Du lịch Naha

Tour khám phá Nhật bản
By Thế Giới Du Lịch , 06/07/2018
Du lịch Naha

Thành phố thủ phủ của tỉnh Okinawa cùng những ngôi chợ, những di tích lịch sử thú vị như Lâu đài Shuri chờ du khách khám phá. Naha là thành phố thủ phủ của tỉnh Okinawa, Nhật Bản. Với vị trí sát biển, thành phố là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa chính của đảo.

 

Lâu đài Shuri là danh thắng nổi tiếng nhất tại Naha. Tòa lâu đài vốn là cung điện của Vương triều Ryukyu. Trong Thế chiến II, lâu đài và những đường hầm chằn chịt từng được dùng làm khu căn cứ của quân đội Hoàng gia Nhật Bản đến khi bị phá hủy trong Trận chiến Okinawa. Toàn bộ tòa lâu đài được xây dựng lại dựa trên tư liệu và hình ảnh lịch sử và được mở cửa trở lại vào năm 1992.

            

Với nhiều di sản văn hóa quan trọng, Lâu đài Shuri đã được công nhận là Di sản Thế giới UNESCO. Ngay từ cổng vào, du khách đã bị thu hút bởi vẻ uy nghi của Shureimon, một trong những cổng thành chính của Lâu đài Shuri. Tiếp tục khám phá những khu vườn tĩnh lặng của Shikinaen, khu biệt điện nghỉ ngơi của hoàng gia và các quan chức. Xem phiên bản bằng đúng kích cỡ thật của Cầu Chuông Quốc gia nổi tiếng, nguyên mẫu được đúc vào năm 1458 để ăn mừng thắng lợi của giao thương hàng hải thời Ryukyu.

Đến Bãi biển Naminoue, bơi lội, tắm nắng, lặn biển hay lướt ván để khép lại ngày tham quan. Đừng bỏ qua Đền Naminouegu. Nằm trên vách đá nhìn xuống bãi biển, đây là ngôi đền Shinto nổi tiếng nhất của tỉnh.

Sau đó đến Chợ Makishi để tìm mua hầu như mọi thứ có thể nghĩ ra trên đời. Với biệt danh “nhà bếp của Okinawa”, khu vực này từng là chợ bất hợp pháp sau thời Thế Chiến II và ngày nay là nơi tập trung hàng trăm gian hàng với đủ loại hàng hóa, từ hải sản đến rau củ tươi ngon. Sau đó mua những món đặc sản tươi sống xuống tầng dưới và nhờ những đầu bếp Nhật Bản chế biến theo kiểu truyền thống.

Kokusai Dori được mệnh danh là “con đường quốc tế” của Naha. Kéo dài xuyên thành phố, con đường này là nơi tập trung đủ cửa hiệu, nhà hàng. Đêm về, đây chính là trung tâm của mọi hoạt động giải trí về đêm của Naha.

Sân bay Naha là sân bay lớn nhất và phục vụ cả các chuyến bay nội địan lẫn quốc tế của Okinawa. Từ sân bay, du khách có thể đón tàu điện Okinawa Monorail đến thẳng Naha và Lâu đài Shuri, hoặc chuyển tiếp sang đi bằng đường sắt thông thường tại Ga Shuri.

Nơi lưu trú tại Naha

Không có gì ngạc nhiên khi một điểm đến nổi tiếng như Naha có nhiều khách sạn tuyệt vời để chọn lựa. Bạn có thể tìm phòng từ 98 khách sạn tại Naha trên trang web toàn cầu Expedia.

Giữa chốn đô thị ồn ào, náo nhiệt bạn sẽ được tận hưởng không gian thoải mái và dịch vụ hiện đại ở The Naha Terrace The Naha Terrace tại 2-14-1 Omoromachi và ở Southern Beach Hotel And Resort Southern Beach Hotel And Resort tại 1-6-1 Nishizaki. Những nơi lưu trú phù hợp túi tiền nhiều người hơn có thể tham khảo gồm Weekly Harborview Mansion - Main Building tại 2-101-3 Izumizaki và Guest House Okinawa Monogatari ở 2-7-24 Makishi.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục