8 bãi biển đẹp như tranh tại Ý mà bạn chưa biết

Khám phá du lịch Ý
By Hiền Vy , 16/03/2018
8 bãi biển đẹp như tranh tại Ý mà bạn chưa biết

Màu nước xanh ngọc bích nổi bật của vùng biển Địa Trung Hải nằm trong các vùng vịnh yên bình hay bên cạnh khu phế tích các lâu đài cổ chỉ người dân địa phương mới biết, những bãi biển đẹp như mơ bên dưới vẫn còn “an toàn” với đám đông dành cho ai yêu thích khám phá.

Riserva Vendicari, Sicily

       

Ngay gần thành phố xinh đẹp Siracusa (sân bay gần nhất là Sân bay Catania, nơi bạn sẽ muốn dừng lại ghé thăm chợ cá huyền thoại), vườn quốc gia cực kỳ tuyệt đẹp này là quê hương của những vùng trũng nhỏ với vài người tắm. Sau khi tham quan bãi biển, đừng bỏ lỡ thị trấn cổ Marzamemi nhỏ bé nhưng hoàn hảo, với tầm nhìn ra biển và các nhà hàng bên đường xinh đẹp.

Parco Naturale di Maremma, Tuscany

Thoạt đầu là khu đất để chăn nuôi gia súc của quý tộc Tuscan, công viên quốc gia này giờ đây có những đường đi bộ dài, bãi biển, và một vài chú heo rừng. Xem trọng công tác bảo tồn, chỉ một số lượng nhất định du khách được phép truy cập mỗi ngày. Nơi đây vẫn là một trong những ốc đảo thực sự của vùng biển, với những cây cảnh gỗ trên cát cùng những bãi biển tuyệt đẹp.

Cala Violina a Scarlino, Tuscany

Bãi biển xinh đẹp của vùng biển Caribbe này chỉ có thể được tiếp cận bằng một chuyến đi bộ dài gần một dặm thông qua một khu rừng thông nằm trong một công viên quốc gia gần Castiglione della Pescaia.Bạn sẽ thấy các gia đình nơi đây được trang bị các thiết bị làm mát và tất cả các đồ dùng trong bãi biển, đưa bạn đến trải nghiệm sẵn sàng tận hưởng cả ngày lễ hội.

La Pelosa, Sardinia

Sardinia nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời, bờ cát trắng, biển xanh và những ngõ hẻm được bảo vệ bởi rừng thông. La Pelosa được yêu thích bởi tòa lâu đài ngoài khơi, và bạn có thể trải nghiệm cảm giác tắm biển cực kỳ an toàn khi mực nước lúc nào cũng đến quá gối, hệt như một hồ bơi nước mặn khổng lồ.

Capo Vaticano, Calabria

Vùng này của Ý vẫn chưa được nhiều khách du lịch biết tới, nhưng người bản địa đều biết rằng khu vực này có một số bãi biển tuyệt đẹp. Tại Capo Vaticano, các bậc thang bằng đá dài dẫn đến một cát trắng tinh tế nằm giữa những vách đá cao, nơi lý tưởng cho dã ngoại hoặc những khi bạn nhàn rồi (trừ mùa cao điểm). Trên đường ra vào, hãy dừng lại ở thành phố Tropea, thành phố tuyệt đẹp của Calabria gần đó.

Getty Baia delle Zagare, Puglia

Bãi biển thuộc vùng Gargano của Puglia (nằm giữa Vieste và Mattinata), trên bãi cát được đặt tên theo một loài hoa địa phương bản địa nở vào mùa xuân. Được bao quanh bởi rừng phòng hộ và các hòn đá trắng, những yếu tố này đã góp phần tạo nên các màu sắc khác nhau của quang cảnh.

La Secca di Maratea, Basilicata

Với một bờ biển giống “hàng xóm” Amalfi của mình nhưng không có khách du lịch nước ngoài và chi phí đắt đỏ, bãi biển này được ví như viên đá quý của Maratea với những món hải sản tuyệt vời tại nhà hàng địa phương, và thỏa sức bơi lội tại bãi biển. Một trong những cách tốt nhất để tận hưởng khu vực này là thuê một chiếc thuyền và đi xung quanh bờ vịnh.

San Fruttuoso, Liguria

Bãi biển đá này không xa Portofino cũng như nhiều căn cứ của Ý. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đi bộ hoặc đi bằng thuyền. Hầu hết các du khách đều cảm thấy ấn tượng với nơi đây vì ba lý do: những tu viện đẹp nhất nước Ý, ngay cạnh bãi biển nhìn ra Med; các nhà hàng trên bãi biển thiên đường như Da Laura (cùng thưởng thức món lasagnette al pesto tinh tế); và ngụp lặn trong biển xanh trong, nơi những người lặn biển có thể nhìn tượng Chúa Kitô bị chìm trong nước đang giơ tay lên chỉ thẳng vào mặt trời.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục