Ngôi đền Wong Tai Sin

Khám phá Hong Kong
By Thế Giới Du Lịch , 09/07/2018
Ngôi đền Wong Tai Sin

Sik Sik Yuen là ngôi đền lâu đời nhất tại Thành phố cảng Hồng Kông, được mệnh danh là chốn cầu được ước thấy của người dân địa phương. Ngôi đền Sik Sik Yuen luôn trong tình trạng đông đúc bận rộn bởi đây là địa chỉ linh thiêng của người dân địa phương và cũng là điểm đến du lịch Hong Kong hấp dẫn, hàng năm đón hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm.

 

Giới thiệu ngôi đền Sik Sik Yuen Wong Tai Sin

Với kiến trúc độc đáo, từ các chi tiết mái nhà, cột nhà, nội thất chạm khắc tinh sảo, ngôi chùa là điểm nhấn nổi bật về kiến trúc đền chùa khi du khách ghé thăm bán đảo Cửu Long.

Người ta tìm thấy từ người già, đến thanh niên, từ những người trẻ đến người nghỉ hưu tìm đến đây chỉ đơn giản để tĩnh tâm, cầu nguyện và mong muốn bình an cho gia đình, người thân.

 

Ngôi Đền linh thiêng Sik Sik Yuen

Du khách tới đây sẽ được rút quẻ từ chiếc hộp đựng quẻ tre tại vườn ước nguyện, sau đó mang vào khu làm lễ, tìm một người thầy bói giải đáp quẻ rút của mình ( tùy tâm đặt lễ từ 100$HK)

Ngôi đền Sik Sik Yuen được xây dựng vào năm 1973, là cách người dân nơi đây tỏ lòng biết ơn đến một thầy thuốc đáng kính tên Wong Tai Sin – cũng là một mục tử ở Chiết Giang.Theo người dân địa phương kể lại, khi ông 15 tuổi đã được chỉ dạy về một loại thảo dược có thể chữa lành bách bệnh. Đến 50 tuổi vị tăng sư này đã tu lên cảnh giới bất tử.

Ngôi Sik Sik Yuen là điểm đến tín ngưỡng nổi tiếng của HongKong

Đôi khi tên gọi Wong Tai Sin – một tên gọi khác của ngôi chùa cũng dùng để chỉ việc xóa bỏ mội tội lỗi. Mọi người tìm đến ngôi đền cũng là cách tạ lỗi và báo đáp với các vị thần bằng lễ đạo lão diễn ra ở bàn thờ chính.

Trong khuôn viên ngôi đền, ngay khi tiến qua cổng Sik Sik Yuen du khách sẽ nhìn thấy bức tường Cưu Long, và bàn thờ dâng hương, đàn thờ đỏ uy nghi sừng sững dưới nền trời xanh. Không gian tại khu Vườn ước nguyện có Unicorm Hall với các cửa sổ chạm khắc, văn hoa tinh tế, có chiếc cầu đi qua ao cá chép ngoằn nghèo.

Lưu ý:

  • Thời gian bận rộn nhất tại chùa vào dịp năm mới, ngày sinh nhẩ Wong Tai Sin 23 tháng tám và dịp cuối tuần.
  • Liên hệ: 2351 5640, 2327 8141
  • Địa chỉ: Số 2, Chuk Yuen Village, Wong Tai Sin
  • Giá vé vào cửa: $2 HK
  • Giờ mở cửa: 7am-5.30pm
  • Di chuyển bằng tàu điện ngầm: MTR Wong Tai Sin, Lối ra B2.

Đi du lịch Hong Kong, du khách đừng quên đến ngôi đền Sik Sik Yuen để cầu nguyện sức khỏe, bình an và tài lộc cho mình, gia đình và người thân.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục