Du lịch đường sông: dòng Seine

Du thuyền sông Châu Âu
By Hiền Vy , 12/03/2018
Du lịch đường sông: dòng Seine

Paris, khu vườn của Monet ở Giverny và các nghĩa trang chiến tranh khắc nghiệt và những bãi biển đổ bộ Normandy là một trong những đặc điểm độc đáo của một chuyến du lịch trên sông Seine qua miền bắc nước Pháp.

Bắt nguồn từ Burgundy, sông Seine chảy từ phía Bắc Paris vào Normandy và đổ xuống kênh English tại Le Havre.

     

Hành trình tiêu biểu

Một hành trình bảy đêm, ra khơi từ trung tâm của Paris tới Rouen hoặc Caudebec hoặc quay lại. Khi chuyến đi bắt đầu, tàu sẽ đưa hành khách đến với một số khung cảnh đẹp nhất trong thành phố như nhiều điểm đỗ gần các điểm tham quan cổ điển như nhà thờ Notre Dame hoặc tháp Eiffel (mặc dù khi kiểm tra, một số đường đi hướng vào một vị trí khác bên ngoài trung tâm thành phố). Tất cả tuyến đường đều dành ít nhất một đêm đỗ lại Paris với một tour du lịch toàn cảnh có hướng dẫn viên hướng dẫn tham quan các điểm tham quan chính, cộng với thời gian rảnh để mua sắm hoặc nhâm nhi một ly cà phê và bánh sừng bò ở một trong nhiều quán cà phê đường phố trước khi đi nhổ neo và đi lang thang qua phong cảnh bình dị hướng về bờ biển Normandy.

Một trong những điều khiến sông Seine trở nên mê đắm là nó vẫn là một tuyến đường thủy thương mại quan trọng. Nó có thể điều hướng các tàu biển đại dương đến Rouen và các tàu tuần dương trên sông sẽ chia sẻ nước với tất cả các loại tàu, bao gồm cả sà lan chở hàng. Tất cả các chuyến hành trình đều đi từ Rouen, thủ đô lịch sử của vùng Normandy. Nơi đây được biết đến như là "Thành phố của Một Trăm Ngôi sao" do các nhà thờ cao chót vót của nó, và một nhà thờ lớn, được xây dựng giữa thế kỷ 13 và 16, được cho là nhà thờ Gothic đẹp nhất nước Pháp. Cũng ở đây, Joan of Arc nổi tiếng bị đốt cháy vào năm 1431. Rouen cũng đầy những ngôi nhà gỗ duyên dáng.

Rouen và Caudebec là điểm chuyển tiếp cho những chuyến du ngoạn đến Honfleur, ngôi làng chài xinh xắn với những đường phố chật hẹp và những tòa nhà bằng gỗ do các nghệ sĩ như Claude Monet xây dựng. Tất cả các chuyến du ngoạn sông Seine được cung cấp suốt ngày tới những bãi biển D-Day, chẳng hạn như Omaha, Juno và Gold, dọc theo bờ biển Normandy. Các hành trình thường được chia thành các nhóm, với các chuyến đi tham quan những điểm đặc biệt quan tâm đối với hành khách của Hoa Kỳ, Anh và Canada.

Di chuyển

Hành khách bay đến Paris, những hành khách đến từ Anh có thể lựa chọn đi tàu hỏa Eurostar qua hầm Channel thẳng tới Gare du Nord tại trung tâm Paris.

Hãy cẩn thận với những tài xế Paris. Họ đáng lý ra phải dừng ở vạch trắng đen dành cho người đi bộ sang đường nhưng họ lại không làm như vậy; cho nên hãy chờ tới khi họ dừng hẳn xe trước khi bước xuống xe bước ra ngoài. Xếp hàng đợi thang máy để tham quan đỉnh tháp Eiffel thật kinh khủng, nên nếu bạn muốn lên đỉnh tháp, nhớ đến sớm.

Gợi ý cho bạn

Chỉ có duy nhất một chuyến đi trên sông Seine, nhưng rất đáng để ở lại vài đêm tại Paris vào lúc bắt đầu hoặc kết thúc chuyến đi. Một ngày ngắm nhìn và khám phá những điều thú vị “Kinh đô Ánh sáng” chưa bao giờ là đủ, thậm chí khi bạn đã từng đến thủ đô của Pháp trước đây.

Một số tuyến đường cũng cung cấp những chuyến thăm quan hai tuần mở rộng để du khách đi du ngoạn nước Pháp bằng đường sắt và liên kết với chuyến đi du thuyền trên sông Seine và nhổ neo tại Burgundy hoặc Bordeaux. 

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục