Du lịch đường sông: Dòng Rhine & Moselle

Du lịch nước Đức
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
Du lịch đường sông: Dòng Rhine & Moselle

Với hệ thống kiến trúc câu đài cổ nhiều hơn bất cứ con sông nào, sông Rhine là sự kết hợp của lịch sử và văn hóa với những phong cảnh ngoạn mục và những thành phố lâu đời nhất ở Đức.

Sông Moselle ít được biết đến hơn, chảy qua Đông bắc nước Pháp và Luxembourg, nối liền với Rhine tại Koblenz. Dòng sông chính chảy vào sông Rhine từ miền Đông nước Đức; xuôi dòng từ đây và bạn sẽ gặp kênh đào Main – Danube, kênh đào cho phép tàu, thuyền lớn dong buồm tới biểu tượng đặc trưng “Blue Danube”, của ngõ dẫn tới Hungary và xa hơn nữa.

Hành trình tiêu biểu

Xuôi theo chiều dài xuyên suốt qua sáu quốc gia: Thụy Sĩ, Liechtenstein, Áo, Đức, Pháp và Hà Lan, sông Rhine dài 776 dặm là lựa chọn số một cho một chuyến du lịch trên sông và là địa điểm bắt đầu tuyệt vời cho những ai lần đầu tiên trải nghiệm loại hình du lịch này.

     

Chuyến du lịch sông Rhine nổi tiếng nhất là chuyến đi kéo dài một tuần đi từ Amsterdam tới Basel hoặc ngược lại, trong hành trình bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh của những sườn núi dốc, những lâu đài trong câu chuyện thần tiên và toàn cảnh những thị trấn nguyên vẹn từ thời Trung cổ.

Điểm nổi bật của cảnh quan trong chuyến hành trình này là thung lũng Upper Middle Rhine được công nhận bởi UNESCO, được bao bọc bởi những lâu đài và những ngôi làng trồng rượu vang từ thời Trung cổ. Âm nhạc thường được chơi trên boong  tàu dùng để cho du khách tắm nắng, thường kèm theo cocktail miễn phí, khi tàu vượt qua vách đá phiến rộng 433 bộ,  tảng đá Lorelei huyền thoại , tiếng còi đầy mê hoặc cất lên được cho là lôi kéo thủy thủ đến cái chết.

Những chuyến đi kéo dài cả tuần thường ghé thăm Rudesheim, với phố chính Drosselgasse nhộn nhịp và Heidelberg, nơi có một lâu đài nằm trên một ngọn đồi đá được xây dựng giữa thế kỷ 13 và 17. Nơi đây đã có một quá khứ hỗn loạn và là minh chứng bác bỏ câu nói cũ rằng “Sấm sét không bao giờ đánh hai lần vào cùng một chỗ” – lâu đài đã bị sét đánh trúng vào năm 1537 và 1764.

Các điểm cao của thành phố bao gồm Cologne - nổi tiếng với cột mốc của nó, một tòa nhà Gothic hai tầng mất 630 năm để xây dựng , và Koblenz, bị bỏ quên bởi pháo đài Ehrenbreitstein, một trong những lâu đài lớn nhất ở Châu Âu. Từ Koblenz, các hành trình dài hơn đi vào một phần của Moselle, gió thổi qua trung tâm của quốc gia trồng nho làm rượu vang của Đức. Yên tĩnh và hẹp hơn sông Rhine, sông Moselle vượt qua các thị trấn rượu vang nhỏ bao gồm Cochem, với một thị trấn cổ duyên dáng đầy những ngôi nhà bằng gỗ. Cuối cùng, Strasbourg của Pháp giới thiệu cho bạn những điểm tham quan và hương vị của Alsace.

Chuyến đi trên sông Rhine có thể được đặt trước trùng với các sự kiện hằng năm như lễ hội pháo hoa trên sông Rhine, diễn ra vào mỗi tháng chín để ăn mừng mùa thu hoạch nho làm rượu vang.

Di chuyển

Bạn sẽ bay đến Amsterdam (hoặc Basel nếu bạn đang đi thuyền dọc theo hướng Bắc), từ đây bạn sẽ đi chuyến xe vận chuyển ngắn để lên được con tàu của mình. Những du khách đến từ nước Anh cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa, đi từ Eurostar qua đường hầm Channel và chuyển sang tuyến đường sắt Châu Âu tại Lille, Brussels hoặc Paris.

Gợi ý cho bạn

Tại sao bạn không đi chậm lại và thưởng cho bản thân hai tuần để khám phá hành trình từ Amsterdam tới Basel nhỉ? Bạn sẽ thấy nhiều thị trấn và thành phố thú vị hơn. Ngược lại, nếu thời gian hạn hẹp, bạn có thể chọn lựa những chuyến hành trình ngắn hơn, chỉ kéo dài 4 ngày – 5 đêm; ví dụ , đi từ Basel đến Dusseldorf hoặc ngược lại, và một đi tham quan vòng quanh Cologne. Vào mùa xuân, bạn có thể tham gia những chuyến tham quan ngắn từ Amsterdam tới ngắm cảnh ở cánh đồng hoa tulip.

Bạn cũng có thể đi thuyền tới Moselle và Main, nhổ neo tại Trier, nơi đã tồn tại từ thời Roman và đi thuyền tới Porta Nigra xinh đẹp, một trong những cánh cổng dẫn vào thành phố còn nguyên vẹn từ lúc được xây dựng; và Nuremberg, nổi tiếng với căn cứ biểu tình của Đức Quốc xã và các vụ thử nghiệm tội ác trong chiến tranh Đức Quốc xã sau Chiến tranh thế giới II.

Bạn cũng có thể kết hợp các chuyến hành trình. Có những chuyến đi từ Amsterdam tới Trier, từ Trier tới Budapest và từ Amsterdam tới Basel đi qua Trier.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tour tham khảo:

https://thegioidulich.com/tour-du-thuyen-song

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục