Du lịch đường sông: Dòng Danube

Khám phá du thuyền sông Châu Âu
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
Du lịch đường sông: Dòng Danube

Nơi đây là nguồn cảm hứng được lấy từ điệu Van nổi tiếng của Johann Strauss, sông Danube là một con sông đầy thơ mộng. Chuyến đi trên sông Danube đồng thời cũng là một bài học lịch sử về những ngày Vienna thống trị đế chế và gần hơn là thời kì Châu Âu bị chia cắt bởi đường biên giới mang tên “Màn Sắt – Iron Curtain” trong chiến tranh Thế giới thứ II.

Sông Danube chảy từ Rừng Đen, Đức đến biển Đen, Romania, đi qua Áo, Slovakia, Hungary, Serbia và Bulgaria. Hành trình nổi tiếng nhất là chuyến đi một tuần giữa Budapest, Hungary và Passau, nằm ở Đức và sát với đường biên giới nước Áo; hoặc chuyến đi một tuần vòng quanh từ Passau.

Thung lũng xinh đẹp Wachau, di sản thế giới do UNESCO công nhận, nằm ở giữa hai thị trấn của Áo là Krem và Melk. Thành phố nổi bật bao gồm Vienna thanh lịch với những cung điện hùng vĩ như là Hofburg, được xây dựng vào thời kì người Habsburgs cai trị nước Áo trong 700 năm. Bạn cũng có thể thấy được những con ngựa trắng duyên dáng Lipizzaner tại trường dạy cưỡi ngựa Tây Ban Nha. Mặc dù có thể khó lên kế hoạch cho một chuyến đi tham quan cùng thời điểm với một trong những màn trình diễn buổi tối, vẫn có những tour du lịch cố định hàng ngày và du khách có thể ngồi trong buổi tập thể dục buổi sáng với âm nhạc, diễn ra trong trường dạy cưỡi ngựa trang trí trang trọng.

   

Thủ đô Budapest của Hungary được chia làm hai bởi sông Danube và được kéo dài bởi cây cầu có từ thế kỉ 19 – Chain Bridge, nơi đây đầy ắp kiến thức về lịch sử và văn hóa. Budapest có số lượng suối nước nóng cao nhất so với bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới. Szechenyi là lớn nhất và Gellert nổi bật với kiến trúc tốt.

Bạn cũng sẽ đến thăm thành phố Linz ở trung tâm vùng rượu vang của Áo, từ đó có thể đi du ngoạn đến Durnstein và Esztergom ở Hungary; Salzburg, nơi sinh của Mozart và nổi tiếng với các kết nối "Âm thanh Âm nhạc"; và Melk với Tu viện Benedictine rộng lớn.

Di chuyển

Hầu hết các hành trình bắt đầu và kết thúc ở Passau. Bạn gần như sẽ phải bay vào Munich và chuyển sang thuyền. Đi đến Munich chỉ tốn của bạn chưa đến 2 tiếng đi từ Passau, và phần lớn lịch trình chuyến đi thường bao gồm các bước chuyển sang như vậy. Cũng rất đang để cân nhắc thêm vào hành trình của bạn vài đêm tại Munich, thủ đô của Bavaria và nổi tiếng với những vườn bia.

Tại Vienna và Budapest, bạn sẽ phải đi dọc theo những con đường tấp nập, và bởi vì số lượng tàu thủy trên sông, bạn có thể thấy mình đang di chuyển dọc theo thân của một con tàu lớn khác.

Gợi ý cho bạn

Du thuyền trên sông Danube ra khơi đưa hành khách đi từ Budapest qua Serbia, Croatia, Bulgaria và Romania về phía Biển Đen. Đây là một đoạn ít được khám phá và yên tĩnh hơn của sông Danube, những cũng nổi tiếng vì phòng phú động vật hoang dã. Những chuyến đi hai tuần này thường bao gồm hai đêm ở Budapest và Bucharest khi bắt đầu và kết thúc hành trình.

Các trạm dừng chân bao gồm Bratislava, thủ đô tấp nập của Slovakia, nơi đây có một thị trấn lâu đời cực kì vui vẻ, và Belgrade ở Serbia, một trong những thành phố thủ đô lâu đời nhất ở Châu Âu, đây là nơi bạn có thể ghé thăm đài tưởng niệm của các vĩ nhân như: Josip Tito, nhà lãnh đạo cộng sản của Nam Tư cũ, và Sveti Sava - nhà thờ chính thống lớn nhất thế giới.

Lịch trình dành cho các chuyến đi trên cũng sẽ ghé thăm hẻm núi ấn tượng “Cửa Sắt – Iron Gates”  - thực chất là bốn hẻm núi phía đông của Belgrade, cùng cuộn thành một cái tên, kéo dài 90 dặm và chia Carpathian và núi Balkan, thu hẹp xuống còn dưới 500 bộ tại một thời điểm. Bức tượng vua Decebalus dài 40 foot bảo vệ lối vào - ông là một trong những nhà cai trị quyền lực nhất của người Dacians cổ.

Bài: Bình Phạm

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tour tham khảo:

https://thegioidulich.com/tour-du-thuyen-song

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục