo về sự sạch sẽ trên bản đồ thế giới và đây cũng là 2 địa danh của châu Á lọt vào danh sách này. Không phải bởi họ có rất nhiều người thu dọn rác hằng ngày, hay vì rất nhiều thùng rác có mặt khắp đường phố mà là do ý thức của con người nơi đây. Từ trẻ em cho đến người già, họ đều có ý thức không vứt rác ra đường, luôn giữ thái độ lịch thiệp với người đối diện. Và một điều nữa làm tôi khá ngưỡng mộ ở Sing đó chính là hệ thống luật pháp của họ. Singapore đã áp dụng một cách cứng rắn các hình phạt để giữ gìn trật tự kỷ cương của đất nước. Không chỉ vậy, các vấn đề về môi trường cũng được đặt lên hàng đầu với các hình phạt nặng nề đối với việc xả rác bừa bãi. Người xả rác bừa bãi lần đầu tiên sẽ bị phạt tối đa là 1.000 đôla Singapore, tái phạm thì mức phạt sẽ tăng lên 2.000 - 5.000 đôla và phải lao động công ích. Nhưng có lẽ công quỹ của nhà nước tại Sing sẽ rất ít khi mà hiếm có ai mắc phải những lỗi sơ đẳng này đâu nhỉ?

Bởi vì cả anh và tôi đều có một điểm chung

Vâng đúng như vậy, đó là sự lựa chọn Royal Caribbean International. Đây không phải là một sự lựa chọn mang tính chủ quan, nó xuất phát từ một trái tim nóng và cộng hưởng bởi cái đầu lạnh của tôi nữa. Tất nhiên với thị trường du lịch bằng du thuyền ngày càng mở rộng tại Việt Nam, việc càng ngày càng có nhiều đơn vị mở bán là chuyện không có gì lấy làm khó hiểu. Bạn vốn có rất nhiều sự lựa chọn, song tôi vẫn chọn người đi đầu, giống như cái cách tôi tiếp cận Singapore thông qua Star Travel International.

Star Travel International là người tiên phong mang loại hình du thuyền 5 sao của Mỹ về Việt Nam. Tôi chọn họ vì đã mang cho tôi một cách tiếp cận rất mới khi đi du lịch ở Singapore. Xuất phát tại cảng và làm thủ tục lên du thuyền Mariner of the Seas đã cho tôi một cái nhìn hoàn toàn mới lạ về đất nước đáng yêu này.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục