Thiên đường cho mọt sách

Du lịch khám phá
By Hiền Vy , 12/03/2018
Thiên đường cho mọt sách

Không gian cổ kính sang trọng với những kệ sách cao chạm trần, thư viện Gladstone với các tuyển tập sách cổ chẳng khác nào thiên đường với người yêu sách. Không chỉ thế, nơi này còn có khách sạn cho du khách nghỉ dưỡng. Điểm đến này nhanh chóng thu hút tín đồ du lịch háo sách.

Được thành lập bởi cựu Thủ tướng Anh William Gladstone vào những năm 1800, Thư viện Gladstone được coi là thư viện tốt nhất Vương quốc Anh, và mở ra cho các cá nhân và các nhóm một không gian để đọc, nghiên cứu, viết, suy nghĩ và tìm cảm hứng.

  

Trong không gian trần nhà vòm, cửa sổ vòm, và ghế bành thoải mái, bạn sẽ tìm thấy 150.000 cuốn sách về các chủ đề như văn học, lịch sử và chính trị, cùng với các bản sao chú giải Homer của Gladstone; Dante; Walter Scott; và Alfred. Và nếu văn học thế kỷ 19 không phải là thể loại ưa thích của bạn, thư viện còn mang đến những đầu sách mới xuất bản cho độc giả thưởng thức. Bên trong khuôn viên thư viện có một quán cà phê phục vụ trà chiều, với nhiều loại trà, bánh ngọt, nón, và bánh mì trong thực đơn, cùng bữa trưa chủ nhật truyền thống của Anh để làm cho bạn cảm thấy thư thái khi lưu lại nơi đây.

Nhưng điều khiến nơi này thực sự độc đáo chính là khách sạn đó là khách sạn trong thư viện. Bắt đầu từ £66 (khoảng $ 91), thư viện có 26 phòng ngủ, với các hình dán tường chủ đề sách, tiệm giặt là, và một bữa sáng miễn phí. Các phòng không có TV, nhưng bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán vì đã có sẵn hàng ngàn cuốn sách thay thế. Mặc dù thư viện chỉ mở cửa cho công chúng trong 15 phút tham quan, những con mọt sách khi đi du lịch không cần phải lo lắng: Bạn có thể truy cập Phòng đọc mỗi ngày trong tuần từ 9AM- 10 PM khi bạn đặt chỗ ở đây.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục