Selfie cho góc nhìn sai lệch về ngoại hình của bạn

Khám phá du lịch
By , 12/03/2018
Selfie cho góc nhìn sai lệch về ngoại hình của bạn

Đọc xong nghiên cứu mới này, có lẽ bạn sẽ thích nhờ một người lạ chụp ảnh hơn là selfie mỗi khi du lịch đấy.

Lý do là vì selfies - kiểu chụp ảnh của đa số du khách không thể cho bạn tấm ảnh đẹp. Không chỉ thế, một nghiên cứu gần đây của Hiệp Hội Y Khoa Hòa Kỳ cho biết, những ai có thói quen selfie thường có khuynh hướng tìm đếm phẫu thuật mũi thon gọn hơn.

Trên thực tế, ống kính góc rộng và khoảng cách chụp gần (30 cm) có thể làm mũi người chụp to thêm 30% so với thực tế. Trái lại, ảnh chụp với khoảng cách 5 bước chân không dẫn đến sự biến dạng như vậy. Và khoảng cách này cũng không phải là góc nhìn bình thường của mọi người khi nhìn bạn.

Ấy vậy mà,  các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết, một trong các nguyên nhân khách hàng muốn phẫu thuật thẩm mỹ chính là không hài lòng với các bức selfie đăng tải trên mạng xã hội.  Nếu những bệnh nhân này chỉ muốn phẫu thuật để selfie “lung linh” hơn, họ sẽ phải trải qua những ca phẫu thuật không hề muốn.

Thật ra, những gì bạn cần là bỏ thói quen selfie đi và nhờ một ai khác chụp ảnh cho mình. Các tấm ảnh sẽ thể hiện nhiều hơn về cách bạn sống hay tận hưởng các khoảnh khắc trong cuộc sống. Đặc biệt, khi du lịch, những tấm ảnh tự chụp dễ bị “xăm xoi” nhiều hơn, vì thế, nếu không tìm được một ai khác chụp hộ, đừng tin vào bức selfie đấy nhé các cô gái.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục