Ile de Ré: những cuối tuần ngọt ngào

Khám phá du lịch Pháp
By Hiền Vy , 10/03/2018
Ile de Ré: những cuối tuần ngọt ngào

Ngự trị trên bờ biển Đại Tây Dương thuộc Pháp, hòn đảo Ile de Ré, Pháp, quyến rũ và xinh đẹp trở thành nơi chốn lí tưởng cho những chuyến đi nghỉ cuối tuần của cư dân Paris.

         

Ánh đèn là thứ cuốn hút bạn đầu tiên, khi bạn đi qua chiếc cầu bắt ngang Atlantic từ Pháp để đến đảo Ile de Ré, không khí dường như thay đổi, trở nên trong lành, tươi sáng và rực rỡ hơn. Hãy mở cửa sổ và tận hưởng mùi vị của biển cả và ánh nắng ngập tràn. Khách sạn Le Rochelle, vỏn vẹn hai phòng ngủ, nhỏ xíu như một nơi chốn bí mật thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác ấm cúng và yên tĩnh.

Hòn đảo trải dài 30km với những ngôi làng, bến cảng và bờ cát - đủ nhỏ xinh để đạp xe vòng quanh, điều mà bất kì ai cũng nên làm khi đến đây. Saint-Martin-de-Ré đẹp như tranh vẽ. Các tòa nhà được trang trí thanh lịch, đường phố lót đá cuội, hai bên đường người ta bày biện những chiếc bàn ăn. Mái nhà theo quy định chỉ có thể sơn xanh lá hoặc xanh dương trong 16 sắc độ cho phép, vì thị trấn này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Người ta còn có thể ngắm mặt trời lặn từ phòng khách của khách sạn L'Hôtel de Toiras, được xây dựng từ thế kỉ 17, đây là nơi yên tĩnh nhất ở Ile de Ré. Ở không gian mát mẻ và tĩnh lặng, chỉ văng vẳng điệu nhạc du dương, sưởi ấm tâm hồn du khách. Khi mặt trời lặn xuống biển, du khách có thể đi dạo, mua sắm hay thưởng thức buổi tối ở trong một nhà hàng gần bến cảng, nhấm nháp một ly rượu và suy nghĩ điều gì đó trong không khí trong lành mang hương vị biển.

Nói một chút về Saint-Martin-de-Ré với những bức tường phòng ngự 350 tuổi. Vào thế kỉ 17, hòn đảo trở nên nóng bỏng trong mắt các nhà quân sự, vì vị trí của nó, đồng thời cũng vì nó sản xuất muối và rượu vang. Vào năm 1627, Công tước Buckingham và quân đội Anh đã tấn công hòn đảo, Thống đốc Toiras đã thủ thành Saint-Martin-de-Ré cho đến khi Buckingham quyết định bỏ cuộc. Khi biết tin, vua Louis XIV đã gửi kiến trúc sư yêu thích của ông, Vauban, đến để xây dựng các công trình vững chắc bảo vệ hòn đảo khỏi người Anh, người Hà Lan và những ai ngày đêm dòm ngó. Ngày nay, người ta xây dựng một cây cầu nối với đất liền để tiếp đón du khách đến thăm.

Thị trấn lớn nhất của đảo, La Flotte, sở hữu một bến cảng đẹp như tranh vẽ được bao quanh bởi các nhà hàng và quán cà phê xinh đẹp cùng một khu chợ ven biển mở cửa hàng ngày bán buôn sầm uất, bán đồ cổ, đồ lưu niệm cho du khách đến đây.

Các con đường trên đảo có nơi hai bên là phố xá, một số khác dọc theo bờ biển và qua các cánh đồng, không có tiếng ồn xe cộ và sự ô nhiễm, như tuyến đường phía tây của Saint-Martin-de-Ré. Nhiều bông hoa dại mọc ven đường, sắc vàng, sắc hồng nổi bật trên nền xanh của lá. Người ta có thể đạp xe không biết chán, biết mệt, dù rằng không biết cụ thể về đâu. Cứ vài cây số là các cabin, nơi mà các gia đình nuôi hàu ở quy mô nhỏ và phục vụ hàu tại chỗ, hương vị hàu tươi ngon vô cùng.

Ngoài việc tham quan hòn đảo bằng xe đạp, còn có cách thú vị hơn đó là cưỡi ngựa. Người ta bảo rằng không được sợ những chú ngựa, những người chủ coi chúng không khác gì con của mình. Khi đã quen với việc ngồi trên lưng ngựa dạo vài vòng trong sân, du khách sẽ được dắt đi vào rừng. Nếu nắm được nhịp điệu lắc lưng trên yên ngựa, người ta sẽ cảm thấy vững tin hơn, tuy nhiên trong rừng cần phải quan sát những nhánh cây tua tủa mà một phút bất cẩn cũng khiến bạn té nhào. Những cánh đồng cỏ hoang dã hiện ra, kế đó là những cánh rừng thông tươi đẹp. Hòn đảo mang khí hậu Địa Trung Hải nhiều hơn khí hậu Đại Tây Dương khiến nó nóng hơn ba đến bốn độ so với La Rochelle. Đi xa hơn sẽ có những bãi biển rộng lớn nơi ngựa có thể chạy nhanh.

Tips:

+ Nghỉ dưỡng

L'HÔTEL DE TOIRAS 

Khách sạn sang trọng được xây dựng từ thế kỉ 17, với 20 phòng nghỉ, trang trí theo lối cổ điển của Pháp với những món đồ cổ được phục chế. Nhà hàng rất đẹp, nhân viên thân thiện và giúp bạn thu xếp lịch trình nếu có yêu cầu. Phòng đôi giá từ €165.

LE CORPS DE GARDE

Ngự trên bến tàu có khung cảnh yên tĩnh, phòng ngủ ở đây nhìn ra biển, trang trí tinh tế theo lối cổ điển. Phòng đôi giá từ €120.

DOMAINE DE LA BARONNIE

Một vài phòng ở đây có ban công theo lối kiến trúc của thế kỉ 18 xung quanh là hoa cỏ tuyệt đẹp. Phòng đôi giá từ €190.

LE GALION

Nơi đây nhỏ nhắn và đơn giản đồng thời giá cũng phải chăng, phòng có tầm nhìn ra biển. Phòng đôi giá từ €75.

LA MAISON AU FIGUIER

Sang trọng, gần biển, có một hồ bơi xinh xinh. Giá phòng đôi từ €100.

+ Ẩm thực

LE SERGHI

Sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp với cảnh biển và con thuyền đánh cá. Thức ăn ngon theo phong cách Pháp.

LE BISTROT DU MARIN

Thức ăn được nấu nướng ngon, thức uống cũng rất tuyệt.

LA BALEINE BLEUE

Chuyên về các món cá tươi ngon và các ăn Pháp.

LA MARTINIÈRE FRESH

Kem tự chế biến trong ống waffle ngon lành.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục