Hồn cổ Tokyo

Nhật Bản
By Hiền Vy , 12/03/2018
Hồn cổ Tokyo

Thủ đô Nhật Bản không chỉ có những công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất hay phong cách sống thượng lưu sang trọng, Tokyo còn là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống của xứ sở mặt trời mọc tồn tại cho đến ngày nay.

Theo năm tháng, những giá trị truyền thống đã giao thoa với hiện đại, phần lớn Tokyo đã thay đổi theo hướng hiện đại hóa, tuy nhiên vẫn còn đâu đó những ngôi đền cổ, chùa cổ hay những cửa tiệm lưu giữ được nét cổ xưa, khiến cho những vị du khách phải trầm trồ suýt soa mỗi khi đến với Tokyo.

Chùa Asakusa Kannon

          

Asakusa Kannon còn được biết đến với tên gọi là Sensoji, là một ngôi chùa cổ nằm ở Asakusa, Taito, Tokyo, Nhật Bản. Đây là ngôi chùa cổ nhất của Tokyo, được xây dựng vào năm 645, trong những năm đầu của Mạc phủ Tokugawa, Tokugawa Ieyasu xem Sensō-ji như đền thờ hộ mệnh của gia tộc. Chùa Sensoji là điểm tham quan thú vị tập hợp nhiều dạng du khách, khi đến đây bạn có thể tìm hiểu về kiến trúc cổ Nhật Bản hay đơn thuần chỉ cầu nguyện, mua những tờ giấy o-mikuji đoán chuyện tương lai. Cũng có những người đến đây chỉ để thư giãn. Lối dẫn vào khuôn viên có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm khá bắt mắt khiến người người thích thú khi đến đây.

Tùy thời điểm tại đây diễn ra nhiều sự kiện đặc sắc, trong đó có Lễ hội Sanja (Sanja Matsuri), (diễn ra cuối tuần thứ ba của tháng 5 hàng năm để tưởng nhớ ba vị đã lập nên chùa Asakusa Kannon là Hinokuma Hamanari, Hinokuma Takenari và Hajino Nakatomo). Ngoài ra còn có lễ hội Hozuki-ichi (Hozuki Market), diễn ra vào tháng 7; Asakusa Samba Carnival diễn ra vào tháng 8; Tokyo Jidai Matsuri diễn ra vào tháng 11, là lễ hội tưởng nhớ lịch sử của Tokyo và văn hóa thời Edo.

Địa chỉ: 2-3-1 Asakusa, Taitō-ku, Tokyo

Đền Meiji - Meiji Jingu

Được xây dựng vào năm 1920, nhằm tưởng nhớ và tôn kính vị thiên hoàng Minh Trị Meiji-Tenno và Hoàng Thái Hậu Shōken-kōtaigō, ngôi đền Meiji-Jingu không chỉ là địa điểm linh thiêng được người dân Tokyo yêu quý mà còn là điểm đến không thể bỏ qua đối với các du khách. Tồn tại giữa lòng thành phố sầm uất bậc nhất thế giới, ấy thế mà Meiji Jingu mang lại cảm giác nhẹ nhàng, bình yên trong tâm trí những ai đặt chân đến, bởi lẽ ngôi đền được bao phủ bởi rừng cây xanh với hơn 100.000 cây được người dân từ khắp nơi gửi về khi xây đền.

 

Khi đến với Meiji Jingu du khách còn được chiêm ngưỡng 2 chiếc cổng lớn được làm từ gỗ bách hơn 1700 năm tuổi uy nghiêm và hùng vĩ. Trong khuôn viên của đền Meiji còn có Bảo tàng trưng bày đồ dùng cá nhân của Thiên Hoàng và Hoàng hậu. Đền Meiji cũng là nơi người dân Tokyo đến cầu nguyện vào đầu năm mới để mong có một năm an lành, suôn sẻ. Đến đây nếu may mắn bạn còn có dịp chiêm ngưỡng đám cưới theo phong cách truyền thống của người Nhật, một nét đẹp văn hóa đậm bản sắc đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc.

Địa chỉ: 151-8557 Tokyo, Shibuya-ku, Yoyogi Kamizono-cho 1-1

Nhà hát Kabukiza

Nhà hát Kabukiza là biểu tượng của khu Ginza kể từ khi nó được xây dựng hoàn tất vào năm 1889. Kabukiza trải qua nhiều tổn hại bởi những trận hỏa hoạn cũng như chiến tranh nhưng đều được tái xây dựng. Trải qua bao thăng trầm, nhà hát Kabukiza vẫn mang dáng dấp cũ như ban đầu, chỉ khác có một tòa nhà hiện đại nằm phía sau lưng nó. Nhà hát Kabukiz có sức chứa 1900 chỗ ngồi, trình diễn kịch Kabuki, một loại hình kịch nghệ truyền thống của Nhật Bản, được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể. Tại đây cũng có khu vực trưng bày các bộ trang phục trình diễn kịch Kabuki để du khách chiêm ngưỡng.

Địa chỉ: 4-12-15 Ginza, Chuo-ku, Tokyo

Cửa hàng Kyukyodo

Kyūkyodō là một cửa hàng bán lẻ Nhật Bản mở cửa từ năm 1663, chuyên cấp hương liệu cho Cung điện Hoàng gia trong thời kì Edo. Cửa hàng vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, bạn có thể mua sắm ở đây các mặt hàng hóa truyền thống như sách vở, vật liệu thư pháp, hương trầm, văn phòng phẩm. Không có gì ngạc nhiên nếu bạn bắt gặp những người phụ nữ sang trọng trong sang phục kimono lui tới mua sắm.

Địa chỉ: 5-7-4 Ginza, Chuo 104-0061, Tokyo

Nhà hàng Tanaka Shokudo

Tanaka Shokudo đã có từ thời Showa (thời kỳ Chiêu Hòa năm 1926 - 1989), nơi đây vẫn giữ phong cách truyền thống. Nhà hàng khó nhỏ và thường xuyên đông khách, các thực khách muốn thưởng thức phải kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt. Tanaka Shokudo là nơi phục vụ cho Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe món sườn cốt lết nổi tiếng. Nơi đây chỉ bán vào buổi trưa và tối, những ai thích ẩm thực Nhật Bản không thể bỏ qua nơi đây.

Địa chỉ: 3-5-13 Higashi Ueno, khu Taito.

Quán mì Yabu Soba

Yabu Soba là quán mì soba, một món ăn đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản, quán mì mở từ năm 1892 vô cùng nổi tiếng tại Tokyo. Món mì gia truyền được truyền lại qua nhiều thế hệ, thu hút rất đông thực khách sẵn sàng xếp hàng chờ đợi để được thưởng thức. Khi thưởng thức mì soba khách có thể uống kèm với rượu Nhật để tăng thêm hương vị.

Địa chỉ: 6-9-16 Ueno, khu Taito

Cửa hàng Toshimaya

Toshimaya được thành lập từ năm 1596, là cửa hàng cung cấp rượu sake lâu đời nhất ở Tokyo, với nhiều chi nhánh khắp toàn quốc. Toshimaya bắt đầu khi người sáng lập, Toshimaya Juemon, mở cửa hàng và quán rượu tại bến cảng Kamakura tại trung tâm Edo (hiện nay là Tokyo). Niềm đam mê đối với rượu sake của dòng họ Toshimaya đã được truyền từ đời này sang đời khác trong suốt bốn thế kỉ. Toshimaya còn được biết đến với loại rượu Shirozake, một loại rượu gạo ngọt rất thích hợp với nữ giới. Rượu của Toshimaya còn được dùng vào những dịp kỉ niệm hay sự kiện truyền thống.

Địa chỉ: 1-5-1 Sarugaku-cho Chiyoda-ku, Tokyo

Khách sạn Ryumeikan Ochanomizu Honten

Ryumeikan được thành lập vào năm 1899 (Minh Trị thứ 32) với cái tên Ryokan - nhà trọ phong cách Nhật Bản với phòng ốc được thiết kế nhìn ra sân vườn cùng các vật dụng được tuyển chọn cẩn thận đã thu hút khá đông quan khách thuộc tầng lớp trí thức thời bấy giờ. Trải qua bao biến động từ sự cố động đất cho đến chiến tranh, đến năm 1973 Ryumeikan đã được thế hệ nối tiếp xây dựng lại bề thế. Trên mảnh đất của khách sạn, có một cây Enju cổ thụ tươi tốt, khách sạn được xây dựng nhằm bảo tồn nguyên vẹn sức sống của cây đó cũng như những giá trị của Ryumeikan.

Địa chỉ: 3-4, Kanda Surugadai, Chiyoda-ku, Tokyo

Bài: Phi Phi

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục