Vương quốc Lưu Cầu

Thời hoàng kim của Nhật Bản
By Thế Giới Du Lịch , 06/07/2018
Vương quốc Lưu Cầu

Vào khoảng thời gian từ thế kỷ XV đến thế kỷ XIX tất cả các đảo của Ryukyu là một vương quốc độc lập gọi là vương quốc Lưu Cầu. Sau đó các triều đại quốc vương của Lưu Cầu đã mở rộng, thống nhất đảo Okinawa rồi mở rộng tới quần đảo Amami thuộc tỉnh Kagoshima và cả quần đảo Yaeyama.

 

Lịch sử ra đời và phát triển vương quốc Lưu Cầu

Vào khoảng thời gian từ thế kỷ XV đến thế kỷ XIX tất cả các đảo của Ryukyu là một vương quốc độc lập gọi là vương quốc Lưu Cầu. Sau đó các triều đại quốc vương của Lưu Cầu đã mở rộng, thống nhất đảo Okinawa rồi mở rộng tới quần đảo Amami thuộc tỉnh Kagoshima và cả quần đảo Yaeyama.

Đây chính là một điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích nền văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Có dịp du lịch Nhật Bản giá rẻ, thăm vương quốc Lưu Cầu bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng nhiều tòa thành cổ nổi tiếng trên thế giới.

Các điểm tham quan chính tại vương quốc Lưu Cầu

Phải nhắc tới đầu tiên trong tất cả các tòa thành là thành cổ Shuri, được xếp hạng di sản văn hóa thế giới được Unesco công nhận. Tổng diện tích tòa thành là 60.000 m2, thành được xây dựng từ khoảng cuối thế kỷ XII sau thời kỳ nội chiến của các lãnh chúa khoảng vài trăm năm. Ngay từ thế kỷ XV đảo Okinawa đã thống nhất thành Ryukyu, sau đó thành Shuri chính là cung điện của các đời vua Ryukyu kéo dài suốt 450 năm. Kiến trúc của tòa thành này vô cùng kiên cố vững trãi với những bức tường đá vững trãi, đặc biệt hơn là tòa nhà trung tâm được xây dựng bằng gỗ với kiến trúc độc đáo khiến du khách tour du lịch Nhật Bản mùa đông rất yêu thích nơi đây.

Tòa thành thứ hai cần kể tới là thành thuộc tỉnh Okinawa, Nhật Bản. Thời kỳ huy hoàng của tòa thành này là vào khoảng thế kỷ XV do Án tư Amawari cai trị, tòa thành có mái ngói rất quý cùng rất nhiều đồ xứ thượng hạng của Trung quốc được đưa tới từ Katsuren.

Tòa thành thứ 3 là Nakagusuku một tòa thành nằm tại làng Kitanakagusuku thuộc Okinawa. Đây vốn là pháo đài của Lưu cầu do lãnh chúa Gosamaru xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 15 để bảo vệ lãnh thổ.

Điểm tham quan tiếp theo được du khách rất yêu thích đó là lăng Tamaudun nằm ở  vị trí phía tây của Shuri, một công trình nổi tiếng với kiến trúc đá khổng lồ, những khối đá tự nhiên được các nghệ nhân điêu khắc và tạo thành tòa lâu đài cổ có một không hai này. Mặt ngoài lăng mộ là khối đá tự nhiên, còn mặt trong được lát bằng nhiều mảnh đá nhỏ tạo nên một công trình kiến trúc đầy nghệ thuật tinh xảo.

Điểm tiếp theo mà du khách đi du lịch Nhật Bản khuyến mại không thể bỏ qua đó là tòa thành Zakimi, đây là một tòa thành xây dựng vào thời kỳ đầu thế kỷ XV do vương triều Lưu Cầu cho xây dựng, đây là tòa thành phía bắc của đảo Okinawa, nhằm bảo vệ an toàn phía bắc cho hòn đảo chính này. Trong thành Gusuku có hai nội cung và đã không được quan tâm từ lâu nhưng cũng vẫn được phục hồi các tường thành cũ.

Thành Nakijin chính là một pháo đài của Bắc Sơn, trong khu vực pháo đài có khá nhiều rừng Utaki thiêng liêng, điều này chính là điểm chính phản ánh được tầm quan trọng của tòa thành này. Nơi đây đã phát triển thành trung tâm của các tôn giáo, ngoài ra thành còn nổi tiếng nhờ những đóa hoa anh đào Hikan bắt đầu khoe sắc từ khoảng giữa tháng 1 và đến cuối tháng hai thì bắt đầu tàn.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục